เปิดตัวเครื่องดื่ม อาหารจาก ผลิตภัณฑ์กัญชา

เปิดตัวเครื่องดื่ม อาหารจาก ผลิตภัณฑ์กัญชา

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ เพจ WorkpointTODAY ได้โพสต์ข้อความระบุว่า Class Cafe ร้านกาแฟจากภาคอีสาน ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เปิดตัวเครื่องดื่มและอาหารจากผลิตภัณฑ์กัญชา เริ่มจำหน่ายแล้วที่ Class Cafe 4 สาขา ในโคราช วันนี้ (16 ก.พ. 64) นายมารุต ชุ่มขุนทด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ ดร.พจนา ชุ่มขุนทด ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิจัยและพัฒนา บริษัท คลาส คอฟฟี่ จำกัด ร่วมกับศาสตราจารย์ ดร.หนึ่ง เตียอำรุง คณบดีสำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร และศาสตราจารย์ ดร.นันทกร บุญเกิด ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยผลผลิตจากกัญชา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จัดเวทีเสวนาพร้อมเปิดตัวเครื่องดื่มจากผลิตภัณฑ์กัญชา เช่น อเมริกาโน่กัญชา มัทฉะลาเต้กัญชา ชากัญชา รวมถึงอาหารจากผลิตภัณฑ์กัญชา เช่น แฮมเบอร์เกอร์ และขนมที่มีส่วนผสมจากกัญชา ภายใต้ชื่อแบรนด์ KhaoYai Calm (เขาใหญ่ คาม)

ต้องไปลอง

โดยนายมารุต กล่าวถึงเป้าหมายที่ Class Cafe รวมพัฒนาเมนูเครื่องดื่มและอาหารกับ ม.เทคโนโลยีสุรนารี ในครั้งนี้ว่า ต้องการเป็นต้นแบบของผู้ประกอบการสมัยใหม่ที่นำเอาองค์ความรู้จากรั้วมหาวิทยาลัยมาเผยแพร่สู่สาธารณะ ต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ สร้างจุดแข็งให้แบรนด์และสร้างสรรค์สังคมไปพร้อมกัน ด้านศาสตราจารย์ ดร.นันทกร ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยผลผลิตจากกัญชา ระบุว่า

กัญชาที่นำมาทำอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ เป็นกัญชาจากโครงการวิจัยซึ่งปลูกในฟาร์มเกษตรอินทรีย์ มีการควบคุมคุณภาพ ไร้โลหะหนักปนเปื้อน และมีการตรวจสอบภายในห้องปฏิบัติการทางเทคโนโลยีการเกษตรทุกขั้นตอน ทั้งนี้ เครื่องดื่มและอาหารจากผลิตภัณฑ์กัญชาทั้งหมดเริ่มวางจำหน่ายแล้วที่ Class Cafe 4 สาขา ในโคราช ได้แก่ คลาสวัดบูรพ์, คลาสย่าโม, คลาส รพ.มหาราช และคลาส ม.เทคโนโลยีสุรนารี

ขอบคุณ WorkpointTODAY

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ