เจ้าบ่าวแต่งซ้อน โทษหนักไล่ออก

เจ้าบ่าวแต่งซ้อน โทษหนักไล่ออก

จากกรณีเจ้าบ่าวแต่งงานซ้อนล่าสุด เพจ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้ให้ความรู้ในข้อกฏหายระบุว่า ตอนนี้มีคลิปดัง เรื่องเมี ยหลวงบุกไปงานแต่งงานของสามีตนเองที่ยังไม่หย่า มีทะเบียนสมรสเป็นหลักฐาน ผมขอแนะนำตามนี้นะครับ ถ้าฝ่ายชายเป็นข้าราชการแล้วนอกใจ ถือว่าผิดวินัย ร้ า ย แ ร ง มีโทษถึงไล่ออก เมียหลวงสามารถร้องเรียนทางวินัยของฝ่ายชาย โดยใช้ภาพและคลิปหลักฐาน ส่งถึงผู้บังคับบัญชา อย่างในคลิปที่กำลังเป็นไวรัล ไปแต่งงานใหม่ ทั้งที่ยังมีทะเบียนสมรสคาอยู่ แบบนี้มีโทษถึงไล่ออก หมดอนาคตเลยครับ

โพสต์ดังกล่าว

ยังไม่หย่า

นอกจากนั้น เมี ยหลวงยังสามารถฟ้องเรียกค่าทดแทนจากเ มี ยน้อยได้ด้วย ยิ่งมีลู ก มีเ ต้ า มีภาระ บางเคสนี่ร้องกันหลักล้านเลยนะครับ หลังจากนั้น เมี ยหลวงยังสามารถฟ้องหย่าได้อีกด้วย จุดพีคสุดคือ เ มี ยหลวงสามารถบุกไปในงาน และประกาศได้เลยว่าเป็นเมียหลวง

แต่ต้องไม่ทำร้ า ย ร่ างก า ย และสามารถโพสต์ในโซเชียลได้ ไม่ถือเป็นการหมิ่นประมาท เพราะถือว่าเป็นการป้องกันส่วนได้เสียของตน แต่ที่แซ่บสุดของเคสนี้คือแม่เจ้าบ่าวครับ รู้ว่าบุตรของตนกระทำผิด ต บ ลู กเสียหน้าสั่นเลย ในฐานะทนายไม่ควรสนับสนุนความ รุ น แ ร ง แต่ในฐานะพ่อ ถ้าลู กทำผิดไม่ตักเตือน ก็ยากที่จะเป็นพ่อที่ดีได้

บุกงานแต่ง

ที่สะเทือนใจไปกว่านั้นคือ บางแหล่งข่าวบอกว่า ลู ก ส า ว ค น โ ต เป็นคนถ่ายให้แม่ พร้อมโชว์ทะเบียนสมรส ซึ่งเธอจดทะเบียนกันเมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2557 ที่สำนักทะเบียนอำเภอเมืองชัยนาท

อย่างไรก็เป็นกำลังใจให้กับทุกๆฝ่ายนะครับ

ขอบคุณ ทนายษิทรา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ