มาลงทะเบียนเราชนะวันที่ 2

มาลงทะเบียนเราชนะวันที่ 2

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 06.00 น.บรรย ากาศการลงทะเบียน เราชนะ เป็นวันที่ 3 ที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย สาขา วิเชียรบุรี ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พบว่า มีประชาชนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ตโฟนมาเข้าคิวรอรับบริการ ลงทะเบียนโครงการ เราชนะ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นาง นาง อุ่นเรือน อายุ 76 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ที่ 7 ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเดินทางมาถึงธนาคารเป็นคนแรก พร้อมนั่งรอคิวด้านหน้าธนาคาร ทราบว่า คุณย าย นาง วัย 76 ปี เป็นผู้สูงอายุและผู้พิการ เดินทางมาลงทะเบียนเราชนะ 2 วันแล้ว โดยหลานสาวมาด้วย ออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 04.30 น. เพื่อมานั่งรอรับบริการ เป็นวันที่ 2 เพราะเมื่อวานหมดเวลาก่อน จึงไม่ได้ลงทะเบียน

จากการสอบถามของผู้สื่อข่าว คุณย ายนางและลูกหลาน ไม่ทราบข้อมูลว่า ผู้พิ ก าร และผู้ป่ ว ยติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จะมีเจ้าหน้าที่ไปเดินทางให้บริการที่บ้าน ไม่จำเป็นต้องมาติดต่อด้วยตัวเอง และหวังว่า ในวันนี้จะสามารถลงทะเบียนได้สำเร็จ เพราะต้องให้ลูกหลานหยุดงานมา 2 วันแล้ว ทำให้ขาดรายได้ประจำไป พอตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนของคุณย าย พบว่า เพิ่งถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนใหม่ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คุณย ายไม่สามารถลงทะเบียนได้เมื่อวาน

ขอบคุณ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ