โซเชียลเผยภาพ จนท.ช่วยลุงลงทะเบียน เราชนะ

โซเชียลเผยภาพ จนท.ช่วยลุงลงทะเบียน เราชนะ

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่น่ารักมากๆเลยทีเดียว โซเชียลแห่แชร์ชื่นชม เจ้าหน้าที่ลงทะเบียน เราชนะ สำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ระดมพลช่วยกันส่องไฟเข้าหน้าคุณลุง ให้ผ่านการสแกนของแอพ หวังผ่านเกณฑ์ได้รับเงิน หลังทำบัตรใหม่มาสว่างเกินไป จนสุดท้ายก็สำเร็จ

จากกรณีธนาคารกรุงไทยแจ้งว่า จะอำนวยความสะดวกให้ผู้มีความประสงค์ที่จะลงทะเบียนโครงการ เราชนะ แต่ไม่มี Smartphone โดยเปิดจุดบริการพิเศษ ระหว่างวันที่ 15-25 กุมภาพันธ์ 2564 ผ่านธนาคารกรุงไทย และจุดบริการรวม 871 จุด สำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน หรือ ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ สามารถลงทะเบียนได้

โดยในหลายจังหวัดได้มีประชาชนแห่ไปใช้บริการจำนวนมาก โดยมีประชาชนที่ไปเข้าคิวรอตั้งแต่ธนาคารยังไม่เปิด ทำให้พื้นที่ให้บริการไม่พอจนล้นออกมาหน้าธนาคารและบริเวณถนน ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ก.พ. โลกออนไลน์เกิดกระแสแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Onanong Khamkanha ได้เผยภาพขณะที่เจ้าหน้าที่หลายคน พยายามนำไฟฉายจากโทรศัพท์ส่องไปใบหน้าของคุณลุงท่านหนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า

วันนี้อำเภอวารินชำราบร่วมกับธนาคารกรุงไทย ช่วยเหลือการลงทะเบียนรับสิทธิ เราชนะ สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ประชาชนมารอกันอย่างหนาแน่น ซึ่งคุณลุงคนนี้มารอตั้งแต่เช้า แต่เสร็จจริงๆบ่ายสาม เนื่องจากรอบแรกตอนเช้าบัตรประจำตัวประชาชนไม่สามารถสแกนได้เพราะชำรุด จนท.จึงแนะนำให้ไปถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนมาใหม่ก่อนจึงจะสามารถทำได้

(ซึ่งมี จนท.สแตนด์บายพาไปถ่ายบัตรเพราะคุณลุงมาคนเดียว) แต่แล้วปัญหาก็เกิดอีก หลังจากไปถ่ายบัตรมาใหม่ ใบหน้าของคุณลุงไม่สามารถสแกนได้ เพราะในบัตรประชาชนภาพที่ได้ขาวมากก็เนื่องจากผมและหนวดของลุงทำให้ภาพมันดึงแสงไปเยอะ หน้าจริงที่สแกนจึงไม่ผ่านสักที สแกนหลายรอบมากเปลี่ยนเครื่องก็แล้วก็ไม่ได้ สแกนในที่ที่แดดจ้าก็ไม่ผ่าน เลยตัดสินใจลองเอาไฟโทรศัพท์มาส่องให้ตอนที่สแกนขาวเหมือนบัตร (ภาพคือแบบภาพนี้) ชุลมุนลุ้นกันทั้งหอประชุม แต่ก็ยังไม่ได้อยู่ดี

จนต้องหาพื้นหลังสีขาวและแสงเงาธรรมชาติช่วยจึงสามารถสแกนสำเร็จได้ โดยภายหลังสแกนได้ทุกคนในหอประชุม เฮ ลั่นยินดีกับคุณลุงมาก คืออยากให้ได้มาก เจ้าหน้าที่ช่วยกันเต็มที่ทุกวิถีทางไม่ปล่อยผ่านใครที่มีปัญหา บริการอย่างเต็มที่ ประชาชนที่อยู่กันทั้งวัน วันนี้สุดยอดมาก เราชนะ 1ความประทับใจ ขออนุญาตนำภาพคุณลุงท่านนี้มาเผยแพร่ อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่พยายามช่วยเหลือคุณลุงอย่างเต็มที่กันเป็นจำนวนมากอีกด้วย

โพสต์ดังกล่าว

ขอบคุณ Onanong Khamkanha

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ