ลูกค้านั่งกินอาหาร 9 ชั่วโมง

ลูกค้านั่งกินอาหาร 9 ชั่วโมง

วันที่ 9 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปกล้องวงจรปิด ลูกค้าเข้ามานั่งทานอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน ตั้งแต่เวลา 11.00 - 19.52 น. ก่อนจะตีเนียนลุกเดินไปเข้าห้องน้ำ และขึ้นรถยนต์ที่มาจอดรอรับหน้าร้านหลบหนีไป

โดย น.ส.ดลฤดี โกฏิเพ็ชร อายุ 43 ปี เจ้าของร้านสเต็กลุงช้าง สาขาปั๊ม ปตท. ตั้งอยู่บนทางเลียบรถไฟ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 ลูกค้าเข้ามาใช้บริการในเวลา 11.00 น. และเดินไปนั่งที่โต๊ะหมายเลข 37 ริมน้ำ พนักงานจึงเดินไปขอให้ลูกค้าลงทะเบียนแจ้งชื่อและเบอร์โทรศัพท์ ตามมาตรการป้องกัน cv

จากนั้นลูกค้าได้สั่งอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั่งดื่ม นั่งอยู่เงียบ ๆ ไม่ค่อยพูดคุยกับพนักงาน บางครั้งก็มีนั่งฟุบหลับบนโต๊ะและลุกไปเข้าห้องน้ำโดยวางโทรศัพท์ทิ้งไว้ ซึ่งทางร้านได้กำชับให้พนักงานช่วยดูทรัพย์สินของลูกค้าด้วย กระทั่งเวลาเกือบ 20.00 น. ลูกค้าก็ใช้โทรศัพท์ก่อนจะลุกขึ้นไปเข้าห้องน้ำ โดยนำทรัพย์สินติดตัวไปด้วย พนักงานก็ไม่ได้สังเกตเพราะปกติลูกค้าจะเดินเข้าห้องน้ำอยู่แล้ว แต่จู่ ๆ ก็หายไปเลย พนักงานเอะใจจึงเดินไปตรวจสอบที่กล้องวงจรปิดก็พบว่าลูกค้ารายนี้ได้เดินอ้อมไปทางลานจอดรถหลบหนีออกไป จึงรีบโทร. แจ้งตนทันที ตนจึงรีบโทร. ไปหาลูกค้า เพื่อแจ้งว่าลืมจ่ายเงิน แต่ลูกค้าไม่รับสาย

โดยตนได้โทร. ติดต่อกัน 3 วัน แต่ไม่รับสาย สุดท้ายปิดเครื่อง ตนจึงต้องนำหลักฐานคลิปวงจรปิดในร้านเข้าแจ้งความที่ สภ.สารภี เพื่อติดตามลูกค้ารายนี้มาดำเนินคดี ชดใช้ค่าอาหารและเครื่องดื่ม รวมเป็นเงินทั้งหมด 970.25 บาท ที่ผ่านมามีลูกค้ามาสั่งอาหารแล้วไม่จ่ายหลายราย รายล่าสุดประมาณ 200 กว่าบาท ทำให้พนักงาน 40 คน ต้องนำทิปมาช่วยกันแชร์จ่ายค่าอาหารแทนลูกค้า ตนรู้สึกเห็นใจพนักงาน จึงต้องนำหลักฐานเข้าแจ้งความ และนำคลิปโพสต์ลงโซเชียล เพื่อเตือนภัยร้านอาหารและฝากถึงลูกค้ารายนี้ให้ช่วยกลับมาจ่ายค่าอาหารด้วย หากไม่มีเงินจ่ายจริง ๆ ก็มาเจรจากัน

ด้านนางสาวคำหน่อ ลุงมู อายุ 24 ปี พนักงานร้านสเต็กลุงช้าง บอกว่า รู้สึกไม่พอใจกับการกระทำของลูกค้าคนนี้ เพราะตลอด 9 ชั่วโมงที่ลูกค้านั่งอยู่ พนักงานก็บริการเต็มที่ แต่ลูกค้ากลับตีเนียนหนีออกจากร้านไปไม่ยอมจ่ายเงินค่าอาหาร ทำให้พนักงานทุกคนต้องนำทิปรายเดือน ที่ได้ประมาณ 500 - 600 บาท มาลงขันจ่ายค่าอาหารแทน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ