สาวโพสต์ เห็นหนุ่มเดินอุ้มสุนัข

สาวโพสต์ เห็นหนุ่มเดินอุ้มสุนัข

ต้องบอกเลยว่ายุคนี้ ทำให้หลายคนได้รับความเดือดร้อน จากการทำมาหากิน หลายคนต้องถอยไปตั้งหลักที่บ้านเกิด อย่างน้อยก็มีที่อยู่ที่อาศัย และทำมาหากินเท่าที่พอทำได้ไปก่อนในช่วงสถานการณ์แบบนี้ หลายคนตกงานกระทันหัน จะหางานช่วงนี้ก็แสนจะลำบาก ล่าสุดโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวจาก สมาชิกเฟซบุ๊ก Thanatphorn Pranomphat ซึ่งไปพบกับผู้ชายคนหนึ่ง พร้อมกับสุนัข 1 ตัว ที่เดินกลับบ้านเกิด เพราะไม่มีงาน ไม่มีเงิน อาศัยข้าววัด ค่ำไหนนอนนั่น และที่ต้องเดินเพราะแม้ว่าจะมีเงินพอขึ้นรถ ก็ไม่มีใครให้เอาสุนัขไปด้วย และเขาไม่อยากทิ้งเจ้าหมา ทำให้ค่อยๆ เดินกันไป

โดยโพสต์ระบุว่า เมื่อวานตอนแม่เข้าไปในตลาดภูเขียว แม่เห็นผู้ชายคนนึงเดินมาทางเลี่ยงเมืองพร้อมกับหมาสีน้ำตาลแดง ตอนแรกก้อไม่ได้ใส่ใจอะไร คิดว่าคงเป็นคนแถวๆ นั้น พอแม่กลับมาจากตลาด รถติดไฟแดงอยู่ สายตาก้อเหลือบไปเห็น ผู้ชายกับหมาที่เดินอยู่เลี่ยงเมือง พอเดินไปสักพักหมาหยุดเดินและล้มตัวลงนอน แม่แอบสงสัยว่าเขาจะเดินไปไหน เลยขับรถไปจอดรอเขาเพื่อจะถาม ก่อนเขาจะเดินมาถึง แม่เห็นเขาแวะร้านค้า ตอนแรกก็คิดว่าน่าจะเป็นญาติร้านค้านั้นรึป่าว เลยยืนดู ถึงรู้ว่าไม่ใช่ญาติ ไม่แน่ใจว่าเข้าไปทำอะไร แล้วเขาก็ออกมา

พอเขามาถึงแม่เลยได้ถาม แต่แม่ก้อลืมถามชื่อ อายุของเขา แม่รู้แต่เพียงว่า วันนี้เขาเดินมาจากแก้งคร้อจะไปเมืองเลยเพื่อไปหาแม่ สิ่งที่เขามีติดตัวคือหมอน 1 ใบกับผ้าห่มผืนเล็กๆ ในถุงพลาสติก เขาไม่มีมือถือที่จะโทรหาใคร เขาบอกว่าไม่มีงานทำ ไม่มีเงินพอซื้อข้าวกิน บางครั้งก็กินข้าววัด เขาจะเอาเงินที่พอมีซื้ออาหารและน้ำระหว่าเดินทาง เขาเลยอยากจะกลับบ้านไปหาแม่ที่เมืองเลย ค่ำไหนนอนนั้นเมื่อคืนนอนอยู่ที่ทุ่งนา

แม่เลยถามว่า ทำมั้ยไม่ขึ้นรถโดยสารกลับเมืองเลย เขาบอกว่าไม่มีเงินพอจะขึ้นรถ และถ้าขึ้นรถเขาก็ไม่ให้หมาขึ้น เขาเลยยอมที่จะเดินไปพร้อมกับหมา หมาสีน้ำตาลแดงเป็นหมาตัวผู้ผมเลี้ยงมันมาผมไม่อยากทิ้งมันครับ (ได้ยินคำนี้แล้วจุกอก) พ่อคุณเอย รักหม ามากขนาดยอมลำบากและเดินไปด้วยกัน

สังเกตุจากการพูดคุย แม่รู้สึกว่าผู้ชายคนนี้สติไม่เต็ม 100% และแม่ไม่รู้ว่าเขาเป็นคนดีรึป่าว แต่สิ่งหนึ่งที่แม่สัมผัสได้คือเขารักน้องหมามากและน้องหมาก็รักเขามากเช่นกัน เพราะเวลาที่แม่เดินเข้าใกล้ผู้ชายคนนี้น้องหม าจะมองและมีเสียงขู่เบาๆ

แม่เลยซื้ออาหารน้ำดื่มและนมให้ และบอกให้เขาและน้องหม าแวะพักกินข้าวก่อนเดินทางต่อ เลยให้เขามาพักที่ศาลาประจำหมู่บ้าน สิ่งที่น่าสงสารคือภาพที่เห็นน้องหม าคงเหนื่อยและจากอากาศร้อนและขาดน้ำ พอหม าเห็นบ่อน้ำ น้องหม ารีบวิ่งลงไปกินน้ำ กินแบบเยอะมากกินไปก็มองเจ้าของไป

แม่ให้เขากินข้าวและแม่ก้อซื้ออาหารมาเผื่อน้องหมาเขาด้วย บอกให้เค้าพักให้หายเหนื่อยและค่อยเดินต่อ รึอยากให้ช่วยอะไรก้อบอก เขาได้แต่ยกมือไหว้ขอบคุณ แม่เลยให้เงินไว้เผื่อเขาจะได้ซื้อน้ำและอาหารเวลาเดินทาง แม่ไม่รู้หรอกว่าเขาจะเป็นคนดีมากน้อยแค่ไหนแต่สิ่งที่เขาทำให้เห็น แม่รู้สึกได้ว่าเขาเป็นคนดีคนหนึ่ง

เพราะเมื่อเขาเห็นว่าน้องหม าเหนื่อยเขาก็อุ้มน้องหม าเดินกันต่อไป หากใครเห็นผู้ชายกับหม าสีน้ำตาลแดงเดินอยู่ข้างถนน เพื่อไปเมืองเลย ช่วยแบ่งปันน้ำใจด้วยน้ำดื่มหรืออาหารให้เขาด้วยนะคะ รึถ้าคุณจะเดินทางไปเมืองเลย ก้อขอความเมตตาพาเขาไปด้วยจะเป็นพระคุณมาก ช่วยกันแชร์เพื่อให้ผู้ชายและหม าคู่ชีวิตของเขาได้กลับบ้านไปหาแม่ที่เมืองเลยด้วยนะคะ เส้นทางชุมแพเมืองเลย

ขอบคุณ ข่าวสด และ Thanatphorn Pranomphat

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ