สรยุทธ เปิดใจครั้งแรก

สรยุทธ เปิดใจครั้งแรก

เมื่อเวลา 09.25 น. วันที่ 14 มี.ค.64 ที่ สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 7 หลักสี่ นายวิตถวัลย์ สุนทรขจิต อธิบดีกรมคุมประพฤติแถลงต่อสื่อมวลชนถึงรายละเอียดต่างๆ หลังการติดกำไลอีเอ็มและการปล่อยตัว อาทิ การทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ และการปรับพฤติกรรม เป็นต้น

ต่อมาเวลา 09.30 น. นายสรยุทธ เดินออกมานั่งแถลงข่าว โดยมี นายชูวิทธ์ กมลวิศิษฎ์ มอบพระพุทธรูปให้พร้อมทั้งอวยพรให้นายสรยุทธมีชีวิตที่ไม่มีเรื่องทุกข์ร้อน โดยผู้สื่อข่าวได้ถามว่าจะมีอะไรบอกกับคนที่รอคอย นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการข่าวชื่อดัง ออกมาจากเ รื อ น จ ำ หรือไม่ นายสรยุทธ ระบุว่า ยังไม่รู้จะบอกอะไร วันนี้ดีใจที่ได้อิสรภาพ แม้ไม่เต็มร้อย เนื่องจากต้องถูกคุมประพฤติ แต่อย่างน้อยยังได้ออกจากเรือนจำ รู้สึกดีใจที่ยังไม่ลืมกัน ตนรู้สึกขอบคุณมากจริงๆ การอยู่ในเรือนจำ มันเป็นทุกข์ หลังได้ใช้ชีวิตในคุก จนได้กลับมาเริ่มต้นใหม่ รู้สึกดีใจที่ได้มีวันนี้ ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง

ต่อข้อถามที่ว่า หลังจากได้รับอิสระ จะกลับมาทำงานข่าวหรือไม่โดย นายสรยุทธ ระบุว่า โลกเปลี่ยนไปเยอะ ทำใน เ รื อ น จำก็ได้ทำงานช่วยทาง เ รื อ น จำ เข้าไปก็เคว้งคว้าง อยู่ข้างในพอปรับตัวได้ ความทุกข์อยู่ที่ใจ พอดีว่าเกิด CV19 เกิดจลาจลที่บุรีรัมย์ จึงได้เริ่มจัดรายการใน เ รื อ น จำ เพื่อไม่ให้นักโทษตื่นตระหนก

การได้ทำรายการจึงทำให้มีความสุขพอประมาณ ทำให้ใช้ชีวิตผ่านไปได้ การที่สามารถทำให้นักโทษได้ยิ้มได้บ้างก็รู้สึกมีความสุข CV19 อาจเป็นโชคดีที่ทำให้ได้ใช้ชีวิตในเรือนจำอย่างมีค่า ได้ทำงานจนในที่สุดได้มีวันนี้ นายสรยุทธกล่าวต่อว่า ส่วนออกไปสู่โลกภายนอกจะทำงานหรือไม่ ก็ขอคิดก่อน เพราะตนไม่ได้ทำงานมาถึง 5 ปี ในยุคนั้นตนทำในยุคที่คนไม่ดูข่าว ทำให้คนหันมาดูข่าว ตนยังงงๆ ขอกลับไปคิด ไปปรับตัว

นอกจากนี้ นายสรยุทธ ยังระบุด้วยว่า ตนขอใช้โอกาสในบอกเรื่องกำไลอีเอ็ม การปล่อยตัว สำหรับนักโทษคดีแรงๆ ตนเตือนว่าอย่าทำ คุณจะไม่ได้รับอภัยโทษ จะไม่ได้รับการพักโทษเลย จะมีคน 5 – 10 เปอร์เซ็นต์ ที่โทษหนัก ออกไปทำผิดซ้ำ อย่าเอาคนกลุ่มนี้มาตัดสินคนอีก 90 เปอร์เซ็นต์ ทุกคนมีโอกาสทำพลาด ให้โอกาสพวกเขา

คนใน เ รื อ น จำอยากขอโอกาส จากทุกคน หากคุณให้โอกาสเขา เขาจะเป็นพลังของสังคม หากไม่ให้โอกาสเขาจะเป็นภาระของสังคม มีโอกาสที่จะไปทำผิดอีกครั้ง สำหรับผู้ได้รับการพักโทษเมื่อออกไปแล้วก็ต้องพิสูจน์ให้เห็นด้วยการใส่กำไลอีเอ็ม ให้เขาได้ลองใช้ชีวิตในโลกภายนอก จนวันนึงพร้อมก็ถอดกำไลอีเอ็ม เป็นการออกมาเตรียมตัวใช้ชีวิต ผลดีของนโยบายการพักโทษ

ด้าน กรมคุมประพฤติ ระบุว่า คุณสรยุทธ ไม่ได้เป็นคนที่กระทรวงยุติธรรมเป็น วีไอพี สรยุทธ รับโทษเช่นเดียวกับผู้ต้อง ขั งคนอื่นทั่วไป กระบวนการทั้งหมดก็เป็นเรื่องปกติ เพียงแต่ สรยุทธ เป็นผู้ที่สื่อมวลชนให้ความสนใจ ยืนยันด้วยว่า สามารถทำงานในฐานสื่อมวลชนได้ปกติ ไม่มีข้อจำกัดใดๆ สามารถปฏิบัติหน้าที่โดยติดกำไลอีเอ็มที่ข้อเท้า โดยกรมคุมประพฤติ คุมพื้นที่ในกรุงเทพฯและปริมณฑล โดยหากจะออกนอกพื้นที่ต้องทำเรื่องขอกับกรมฯใน 3 วัน

และในวันนี้ภาพที่หลายๆคนรอคอย น้ำ ต าแห่งความคิดถึง นาที สรยุทธ สวมกอด ไบร์ท โก๊ะตี๋ หมวย และทีมเรื่องเล่าฯ ก่อนขึ้นรถกลับบ้าน

ภาพจาก ติ่งบันเทิง

ภาพจาก ติ่งบันเทิง

ภาพจาก ติ่งบันเทิง

ภาพจาก ติ่งบันเทิง

และอีกบุคคลที่มารับสรยุทธ คือ ด้านนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมกับมอบพระให้

ขอบคุณ ภาพจากไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ