แม่เหยื่อไอ้แหบต้องกู้เงิน จัดงานศพให้ลูกสาว

แม่เหยื่อไอ้แหบต้องกู้เงิน จัดงานศพให้ลูกสาว

ชาวบ้านรันทดใจ แม่สูญเสียลูกสาววัย 9 ขวบหลังถูก ไอ้แหบ ทำร้าย ภายหลังนำศพตั้งในหมู่บ้าน พื้นที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา แต่กลับไม่มีเงินจัดงานให้ลูกเพราะบ้านยากจน ต้องไปกู้เงินกว่า 3 หมื่นมาจัดงานให้ลูก วอนฝ่ายเกี่ยวข้องช่วยเหลือด่วน อาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 06.31 น.

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่บ้านพักในหมู่บ้านมาบเชือก-คุ้มโนนตูม ต.ธงชัยเหลือ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา พ่อแม่พร้อมญาติพี่น้องของ ด.ญ.เอ( นามสมมุติ) วัย 9 ขวบ ที่เสียชีวิตเพราะฝีมือของ นายอนุวัฒน์ ผลจะโปะ หรือ "ไอ้แหบ" ก่อเหตุฆ่าข่มขืน ได้จัดงานศพให้น้องเป็นวันที่ 2 ก่อนจะมีกำหนดการฌาปนกิจในวันที่ 15 ก.พ.นี้ โดยมีชาวบ้านมาร่วมงานท่ามกลางความเศร้าสลด

ด้าน น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี แม่ของ ด.ญ.เอ กล่าวว่า ครอบครัวของตนมีฐานะยากจน ไม่มีเงินจัดงานศพเพราะลูกสาวมาเสียชีวิตกะทันหัน จึงจำเป็นต้องกู้ยืมเงินออมทรัพย์ของหมู่บ้าน จำนวน 20,000 บาท พร้อมเงินหยิบยืมวัตถุดิบมาทำอาหาร พร้อมเครื่องดื่มจากร้านค้าในหมู่บ้านอีกกว่า 10,000 บาท รวมต้องกู้เงินกว่า 30,000 บาท เพื่อใช้สำหรับจัดงานศพให้ลูกสาว ในส่วนของความช่วยเหลือต่างๆ ตอนนี้ทางโรงเรียนให้การช่วยเหลือทำเรื่องขอรับเงินสินไหมประกันชีวิตมูลค่าประมาณ 120,000 บาทแล้ว

ขณะเดียวกัน หากคดีนี้เข้าหลักเกณฑ์ของทางราชการ อยากวิงวอนขอความช่วยเหลือทางยุติธรรมจังหวัด เพื่อขอรับเงินเยียวยาตามเงื่อนไขกรณีตกเป็นเหยื่ออาชญากรรม เพราะต้องสูญเสียบุตรสาวที่เป็นอนาคตของครอบครัวอย่างไม่มีวันกลับ และอยากให้ผู้ก่อเหตุได้รับ ตามผลกรรรมที่ก่อไว้อย่างสาสม อยากให้ได้รับโทษประหารชีวิตสถานเดียว ไม่อยากให้มีโอกาสกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก ด้าน นางสมจิต ผลจะโปะ อายุ 77 ปี ย่าของ นายอนุวัฒน์ หรือ ไอ้แหบ กล่าวว่า พ่อและแม่ผู้ให้กำเนิดของหลานชายได้เลิกรากันไปหลายปี จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครมาเหลียวแลลูก ซึ่งก็คงไม่มีการต่อสู้คดีแต่อย่างใด ต้องปล่อยไปตามเวรตามกรรมในที่สุด

ขอบคุณ เดลินิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ