ลุงป้าไร้เงินติดตัว หวังพึ่งเราชนะ แต่สแกนไม่ได้ ไปหลายร้าน

ลุงป้าไร้เงินติดตัว หวังพึ่งเราชนะ แต่สแกนไม่ได้ ไปหลายร้าน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารใน จ.ราชบุรี แชร์เรื่องราวที่น่าเห็นใจอย่างมาก กรณีมีลุงกับป้าคู่หนึ่งเข้ามาที่ร้าน แต่ไม่กล้าสั่ง ถามพนักงานร้านว่ารับเราชนะไหม พอดีไปหลายร้านแล้วมือถือมันเข้าระบบไม่ได้เขาก็ไม่รับ

พนักงานดูในแอปฯ ของลุงให้ แล้วบอกว่าลุงใช้ได้เพราะมีเงินรออยู่แล้ว 2,000 บาท แต่ลุงกับป้าต้องสั่งอาหารก่อน จะได้คิดเงินถูก แล้วจะกดแอปฯ ให้ จังหวะนั้นลุงกับป้าลังเลเพราะไปมาหลายร้านแล้ว พอทำไม่ได้ก็ไม่กิน แถมลุงไปยืนยันตัวตนที่ธนาคารเพิ่งได้มา แต่พอมาสแกนใช้จ่ายจริง ทำเท่าไรก็สแกนจ่ายไม่ได้ ลุงเลยไม่ได้สั่งข้าว

โดยเจ้าของร้านบอกว่า สงสารลุงกับป้ามาก เหมือนเขาผิดหวังที่ใช้ไม่ได้เพราะใช้มือถือเครื่องเก่า ๆ เราคิดว่าทำไมรัฐบาลถึงทำแบบนี้ คนไม่มีเงิน กว่าจะได้เงินแต่ละทีต้องยากลำบาก พอได้มาก็ดันใช้ไม่ได้อีก

สำหรับเคสนี้ ลุงกับป้าต้องไปหาซื้อโทรศัพท์ใหม่ เพื่อที่จะได้ใช้เงินที่รัฐบาลให้มา แทนที่จะเอาเงินที่ได้ไปจุนเจือครอบครัว แต่ดันต้องเสียบางส่วนไปซื้อโทรศัพท์ และต้องใช้เงินเติมอินเทอร์เน็ตอีก เพราะถ้าไม่มีเน็ต ก็ใช้ไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตพากันแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ให้กำลังลุงกับป้า และชื่นชมเจ้าของร้านที่ให้ลุงกับป้ากินฟรี ไม่งั้นอาจต้องอดกันทั้งคู่ รวมถึงมีคนเข้ามาแชร์วิธีจ่ายเงิน 2 วิธี เอามาแบ่งปันกัน ได้แก่

บันทึกรูป QR Code แล้วส่งไปเครื่องของลุง หรืออาจส่งทางไลน์ ทางเฟซบุ๊ก ฯลฯ แล้วกดเซฟลงเครื่องของลุง แล้วตอนจ่ายเงินให้เลือก QR จากคลังภาพ จะทำให้สามารถจ่ายเงินได้โดยไม่ต้องสแกน แก้ปัญหาสำหรับมือถือที่กล้องไม่ชัด

ร้านค้าร้านหนึ่ง เข้ามาแนะนำอีกวิธี โดยเล่าว่า เจอลูกค้าคนหนึ่ง เขาบอกกล้องไม่ค่อยโฟกัส ลูกค้าเลยพกแว่นขยายมาด้วย สแกนติดเลย ใช้แว่นขยายส่อง QR Code แล้วนำกล้องไปจ่อที่แว่นขยายอีกที

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ