อุทาหรณ์ หนุ่มค้ำประกันเงินกู้ให้เพื่อนสนิท

อุทาหรณ์ หนุ่มค้ำประกันเงินกู้ให้เพื่อนสนิท

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ เพจ นักข่าว เมืองชล ได้โพสต์ข้อความระบุว่า หนุ่มวัย 48 ปีออกมาเตือนภัยค้ำประกันเงินกู้ให้เพื่อนสนิทสุดท้ายชิ่งหนีตัวเองถูกฟ้องต้องประกาศขายรถกระบะตัวเองสมบัติของครอบครัวชดใช้หนี้ธนาคารแทนเพื่อน พร้อมเตือนอย่าไว้ใจแม้กระทั่งเพื่อนที่สนิทสุดท้ายอาจจะหมดตัวเหมือนตน

ภาพจาก นักข่าว เมืองชล

ภาพจาก นักข่าว เมืองชล

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่12กุมภาพันธุ์ 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์กับนายจิรพงษ์ อายุ 48 ปี พักอาศัยอยู่ ซอยสถาวร เขตเทศบาลบ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน ในกรณี ที่มีหมายศาลส่งมาถึงบ้านที่มีหมายศาลส่งมาถึงบ้าน ในกรณีธนาคารแจ้งฟ้องให้ชำระหนี้ แทนผู้กู้เงิน หนึ่งแสนห้าหมื่นบาท

ภาพจาก นักข่าว เมืองชล

ภาพจาก นักข่าว เมืองชล

หลังจากที่ผู้กู้ชื่อนายชาญอายุ 52 ปี ได้กู้ยืมกับธนาคาร แล้วตนเองเป็นผู้ค้ำประกันให้เพื่อนไว้เมื่อ 4 ปีที่แล้ว แต่นายชาญ ไม่มีการชำระหนี้ให้กับทางธนาคารเลย จนตัวนายจิรพงษ์ ต้องนำรถยนต์ส่วนตัวมาประกาศขายเพื่อนำเงินที่ขายได้ไปชำระหนี้แทน แต่ขณะนี้ก็ยังขายไม่ได้จึงรู้สึกเกิดความเครียด ไม่รู้จะไปหาตรงไหนแล้ว เคยเข้าไปปรึกษาปัญหากับทางสภาทนายความมาก็ได้ข้อสรุปว่าตนก็ต้องทำใจเพราะว่าตัวเองยินยอมที่จะรับภาระหนี้สินกับธนาคารไปแล้ว

ซึ่งนายจิรพงษ์ ยังฝากถึงนายชาญณอีกว่าทำไมถึงได้ทำกับพวกกันเองอย่างนี้ เพราะเมื่อเวลาที่คุณเดือดร้อนตัวเขาเองยังเข้ามาให้ความช่วยเหลือ แต่สุดท้ายก็ต้องมาเสียความรู้สึกกับการช่วยเหลือเพื่อน และอาจจะต้องเสียทรัพย์สินที่ตัวเองได้เก็บเงินซื้อมาไว้ใช้ ไม่คิดว่าเพื่อนที่คบกันมานานกว่า 10 ปีจะทำกับตัวเอง แล้วฝากถึงท่านกำลังที่จะคิดไปทำธุระกรรมการเงินหรือไปค้ำเงินกู้ให้กับใครต้องคิดให้มากๆเพราะขนาดตัวเองคบกันมานานขนาดนี้ยังโดนกับตัวเองเลย

ภาพจาก นักข่าว เมืองชล

ภาพจาก นักข่าว เมืองชล

อย่างไรก็ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ ฝากเตือนด้วยนะครับอย่าค้ำประกันให้ใครเด็ดขาด

ขอบคุณ นักข่าว เมืองชล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ