บุตรชาย มากราบลาบวช

บุตรชาย มากราบลาบวช

วันที่ 13 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รพ.โนนสูง จ.นครราชสีมา มีภาพเหตุการณ์ที่ทำให้ ใครหลายๆ ไม่ว่าจะเป็นหมอ พยาบาล ญาติผู้ป่ ว ย รวมถึงคนไข้ที่กำลังรักษาตัว ต่างพากันเศร้าและสงสารกับภาพที่เห็น บางคนเก็บ น้ำ ตา ไม่อยู่ถึงกับ ร้อง ไห้ ออกมา เมื่อมี นายปฎิภาณ เทียบกลาง หรือน้องอั๋น อายุ 24 ปี ชาวบ้านพลจลก ต.มะค่า อ.โนนสูง มาก้มกราบ เพื่อขอขมากราบลาอุปสมบทกับผู้เป็นแม่ กำลัง ป่ ว ย หนัก นอนอยู่บนเตียงคนไข้ ไม่สามรถไปงานบวชลูกชายได้ คือนางวิจิตรา เทียบกลาง อายุ 49 ปี

นายปิน เทียบกลาง ผู้เป็นพ่อ เปิดเผยว่า ตนเองต้องการจะจัดงานบวชให้กับลูกชายในช่วงเดือนมกราคม ในปีหน้าแต่ผู้เป็นแม่ ป่ ว ย เป็น โ ร ค มะ เ ร็ ง ระ ยะ สุดท้ายซึ่งมีเวลาเหลืออยู่เพียงไม่กี่วัน ทางตนเองและญาติๆ จึงได้ตัดสินใจจัดงานบวชให้ลูกชายในวันอาทิตย์ที่ 14 มี.ค. นี้

เพราะทางโรงพย าบาลโนนสูงบอกว่า แม่น่าจะมีชีวิตอยู่ไม่ถึงวันพรุ่งนี้ เพราะแม่อาการหนักมาก ทางญาติๆ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องจัดงานบวชในวันพรุ่งนี้ เพื่อให้แม่มีโอกาสได้เห็นชายผ้าเหลืองของลูกก่อนที่จะ สิ้ น ลมหายใจ

โดยทางโรงพย าบาลโนนสูงได้อำนวยความสะดวกให้กับทางญาติ มีการจัดเตรียมสถานที่ให้เพื่อให้แม่ได้มีโอกาส ตั ด ผมลูกชาย และมีโอกาสให้ลูกชายกราบขอขมาก่อนที่แม่จะ หมด ลม หายใจ ทำให้ภาพนี้ เป็นภาพที่ใครเห็นแล้วอดสงสาร และอดที่จะ ร้อง ไห้ ไม่ได้ เพราะสงสารลูกชายและสงสารแม่ที่ไม่มีโอกาสได้เข้าโบสถ์ร่วมพิธีอุปสมบทกับลูกชาย

อนุโมทนากับพ่อนาคด้วยครับ

ทำให้แม่ครั้งสุดท้าย

แม่รับรู้แล้วท่านคงดีใจมาก

ใครเห็นก็กลั้นไม่ไหว

ต้องขอบคุณบุคลาการทางโรงบาลครับที่ช่วยให้พ่อนาคได้มาเจอแม่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ