ขั้นตอนลงทะเบียน เราชนะ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน

ขั้นตอนลงทะเบียน เราชนะ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ เพจ ไทยคู่ฟ้า ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เปิดขั้นตอนลงทะเบียน เราชนะ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน สิ้นสุดการรอคอย กับการเปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะ สำหรับประชาชนกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต ไม่มีสมาร์ทโฟน รวมถึงผู้สูงอายุ ผู้ พิ ก าร ผู้ ป่ ว ยติดเตียง ที่ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน เป๋าตัง ได้

ล่าสุด กระทรวงการคลัง จะเปิดให้ลงทะเบียนเราชนะในกลุ่มนี้ ได้ตั้งแต่วันที่ 15 - 25 ก.พ. 64 ที่ ธ.กรุงไทยทุกสาขา หรือหน่วยรับลงทะเบียนเคลื่อนที่ของ ธ.กรุงไทย สิ่งที่ต้องเตรียมไปเพื่อลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ คือ บัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด

สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียนนั้น เจ้าหน้าที่จะกรอกข้อมูลส่วนบุคคลของผู้มีสิทธิ์ หลังจากนั้น ระบบให้ยืนยันตัวตน โดยการเสียบบัตรประชาชน ผ่านเครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือ EDC พร้อมกำหนดรหัส (PIN Code) เพื่อเป็นรหัสเมื่อไปใช้จ่ายที่ร้านค้า และถ่ายรูปใบหน้ายืนยัน และถ่ายรูปบัตรประชาชนอีกครั้ง

เมื่อลงทะเบียนเสร็จ ระบบจะทำการตรวจสอบสิทธิ์ เมื่อผ่านสิทธิ์แล้ว จะได้วงเงินเข้าบัตรเป็นรายสัปดาห์ทุกวันศุกร์ โดยจะเริ่มโอนเงินวันที่ 5 มี.ค.นี้

สำหรับขั้นตอนการใช้จ่ายวงเงินนั้น จะเริ่มใช้จ่าย ผ่านบัตรประชาชน ซึ่งสามารถใช้ได้กับเครื่องอีดีซีของร้านค้า เช่นเดียวกับผู้ถือบัตรสวัสดิการ ฯ กรณีไปใช้จ่ายในร้านค้าถุงเงิน ให้นำบัตรประชาชนไปแสดงต่อร้านค้า ร้านค้าจะสแกนบัตร และ ยืนยันการชำระเงิน ด้วยรหัสบัตร 6 หลักที่ได้ลงทะเบียนไว้ สำหรับวงเงินที่ได้รับ สามารถสะสมได้ และใช้จ่ายได้จนถึงวันที่ 31 พ.ค. 64

ขอบคุณ ไทยคู่ฟ้า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ