ชีวิตหม่อมลูกปลา อดีตชายาท่านชายกบ ในวัย 49 อยู่กับสามีคนที่ 3 มีสุขตามอัตภาพ

ชีวิตหม่อมลูกปลา อดีตชายาท่านชายกบ ในวัย 49 อยู่กับสามีคนที่ 3 มีสุขตามอัตภาพ

เรื่องราวของ หม่อมลูกปลา กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง เมื่อมีไวรัลคลิปผู้หญิงอ้วนและผอม ยืนอยู่กลางกรุงขอกอดผู้ชาย จนเป็นกระแสสังคม โดยหญิงอ้วนหน้าตาคุ้นๆ คือหม่อมลูกปลา บางคนไม่รู้จักถามว่าเป็นใครกัน ก็ดูเหมือนคนปกติธรรมดาๆ ไม่ใช่ดารา หรือคนมีชื่อเสียงอะไรในสังคม แต่เมื่อเรื่องราวของเธอถูกเปิดเผย ถึงได้รู้ว่าเป็น ซินเดอเรลลาตกสวรรค์ นั่นเอง

โลกโซเชียลต่างค้นหาข้อมูลของ หม่อมลูกปลา และเนื้อหาที่ทีมข่าว เจาะประเด็นไทยรัฐออนไลน์ เคยนำเสนอถูกแชร์และส่งต่อๆกันไป บ้างก็นำเนื้อหาไปเล่าต่อ กับชีวิตในอดีตของเธอที่ไม่ธรรมดา ในนามหม่อมลูกปลา แห่งวังอัศวิน อดีตชายาหม่อมเจ้าฐิติพันธุ์ ยุคล หรือ ท่านชายกบ เสียชีวิตจากการถูกวางยาพิษเมื่อปี 2538 ทำให้หม่อมลูกปลาตกเป็นจำเลย ซึ่งขณะนั้นหลายคนไม่เชื่อว่าเธอจะกระทำได้ลงคอกับผู้มีบุญคุณ และได้ต่อสู้คดีตั้งแต่ปี 2545 จนถึงปี 2555 ในชั้นศาลฎีกา ถูกตัดสินจำคุก และได้พ้นโทษออกมาในปี 2558

หม่อมลูกปลา หรือ โชติกา ขวัญฐิติ ปัจจุบันอายุ 49 ปี มีชื่อและสกุลเดิมว่า หม่อมชลาศัย ยุคล ณ อยุธยาผู้มีชีวิตดั่งนวนิยาย ก่อนพลิกผันตกสวรรค์มาสู่สามัญชน มีความเป็นอยู่ลุ่มๆ ดอนๆ สุขสบายตามอัตภาพอยู่กินกับ นายทวีชัย น้อยประเสริฐ สามีคนที่ 3 และลูกสาววัย 8 ขวบ หม่อมลูกปลา บอกว่า ดีใจมีคนคอยติดตาม แม้เธอไม่ใช่ดารา ขอบคุณทุกคนที่ติดตามให้กำลังใจ หลังจากพ้นโทษออกจากเรือนจำ ได้ใช้ชีวิตปกติธรรมดา และแต่งงานกับ นายทวีชัย น้อยประเสริฐ อาชีพโชเฟอร์รถบัส มีลูกสาวอายุ 8 ขวบ ซึ่งมีความสุขกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า และตัดสินใจออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับใช้ชีวิตปัจจุบัน หลังไม่ได้ออกหน้ากล้องมา 5 ปี โดยใช้ชีวิตเงียบๆ กับครอบครัว สุดท้ายมีคนอยากให้ไปเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวในยูทูบ จึงไปถ่ายทำ ยังไม่ออนแอร์ จนมีคนมาเห็นและถ่ายคลิปแล้วโพสต์ในโลกโซเชียลว่า ใช่หม่อมลูกปลาหรือไม่ เจอแถวสยาม บริเวณสกายวอล์ก กำลังไล่กอดผู้ชาย

นอกจากนี้ ยังมีผู้คนสอบถามถึงชีวิตในมุมดีๆ แต่กลับกันหากเป็นคำถามที่ส่งผลกระทบกับจิตใจก็ไม่อยากเอามาคิด เพราะตอนนี้มีความสุขดี แบบค่อยเป็นค่อยไป ก็มีงานมีคนคอยช่วยเหลือหยิบยื่นงานมาให้ เช่น ถ่ายทำยูทูบ ก็พอมีเงินหาเลี้ยงครอบครัว

สุดท้ายนี้ถ้ามีโอกาสอยากเปลี่ยนชื่อจาก โชติกาเป็น นางหม่อมลูกปลา เพราะชื่อโชติกา และ ชลาศัย เคยไปดูดวงมามีตัวอักษรที่ไม่เป็นมงคล แต่ชื่อ หม่อมลูกปลาไม่มีตัวอักษรใดที่ไม่เป็นมงคล เพราะเกิดวันพฤัสบดี คิดว่าอยากจะเปลี่ยนชื่อ หลังชดใช้กรรมจบแล้วก็เป็นสามัญชน ไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นหม่อม เป็นบุคคลธรรมดาเล็กๆ คนหนึ่งที่หาเช้ากินค่ำ

ขณะที่ ทวีชัย น้อยประเสริฐ ผู้เป็นสามียืนยันแน่วแน่ในความรักที่มีต่อหม่อมลูกปลา มาอย่างยาวนาน ตั้งแต่วันแรกจนมาวันนี้ แม้ต้องฝ่าฟันมรสุมชีวิตมาเป็นจำนวนมาก แต่ไม่เคยคิดจะปล่อยมือกันเลย และวันที่ภรรยาเจอวิบากกรรม เจอโชคชะตาที่เลวร้ายที่สุด ตั้งใจจะไม่ทอดทิ้ง อยากดูแลจนกว่าร่างกายดูแลไม่ไหว “เคยสัญญาเอาไว้ในวันที่หม่อมลูกปลาถูกตัดสินติดคุก จะไม่ทอดทิ้ง จะดูแลลูกสาวจนกว่าเธอพ้นโทษออกมา และทำตามที่รับปากจริง อยู่ให้กำลังใจ สงสารเขา เพราะอยู่ตัวคนเดียวไม่มีใคร ไม่มีญาติ ไม่มีพี่น้อง พ่อแม่ไม่มี อยากบอกรักมากที่สุดและจะดูแลจนกว่าที่จะทำได้

หม่อมลูกปลา อดีตชายาท่านชายกบ เจอวิบากกรรมหนัก จนตกสวรรค์ เมื่อย้อนเรื่องราวในอดีต "หม่อมลูกปลา" เด็กกำพร้าอายุ 2 เดือน ถูกทิ้งไว้ในโรงพยาบาลจุฬาฯ จนหม่อมเจ้ารังษีนภดล ยุคล หรือท่านหญิงอ๋อย ได้ขอโรงพยาบาลไปชุบเลี้ยง กระทั่งอายุ 4 ขวบ ท่านหญิงอ๋อยได้ยกให้ "ท่านชายกบ" ผู้เป็นพี่ชายเลี้ยงดูต่อเหมือนลูกสาวคนหนึ่ง จนจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 เท่านั้น เพราะไม่มีเวลาเรียน ต้องติดตามท่านชายกบไปสังสรรค์ ออกงานสังคมจนดึกดื่น กว่าจะได้นอนตี 1 ตี 2 ทุกวัน เมื่อเว้นว่างจากการเรียน ได้ใช้เวลาว่างไปกับท่านชายกบ ทั้งการแล่นเรือใบ ฝึกขับเครื่องบินส่วนตัว เล่นเจ็ตสกี ยิงปืน ฟันดาบ และแข่งรถราคาแพง

ในกรณีเป็นวันหยุด ต้องบินไปสิงคโปร์เพื่อดูเครื่องบินส่วนตัว ไม่ต่ำว่า 4 ครั้งต่อเดือน หากเครื่องบินส่วนตัวจอดอยู่ที่ไทย ท่านชายกบจะขับเครื่องบิน พาไปท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ในฐานะภรรยาลับ ซึ่งเป็นมาตั้งแต่อายุ 12 ปี และเมื่อเป็นภรรยาของหม่อมเจ้า ก็จะเป็นหม่อมโดยอัตโนมัติ จนอายุเข้า 22 ปี ได้เสกสมรสกับท่านชายกบ ขณะนั้นวัย 58 ปี และจดทะเบียนเป็นชายาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนเหตุผลลึกๆ ที่ท่านชายกบตัดสินใจแต่งงาน เพราะอยากให้หม่อมลูกปลาเลิกหนีเที่ยว แต่ก็ยังหนีเที่ยวจนมาถูกจับได้

ต่อมา ท่านชายกบผู้มีสภาพร่างกายแข็งแรง จู่ๆ ได้ป่วยกะทันหัน ตกจากเก้าอี้สิ้นสติอยู่กับพื้น อาการค่อนข้างหนัก ภายในวังอัศวิน ทั้งปัสสาวะเรี่ยราด นำ้มูกไหล และเนื้อตัวเขียวคล้ำไปทั้งตัว โดยหม่อมลูกปลาพบเห็นเป็นคนแรก และมีข่าวลือท่านชายกบอาจถูกวางยาพิษโดยคนใกล้ชิด กระทั่งสิ้นชีพิตักษัย จากนั้นชื่อของ นายอุเทศ ชุปวา โผล่ขึ้นมาเป็นตัวละครอีกคน มีการลือกันว่าท่านชายกบกล่าวหาเป็นชู้กับหม่อมลูกปลา ภายหลังจับได้ว่าเป็นเที่ยวภูเก็ตด้วยกัน จนทะเลาะกันรุนแรง ก่อนเกิดเหตุโศกนาฏกรรม และหม่อมลูกปลา แท้งลูกแฝด ตกเป็นจำเลย ถูกพิพากษาจำคุกในที่สุด

แม้ปฏิเสธไปอย่างไรก็ไม่มีใครเชื่อ จึงต้องปล่อยๆ ไป เพราะวันเกิดเหตุเธอเป็นคนใกล้ตัวมากที่สุด ท่ามกลางความสงสัยของหลายคนว่า หม่อมลูกปลา จะกระทำการเช่นนี้ไปเพื่ออะไร เพราะไม่ได้ประโยชน์ใดๆ จากเรื่องนี้ หรือเงินสักบาทจากพินัยกรรมก็ไม่ได้ เพราะพินัยกรรมถูกเขียนไว้ก่อนที่จะแต่งงานกับท่านชายกบเสียอีก และปัจจุบันในวัย 49 ปี ยังคงทำงานหนัก หาเช้ากินค่ำ จนมีผู้ขุดคุ้ยเรื่องราวของหม่อมลูกปลา ซึ่งบางเรื่องที่ฝังลึกในจิตใจ ก็คงไม่อยากจดจำไปจนวันตาย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ