หลวงพ่อเปิดใจ หนุ่มแต่งงานซ้อน

หลวงพ่อเปิดใจ หนุ่มแต่งงานซ้อน

จากกรณีเป็นข่าวดังข้ามคืน ภรรย าหลวงบุกงานแต่งสามี ล่าสุดเป็นอีกเหตุการณ์หนี่งที่หลายๆคนสนใจก็คือพระที่กำลังสวดในงานมงคลของบ่าวสาว เมื่อวันที่ 19 เพจ เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3 ได้รายงานความคืบหน้าระบุว่า หลวงพ่อในงานแต่ง ชื่นชม แม่ของ ตร.หนุ่มที่จัดงานแต่งซ้อน สอนให้ลูกมีศีลธรรมและคุณธรรม กรณีที่ นาย ตร.จัดงานแต่งซ้อน จนเ มี ยหลวงถือทะเบียนสมรสโชว์กลางงาน และแม่ผัว ต บ หัว ลู กชายกลางพิธีต่อหน้าพระที่กำลังสวดเจริญพระพุทธมนต์

ภาพจาก เรื่องเด่นเย็นนี้

พระครูสมุห์พงศ์ยศ พลญาโณ เจ้าอาวาสวัดท่าชัย จ.ชัยนาท หนึ่งในคณะสงฆ์ที่ถูกนิมนต์ไปร่วมพิธีเล่าว่า ในระหว่างที่กำลังหลับตาสวดก็มีเสียงแว่วๆที่หู ก็คิดว่า เ ด็ ก เถียงกัน แต่สักพักเสียงดังขึ้นจึงลืมตามมาดู ก็ทราบว่า แม่เจ้าบ่าว มาทวงสิทธิ์ของลู ก สะใภ้ ซึ่งจะหยุดสวดตอนนั้นเลยก็จะถือว่าล่ม เลยตั้งสติสวดให้จบ ตั้งแต่บวชเรียนมา ก็ 16 พรรษา ถูกนิมนต์ไปงานแต่งงานมาเป็นร้อยๆงาน ก็พึ่งจะเจอเหตุแบบนี้เป็นครั้งแรก

นอกจากนี้ พระครูสมุห์พงศ์ยศ แสดงความคิดเห็นว่า แม่เจ้าบ่าว ทำถูกต้องในเรื่องของศีลธรรมและคุณธรรม ต้องชื่นชมที่มี ความเที่ยงตรง ไม่เข้าข้าง ลู ก และฝากถึงญาติโยม ศีล5 คือ พื้นฐานของมนุษย์จะทำอะไร ควรคำนึงถึงศีลธรรม ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือเป็นการผิดศีลข้อที่ 3 ไม่ควรกระทำ เพราะจะทำให้เกิดความทุกข์ เกิดปัญหาต่างๆตามมาอีกมากมาย ดังนั้นก่อนที่จะลงมือทำอะไรก็ให้มีสติ คิดก่อนลงมือทำ

หลวงพ่อตั้งสติสวดให้จบ

หลวงพ่อเลิกลั่ก

คลิป

ขอบคุณ คลิปจาก หนุ่ม ราชมงคล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ