ดราม่าเอา หม่อมลูกปลา ทำรายการเปรียบเทียบคนอ้วน ผอม เดินขอกอดผู้ชาย

ดราม่าเอา หม่อมลูกปลา ทำรายการเปรียบเทียบคนอ้วน ผอม เดินขอกอดผู้ชาย

เรียกได้ว่ามีประเด็นจนได้ หลังจากที่ หม่อนลูกปลา รับทำคอนเทนต์กับยูทูบเบอร์รายหนึ่ง ทำเอาชาวโซเชียลแห่สงสาร หม่อมลูกปลา หลังร่วมการของ ยูทูปเบอร์ ปมทำคอนเทนต์รายการ เทียบคน ผ อ ม-อ้ ว น ไปขอกอดชาวบ้าน คนจะยอมให้กอดไหม

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. กลายเป็นเรื่องในโลกออนไลน์ขึ้นมาทันที เมื่อมีชาวโซเชียล ออกมาชี้ว่า คอนเทนต์รายการของ ยูทูปเบอร์ คนหนึ่ง ได้มีการยกประเด็นเรื่องหน้าตาของคน อ้ ว น และคน ผ อ ม มาเปรียบเทียบกัน จนทำให้หลายคนไม่พอใจกับคอนเทนต์เช่นนี้ เพราะมองว่านี่อาจเป็นการทำให้คนดูสูญเสียความมั่นใจลงได้ ที่สำคัญผู้หญิง อ้ ว น คนดังกล่าวเป็นหม่อมลูกปลา โชติกา ขวัญฐิติ อดีตภรรย า ม.จ.ฐิติพันธุ์ ยุคล(ท่านชายกบ)

สำหรับประเด็นด ร าม่า ดังกล่าว เริ่มจากมียูทูปเบอร์คนหนึ่ง ได้ทำการอัพโหลดคลิปวิดิโอคอนเทนต์ทดสอบสังคม โดยได้นำผู้หญิงมา 2 คน คนหนึ่งอ้ ว น ซึ่งเป็นหม่อมลูกปลา และคนหนึ่ง ผ อ ม โดยจะให้ทั้งสองคนไปขอกอดคนแปลกหน้า เพื่อดูว่าใครจะมีคนยอมให้กอดมากกว่ากัน โดยผลสรุปคือ ผู้หญิงที่ ผ อ ม นั้นมีคนมา กอดมากกว่า

ขณะที่โลกออนไลน์ได้มีการวิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเห็นว่าการทำคอนเทนต์เช่นนี้เป็นการทำให้คน อ้ ว น ยิ่งสูญเสียความมั่นใจ อีกทั้งเป็นการเปรียบเทียบที่ลำเอียง เพราะไม่มีการแต่งหน้า แต่งผมให้หม่อมลูกปลา และเห็นใจหม่อมลูกปลา ที่โดนเอามาเปรียบเทียบ

สำหรับ หม่อมลูกปลา หรือ นางโชติกา ขวัญฐิติ เดิม เป็นเด็กกำพร้าอายุ 2 เดือนที่ถูกทิ้งไว้ในโรงพย าบาลจุฬาฯ จน ม.จ.รังษีนภดล ยุคล ได้ขอโรงพย าบาลไปชุบเลี้ยง ต่อมาเมื่อมีอายุ 4 ขวบ ท่านได้ยกให้ท่านพี่ คือ ม.จ.ฐิติพันธุ์ ยุคล(ท่านชายกบ) เป็นผู้เลี้ยงดู จากนั้น หม่อมลูกปลา ได้รับใช้ท่านกบนับแต่นั้นเป็นต้นมา. โชคชะตาพัดพาชีวิตของเธอเข้ามาอยู่ในวังอัศวิน เธออาศัยใช้ชีวิตจนเวลาล่วงเลยไปจนถึงวัยสาว ท่ามกลางข่าวลือที่ว่า เธอเป็นภรรย าลับๆ ของ ม.จ.ฐิติพันธุ์ ตั้งแต่อายุ 12 ปี

เมื่ออายุเข้า 22 ปี หม่อมลูกปลา ได้แต่งงานกับท่านชายกบในวัย 58 ปี และจดทะเบียนเป็น ชาย าของท่านชายกบ ถูกต้องตามกฎหมาย ช่วงชีวิต 1 ปี(ปี 2538) หลังแต่งงานของหม่อมลูกปลา ใช้ชีวิตโก้หรูอย่างที่เคยเป็น และหนีเที่ยวบ้างจนมาจับได้ภายหลังทุกครั้งกระทั่ง ท่านชายกบล้มไม่สบายหนักกะทันหันโดยไม่ทราบสาเหตุ

โดยมีหม่อมลูกปลาเป็นคนแรกที่พบเห็นว่า ท่านชายกบตกเก้าอี้สิ้นสติอยู่กับพื้น ณ ห้องนั่งเล่นวิทยุรับส่ง ซึ่งอาการของท่านชายค่อนข้างหนักหนาสาหัส และเนื้อตัวเขียวคล้ำไปทั้งตัว จึงทำให้มีข่าวลือออกมาอย่างหนาหูว่า ท่านกบผู้ที่เคยมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงดี อาจถูกวางยาพิษโดยคนใกล้ชิด เนื่องจากอาการของท่าน อยู่ในสภาพที่สมองไม่สั่งการ นอนหายใจคล้ายเจ้าชายนิทรา

กระบวนการทางกฎหมายดำเนินไปตามครรลอง จากปี 2538 จนกระทั่งปี 2555 ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก นางชลาศัย หรือ โชติกา ขวัญฐิติ หรือ หม่อมลูกปลา อายุ 42 ปี ฐานทำร้ายผู้อื่นแต่เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย(หม่อมลูกปลาวางยาพิษท่านชายกบ) ลงโทษจำคุก 7 ปี คำสารภาพเป็นประโยชน์ ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงรับโทษ 4 ปี 8 เดือน หม่อมลูกปลา จำคุกอยู่นาน 2 ปี 6 เดือนก็ออกมารับจ้างทำความสะอาดรถทัวร์ และใช้ชีวิตอยู่กับนายทวีชัย น้อยประเสริฐ ซึ่งเป็นสามีคนปัจจุบัน

ขอบคุณ เดลินิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ