เปิดใจคุณตานักบุญ หอบเงินเหรียญบาทเทกองกับพื้น

เปิดใจคุณตานักบุญ หอบเงินเหรียญบาทเทกองกับพื้น

วันที่ 9 มีนาคม 2564 ทีมงานมุมข่าวได้รับรายงานว่า จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปภาพเหตุการณ์ของผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ ประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ซึ่งได้โฟสต์คลิปภาพ คุณตาอุ้มกระเป๋าเข้ามาในรพ.แล้วนั่งลงกำลังพื้นเปิดกระเป๋าที่อุ้มมายกคว่ำลงเทเหรียญกองลงกับพื้นแล้วหยอดใส่ตู้บริจาคของที่นำไปซื้อเตียงให้กับคนไข้ สร้างความประทับใจให้ประชาชนที่มาใช้บริการที่รพ.อย่างมาก

สุดยอดมากค่ะคุณตา

ล่าสุดเรื่องนี้ วันที่ 9 มี.ค.2564 นางณัชชา สุขพล เจ้าพนักงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ โรงบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เปิดเผยว่า ช่วงสายวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะกำลังทำงานก็ได้พบคุณตาเปิดประตูเข้ามา สังเกตในมือของท่านกำลังเหมือนอุ้มอะไรสักอย่างที่มีน้ำหนักไม่น้อย จึงเดินเข้าไปถามว่ามาหาหมอหรือไม่ อย่างไร แต่คุณตาปฏิเสธว่าไม่ได้มาหาหมอแต่จะมาบริจาคเงิน หลังจากที่ตอบแล้วคุณตาก็นั่งลงกำลังพื้นแล้วเปิดกระเป๋าที่อุ้มมายกคว่ำลงเทเหรียญซึ่งเป็นเหรียญ 1 บาทกองลงกับพื้นหน้าตู้บริจาค

ซึ่งน้ำใจคุณตา

เมื่อเห็นภาพอย่างนี้จึงได้ขออนุญาตคุณตาถ่ายภาพ ซึ่งคุณตาก็ลุกขึ้นมาพร้อมทั้งควักเงินจากกระเป๋ากางเกงอีก 100 บาท มาโชว์แล้วหย่อนใส่ลงไปในตู้บริจาค ส่วนเหรียญที่กองอยู่กับพื้นที่ ตนกับคุณตาและเจ้าหน้าที่รพ.ช่วยกันหยิบหยอดใส่ในตู้บริจาคด้วยความอิ่มเอมใจไปด้วยกันทุกคน เพราะไม่คิดว่าคุณตาวัยขนาดนี้ยังมีน้ำใจเก็บออมวันละ 1-2 บาท เพื่อนำมาบริจาคให้กับรพ.ชุมพร เพื่อนำไปซื้อเตียงให้กับคนไข้ หลังจากที่หยิบเงินใส่ตู้บริจาคจนหมดและได้พูดคุยกับคุณตาสักพัก คุณตาได้ขอตัวกลับ ส่วนตนก็นำภาพประทับใจโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวและเพจของรพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ แทบไม่น่าเชื่อมีคนเข้ามาแชร์และคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก

ปรบมือให้คุณตาเลยค่ะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ