หนุ่มหางานไม่ได้เพราะไม่หล่อ

หนุ่มหางานไม่ได้เพราะไม่หล่อ

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ต่างประเทศชื่อ ออดดิตี้เซ็นทรัล รายงานว่า หนุ่มเวียดนามรายหนึ่งทำให้โซเชียลตกตะลึงไปตาม ๆ กัน หลังออกมาเปิดเผยใบหน้าที่แท้จริงของเขาก่อนทำหล่อ พร้อมเหตุผลเบื้องหลังที่มาความหล่อนี้

โด๋ เขวี่ยน ผู้ใช้ TikTok วัย 26 ปี กลายมาเป็นที่สนใจของชาวเน็ตหลังจากที่เขาโพสต์ภาพในอดีตของตัวเองก่อนทำหล่อ ความแตกต่างที่ปรากฏนั้นทำให้คนถึงกับตกใจ และหลายคนแทบไม่อยากจะเชื่อด้วยซ้ำว่านี่เป็นคนคนเดียวกัน เพราะเขาดูต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง ทั้งโครงหน้า ไปจนถึง ตา ปาก และจมูก

ชายหนุ่มยอมรับว่า เขาผ่านการทำศัลยกรรมใหญ่ ๆ มาถึง 9 ครั้งด้วยกัน และหมดเงินไปประมาณ 400 ล้านดอง หรือราว 528,000 บาท กว่าจะได้ใบหน้าที่เขารู้สึกพึงพอใจนี้ โดยสิ่งที่เขาทำนั้นมีตั้งแต่ผ่าตัดตกแต่งจมูก เสริมคาง เคลือบฟันวีเนียร์ ปรับรูปริมฝีปากใหม่ ทำตาสองชั้น และฉีดปาก

เปลี่ยนไปเลย

ในขณะที่หลายคนอาจจะสงสัยว่าเหตุใดเขาถึงตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเองชนิดยกเครื่องใหม่แบบนี้ โด๋ เขวี่ยน ยอมรับว่า รูปลักษณ์ที่เลวร้ายทำให้เขาหางานทำได้ยากมาก เขาไม่สามารถหางานได้ แถมยังถูกคนที่เคยสัมภาษณ์งานพูดจาถากถาง หัวเราะเยาะ นับจากนั้นเขาก็ตัดสินใจว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องเปลี่ยน

ครั้งแรกที่ผมกลับมาบ้านหลังทำศัลยกรรม พ่อแม่จำผมไม่ได้ครับ โด๋ เขวี่ยน กล่าว และยอมรับว่าต่อให้เขาจะคาดการณ์ไว้แล้ว แต่ก็ยังไม่อาจกลั้นน้ำตาได้

ทั้งนี้ ปัจจุบัน โด๋ เขวี่ยน ทำงานเป็นช่างแต่งหน้าในไซง่อน และยังคงโพสต์คลิปกับภาพของเขาให้ผู้คนบนโซเชียลได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง ทั้งอินสตาแกรม เฟซบุ๊ก และ TikTok โดยเขายอมรับว่าต่อให้จะมีคนวิจารณ์เรื่องที่เขาทำศัลยกรรม แต่เขาก็ไม่เสียใจที่ทำหล่อมาใหม่ เขาคิดว่าผู้คนควรจะทำอะไรก็ได้ที่ทำให้ตัวเองรู้สึกสบายใจ

ขอให้เข้มแข็งไว้และหาความงามที่ทำให้คุณมั่นใจที่สุดนะครับ มาตรฐานความงามสำหรับผม ก็คือตอนที่คุณมองดูตัวเองในกระจก แล้วรู้สึกพอใจ มั่นใจในสิ่งที่เห็น โด๋ เขวี่ยน กล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ