ฉลามหน้าคน ชาวประจับได้ เชื่อจะนำโชคลาภมาให้

ฉลามหน้าคน ชาวประจับได้ เชื่อจะนำโชคลาภมาให้

นายอับดุลเลาะห์ นูเรน ชาวประมงที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเปเปลา บนเกาะโรเต้ จังหวัดนูซาเตงการาตะวันออก เผยซากลูกฉลามที่มีลักษณะแปลกประหลาด ดูเหมือนมีตา จมูก และปากคล้ายคน ดวงตากลมโตของมันแทนที่จะอยู่ด้านบน กลับลงมาอยู่ตรงด้านล่างใกล้กับส่วนที่เป็นปาก นายอับดุลเลาะห์ นูเรน เปิดเผยว่า

เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา เขาได้ออกไปจับปลาตามปกติ แล้วก็มีฉลามเพศเมียตัวหนึ่งติดอวนขึ้นมา พอเอามาชำแหละผ่าท้องออกดู ก็พบว่ามีลูกฉลามตัวเล็กๆ 3 ตัวอยู่ในท้อง โดย 2 ตัวมีหน้าตาเป็นลูกฉลามตามปกติ ส่วนเจ้าตัวนี้มีหน้าตาที่ทำให้เขาต้องตกตะลึง เลยเอาซากมันมาไว้ที่บ้าน

เมื่อข่าวการพบฉลามหน้าคนแพร่ออกไป ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงก็พากันมาขอดูลูกฉลามสุดแปลก และพยายามเจรจาขอซื้อต่อ แต่เขาบอกว่าไม่อยากขาย เพราะเชื่อว่าลูกฉลามตัวนี้จะนำโชคลาภมาให้

ด้าน ดร.เดวิด ชิฟแมน นักวิจัยแห่งสถาบันสัตว์ทะเลสจวร์ทชิพ มหาวิทยาลัยรัฐแอริโซนา ของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า เขาได้เห็นภาพลูกฉลามหน้าตาคล้ายคนนี้แล้ว

โดยบอกว่าเจ้าลูกฉลามตัวนี้เกิดมามีความผิดปกติของโครงสร้างตัวอ่อนในครรภ์ หรือโรคไซโคลเปีย (cyclopia) ที่สมองส่วนหน้าของเอ็มบริโอไม่สามารถแบ่งเบ้าตาออกได้ตามปกติ บางรายเกิดมามีตาเดียว หรือมีตำแหน่งของดวงตาผิดแปลกออกไป

ขอบคุณ ข่าวช่องวัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ