มาเฝ้าหลานอายุ 2 ขวบลำพัง

มาเฝ้าหลานอายุ 2 ขวบลำพัง

จากกรณีเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ทีมงานมุมข่าวได้รับรายงานว่า โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ Queue So Good ซึ่งได้โพสต์ภาพของคุณยายที่มานั่งเฝ้าหลานที่ รพ. โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวระบุข้อความว่า ท่านอายุ 94 ปี มาเฝ้าหลานอายุ 2 ขวบ ท่านบอกเลี้ยงหลานเองตอนแม่ไม่เอาตั้งแต่ 10 วัน อยู่บ้านด้วยกัน 2 คน โทรศัพท์ท่านก็ไม่มี คนมาเยี่ยมก็ไม่มี ข้าวก็ไม่มีคนซื้อมาส่ง สู ประเทศไทย

โพสต์ดังกล่าว

หลังจากที่ได้โพสต์ภาพดังกล่าวออกไปต่างมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Queue So Good

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มีนาคม เฟสบุ๊ค Wirat Sawangarom ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ย ายอายุ 94 ปี มาเฝ้าหลานอายุ 2 ขวบ ย ายบอกเลี้ยงหลานเอง แม่ ติด ย า ทิ้งไปตั้งแต่อายุได้ 10 วัน พี่พย าบาลที่สุวรรณภูมิช่วยกันเลี้ยง อยู่บ้านด้วยกัน 2 คนย ายหลาน ย ายกลัวมีคนมาเอาหลานไปจากย ายมากๆ

ตอนถามแรกๆย ายก็กลัวๆกล้าๆอยู่ ฝันเลยบอกว่าไม่มีอะไร ฝันมาช่วยไม่ต้องกลัวเด้อย าย ไม่มีใครเอาหลานย ายไปทั้งนั้น ฝันถามย ายว่าแล้วเอาเงินจากไหนมาซื้อนม ย ายบอกว่าเงินเดือนคนแก่และเงินเดือนเด็ก โทรศัพท์ยายก็ไม่มี คนมาเยี่ยมก็ไม่มี สอบถามพี่พยาบาล เขาบอกทางโรงพย าบาลสุวรรณภูมิได้ดูแลอยู่ ทำบ้านให้อยู่

เวลาน้องไม่สบายก็ไปรับมารักษาที่โรงพย าบาล ฝันเลยให้เงินย ายไว้ซื้อนมให้หลาน 15,000 บาท ช่วยๆกันไป สงสารน้องกับยายมากๆ มีลูกเล็กเหมือนกันเข้าใจดี ใครจะไปช่วยหรือบริจาค ที่อยู่ย าย คุณย ายหล่วย พันธุ์ภูงา บ้านดอนพิมาน บ้านเลขที่ 51 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

เรียกได้ว่าเมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมหญิงสาวรายดังกล่าวเป็นจำนวนมากและดีใจแทนคุณย าย และหลานที่มีคนยื่นมือเข้าช่วยขอให้น้องหายไวๆครับ

ขอบคุณเรื่องราว Jutamas Seedao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ