เรารักกัน เปิดให้ลงทะเบียนแล้ว ทำตามขั้นตอน รับเงิน 4 พัน

เรารักกัน เปิดให้ลงทะเบียนแล้ว ทำตามขั้นตอน รับเงิน 4 พัน

เรารักกัน ลงทะเบียน www.ม33เรารักกัน.com มีขั้นตอนอย่างไร และเงื่อนไขอะไรบ้าง หากลงทะเบียนไม่ผ่านจะขอทบทวนสิทธิเพื่อรับเงินเยียวย า 4 พันบาทแบบไหน ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ นี้ มาตรการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก CV19 ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมามีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ CV19 ระลอก 2 ที่เกิดขึ้น

โดยล่าสุด มาตรการ เรารักกัน หรือ ม.33เรารักกัน ที่มีเป้าหมายในการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ของคนที่อยู่ในระบบแรงงาน หรือเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ทางกระทรวงแรงงานได้มีเป้าหมายว่าจะสามารถช่วยเหลือเยียวย าผู้ได้รับผลกระทบกลุ่มนี้อยู่ราว 9.2 ล้านราย ผ่านการลงทะเบียน www.ม33เรารักกัน.com เพื่อรับเงินเยียวยา 4,000 บาท

โครงการนี้ แตกต่างจากโครงการเราชนะ ที่รัฐบาลกำหนดมาตรการออกมาเพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้มีรายได้น้อยโดยเฉพาะ ทั้ง กลุ่มที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อาชีพอิสระ เกษตรกร กลุ่มที่เคยได้รับสิทธิ คนละครึ่ง หรือ เราเที่ยวด้วยกัน รวมถึงกลุ่มที่ไม่เคยได้สิทธิใดๆ จากรัฐ

มติ ครม. เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้เปิดเผยภายหลังเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีระบุว่า นายกรัฐมนตรีเห็นชอบมาตรการช่วยเหลือแรงงานผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่อยากให้คนไทยทุกคนมีสิทธิเข้าถึงเงินเยียวยา ขั้นตอนการลงทะเบียนและทบทวนสิทธิ์ โครงการ ม.33 เรารักกัน สำหรับ โครงการเรารักกัน ได้กำหนดคุณสมบัติของผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการเอาไว้ 5 ข้อ หลักๆ คือ

1 มีสัญชาติไทย

2 เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33

3 ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

4 ไม่ได้รับสิทธิโครงการเราชนะ

5 ไม่มีเงินฝากในสถาบันการเงินรวมกันเกิน 500,000 บาท ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2563

ส่วนลำดับการ ลงทะเบียน www.ม33เรารักกัน.com ตรวจสอบสถานะ รับสิทธิเงินเยียวย า 4 พันบาทจากโครงการนั้น แบ่งรายละเอียดออกเป็นขั้นตอนต่างๆ คือ วันที่ 21 กุมภาพันธ์ - 7 มีนาคม 2564

ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com ได้ตั้งแต่ เวลา 6.00 - 23.00 น.

วันที่ 8-14 มีนาคม 2564

-ระบบธนาคารโดยกระทรวงการคลังจะดำเนินการตรวจสอบข้อมูล ประมวลผล และคัดกรอง

วันที่ 15-21 มีนาคม 2564

-ตรวจสอบสถานะผู้ได้รับสิทธิผ่านการลงทะเบียนทาง www.ม33เรารักกัน.com และให้ผู้ได้รับสิทธิไปกดยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง

สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียน www.ม33เรารักกัน.com เพื่อตรวจสอบสิทธิรับเงินเยียวย าในโครงการเรารักกัน 4,000 บาทนั้น ทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงานได้อธิบายถึงแนวทางปฏิบัติในการลงทะเบียน ระหว่างวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ถึง 7 มีนาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 6.00 - 23.00 น. สามารถทำตามได้ดังนี้

1. เข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com หรือ คลิกที่นี่

2. กดเข้าไปที่เมนู ลงทะเบียน

3. ระบบจะโชว์รายละเอียดโครงการ และการอนุญาตให้ใช้ข้อมูลส่วนบุคคล และการรับสิทธิต่างๆ ให้เลือก ยอมรับ

4. กรอกรายละเอียดส่วนบุคคลเพื่อยืนยันการลงทะเบียน

ชื่อ-นามสกุล

หมายเลขบัตรประชาชน

เบอร์โทรศัพท์ รั

รับรหัส OTP เพื่อยืนยันการลงทะเบียน

5. กดยืนยันการลงทะเบียน ม.33 เรารักกัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับ ใครที่ยังสงสัยว่า ตนเองเพิ่งลาออกจากงาน จะเข้าหลักเกณฑ์การพิจารณาช่วยเหลือ เงินเยียวย า ม.33 เรารักกัน หรือไม่ เรื่องนี้ บุปผา พันธุ์เพ็ง รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า จากโครงการเราชนะ ที่เปิดให้ลงทะเบียนไปแล้ว ทางสำนักงานประกันสังคมได้ส่งทะเบียนข้อมูล ผู้ประกันตน ม.33 ให้กับโครงการเราชนะ สำหรับการคัดกรองผู้เข้าเกณฑ์ได้รับสิทธิ โดยอัพเดทข้อมูล ณ วันที่ 19 มกราคม 2564

นั่นหมายความว่า ใครลาออกหลังวันที่ 19 มกราคม 2564 ก็จะสามารถเข้ามาตรการ ม.33เรารักกัน ได้ แต่หากพบปัญหา ตรวจสอบสิทธิไม่ผ่าน ก็สามารถยื่น ทบทวนสิทธิ ได้อีกครั้ง

อย่างไรก็อย่าลืมลงทะเบียนกันนะครับวันนี้เริ่มเวลาหกโมงเช้า

ขอบคุณ กรุงเทพธุรกิจ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ