9 เยาวชนเปิดโรงแรมมั่วสุม เสพยา

9 เยาวชนเปิดโรงแรมมั่วสุม เสพยา

เรียกได้ว่าสุดอนาถมากสังคมไทย เด็ก-เยาวชน 9 คนวัย 14-16 ปี เปิดโรงแรมกลางเมืองสุราษฎร์มั่วสุมรับหยุดยาวโควิด ติดไม่อยากเรียน เรียกผู้ปกครองมารับตัว ชี้เจอฉี่ม่วงพร้อมไอซ์ 1 ราย จับดำเนินคดีพร้อมผู้ดูแลสถานที่ พุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 ก.พ. ร.ต.อ.อมรศักดิ์ กลิ่นเมฆ รอง สว.(สืบสวน) สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งมีเด็กวัยรุ่นหลายคน อายุระหว่าง 14-15 ปี เปิดห้องพักที่โรงแรมไอรูม เลขที่ 442/396 ซอยตลาดใหม่ 31 ถนนตลาดใหม่ ต.ตลาด เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี

จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบ นายธนัชช์นันท์ สังข์ทอง อายุ 24 ปี ผู้ดูแลสถานที่ จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบห้องพักบริเวณชั้น 2 รวม 2 ห้อง มีเยาวชนชายหญิงมั่วสุมกันอยู่รวม 9 คน แบ่งเป็น หญิง 7 คน ชาย 2 คน อายุ 14 ปี 4 คน อายุ 15 ปี 4 คน และอายุ 16 ปี อีก 1 คน โดยเยาวชนชายอายุ 16 ปี เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามกระโดดชั้น 2 หลบหนี แต่เจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมไว้ได้จึงยอมมอบตัว ก่อนนำเข้าตรวจค้นห้องพักพบไอซ์ 1 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพ จึงควบคุมตัวทั้งหมดมาโรงพักพร้อมประสานผู้ปกครองมาพบ

สอบสวนเบื้องต้นในบรรดาเยาวชนหญิง 6 คนอ้างว่าไม่ได้เรียนหนังสือ มีเพียง 1 คนที่เรียนอยู่ระดับชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 หยุดเรียนนานจนเมื่อเปิดเรียนจึงไม่อยากไปโรงเรียน แอบหนีเรียนมากินเที่ยวกับเพื่อนๆ โดยมักจะนัดรวมตัวกันมาเปิดห้องพักที่โรงแรมที่เกิดเหตุมั่วสุมกันเป็นประจำ ส่วนเยาวชนอายุ 16 ปีที่ตรวจค้นพบไอซ์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของไอซ์นำมาเพื่อเสพ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง

จึงแจ้งข้อหาครอบครองยาเสพติดประเภท 1 ไว้เพื่อจำหน่าย พร้อมประสานสหวิชาชีพร่วมสอบสวน ส่วนนายธนัชช์นันท์ ผู้ดูแลโรงแรมแจ้งข้อหาประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติ เสี่ยงต่อการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก 2546 มาตรา 26 (3) ส่วนเด็กชายและหญิงอีก 8 คน เจ้าหน้าที่เรียกผู้ปกครองมารับทราบพฤติกรรม พร้อมว่ากล่าวตักเตือนก่อนให้นำตัวกลับบ้านไป

ขอบคุณ เดลินิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ