เปิดใจ ยายหนู ถูกลูกค้าแต่งตัวดีสั่งส้มตำเป็นสิบครก คว้าไก่ย่างไปแล้วชิ่งหนี

เปิดใจ ยายหนู ถูกลูกค้าแต่งตัวดีสั่งส้มตำเป็นสิบครก คว้าไก่ย่างไปแล้วชิ่งหนี

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nattasarunn Niyomyda ออกมาโพสต์เรื่องราวของคุณยายท่านหนึ่งที่ขายส้มตำ ที่ถนนประชานิเวศน์ 3 จ.นนทบุรี แล้วมีหญิงรายหนึ่งเข้ามาสั่งส้มตำและซุปหน่อไม้เป็นสิบครก โดยอ้างว่าจะนำไปให้คนงานก่อสร้าง แต่จะเอาเร็วๆ ซึ่งคุณยายบอกว่าทำไม่ทัน หญิงคนดังกล่าวจึงเปลี่ยนใจไปซื้อปีกไก่ย่างแทน ก่อนจะชวนคุยแล้ว แล้วหยิบปีกไก่ย่างประมาณ 5-8 ไม้ไปโดยไม่ได้จ่ายเงินนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณถนนประชานิเวศน์ ฝั่งตรงข้ามซอย 9 หน้าร้านยุ่งแล้วรวย พบคุณยายหนู อายุ 77 ปี ชาวจังหวัดมหาสารคาม กำลังตำส้มตำให้ลูกค้า โดยคุณยายหนูจะเข็นรถเข็นขายส้มตำไปเรื่อยตามตรอกซอกซอย ฝีมือการตำส้มตำสุดแซ่บอร่อยจนรู้จักกันไปทั่ว

โดย ยายหนู แม่ค้าขายส้มนำกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า วันเกิดเหตุตนยุ่งมาก ก่อนจะมีผู้หญิงแต่งตัวดี ดูมีฐานะ มาสั่งส้มตำหลายสิบครก ตนก็บอกตำไม่ทัน ระหว่างนั้นเขาก็คว้าไก่ย่างขึ้นจยย.ขี่ไปเลย ส่วนตัวก็ไม่โกรธนะ แต่ก็อย่ามาทำกับยายอีกเลย

ด้าน น.ส.เมษา วงศ์เทวัญ หรือ น้องเม อายุ 29 ปี นักร้องวงมาสเตอร์คีย์ ซึ่งทราบข่าวทางเฟซบุ๊กได้ขับรถมาจากย่านบางซื่อ และสั่งส้มตำ 1 ถุง ไก่ย่าง 3 ไม้ ข้าวเหนียว 1 ห่อ เป็นเงิน 70 บาท โดย น้องเม ได้ให้ธนบัตรใบละ 500 บาท พร้อมบอกยายหนูว่าไม่ต้องทอน เพราะอยากจะช่วยเหลือที่คุณยายโดนสาวมือดีฉกไก่ย่างไปร่วม 10 ไม้

น้องเม กล่าวว่า ตนเองรู้สึกสงสารคุณยายมากเมื่อเห็นข่าว เลยออกจากบ้านจะมาช่วยอุดหนุน ส่วนเรื่องที่คุณยายโดนผู้หญิงเอาไก่ย่างไปนั้น ตนเองก็ไม่รู้ว่าเขาตั้งใจหรือลืมจ่ายเงิน ถ้าหากนึกขึ้นได้ ก็มาจ่ายเงินค่าไก่ย่างให้คุณยายด้วยก็จะดี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ