พูดตรงกันสองคน เจ้าของแหวน คดีชมพู่

พูดตรงกันสองคน เจ้าของแหวน คดีชมพู่

กรณีตำรวจสภ.กกตูม จ.มุกดาหาร เข้าสอบปากคำเพิ่มเติมครั้งที่ 3 ในคดีน้องชมพู่หายตัวไป ก่อนที่นางส้มโอ (นามสมมติ) และนางนิดหน่อย (นามสมมติ) ชาวบ้านกกตูม พย านที่พบเห็นลุงพลบนเขาภูเหล็กไฟ วันที่ 11พ.ค.63 ช่วง 15.00-16.00 น. บริเวณห้วยบุ่งไปให้การ ซึ่งตำรวจสงสัยลุงพล กรณีเกี่ยวข้องกับแหวนที่พบใต้ต้นไม้ใหญ่นั้น

ล่าสุดวันที่ 10 ก.พ.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปหา นางแตงโม (นมสมมติ) คนสนิทของลุงพล ในฐานะพยานที่เห็นแบ็กโฮอยู่ในหลุมใต้ต้นมะม่วง เปิดเผยว่า จากลักษณะแหวนที่เห็นในข่าว ซึ่งเป็นแหวนไม่มีลวดลาย ตนเคยเห็น 3 คน ที่ใกล้ชิดกับตนเองสวมใส่ คือ แม่น้องชมพู่ ป้าแต๋น และลุงพล

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

โดยแม่น้องชมพู่จะใส่นิ้วนาง แต่จำไม่ได้ว่าข้างไหน ส่วนป้าแต๋น จะใส่นิ้วนางและนิ้วกลาง แต่จำไม่ได้ว่าข้างไหน และลุงพลจะใส่แหวนนิ้วก้อย ซึ่งสิ่งที่ตนจำการใส่แหวนของคนในครอบครัวน้องชมพู่ได้ เป็นเพราะมีความสนิทสนมกันมาก เวลาทำกิจกรรมหมู่บ้าน หรือไปกรี ดย างก็จะเห็นรายละเอียดของแต่ละคน

แต่ก็ไม่ได้สังเกตว่า มีใครถอดช่วงเวลาไหน สวมใส่เวลาไหนบ้าง เพราะบางครั้งเวลาไปกรีดยาง-ทำสวน ก็จะสวมใส่ถุงมือ ดังนั้นจึงอาจมีบางครั้งที่ลอดสายตาไปบ้าง

ทีมข่าวได้ไปสอบถามเรื่องแหวน จากนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ ให้ข้อมูลว่า ตนไม่เคยมีแหวนเกลี้ยง หรือเครื่องลางนำโชคอย่างที่นางแตงโมให้ข้อมูล ขณะที่ข้อสังเกตของนางส้มโอ (นามสมมติ) และนางนิดหน่อย (นามสมมติ) กรณีแหวนที่พบบนเขาภูเหล็กไฟ อาจเชื่อมโยงเกี่ยวกับคดีน้องชมพู่นั้น

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

นางดอน มะลิรส ชาวบ้านกกกอก ในฐานะคนสนิท และพยานที่เจอลุงพลในวัดภูผาแอก วันไปรับพระ เปิดเผยว่า ตนเห็นลักษณะแหวน ซึ่งดูจากข่าวที่นำเสนอ แต่ก็ไม่เคยเห็นของจริงว่ามีลักษณะรูปร่างเป็นอย่างไร แต่เท่าที่สังเกตคนในครอบครัวน้องชมพู่ จะมีเพียงแค่ป้าแต๋นสวมใส่แหวนนางกวัก เป็นแหวนทำด้วยเงินเหรียญ 50 สตางค์ ซึ่งไม่ได้เป็นแหวนเกลี้ยง หรือแหวนเงินตามที่อยู่ในข่าว โดยป้าแต๋นจะสวมใส่อยู่ในนิ้วกลาง

ขณะที่ลุงพล ตนไม่เคยได้สังเกต ทั้งก่อนไปรับพระ หรือหลังไปรับพระ ว่าสวมใส่แหวนหรือไม่ เพราะหลังจากที่ลุงพลมาถึงวัด ก็ไปยกของในครัว รวมถึงกระสอบข้าวขึ้นรถ ตนก็ไม่ทันได้สังเกตบริเวณนิ้วว่าสวมใส่แหวนแบบไหน หรือเป็นคนไม่ใส่แหวนหรือไม่ แต่เชื่อว่าปัจจุบันด้วยฐานะที่ดีขึ้น คงไม่สวมใส่แหวนเหรียญ 50 สตางค์ หรือแหวนเงินธรรมดา คงเลือกสวมใส่แหวนที่มีราคาตามฐานะที่ดีขึ้น นางดอน บอกว่า เรื่องของแหวนที่พบบริเวณใต้ต้นไม้ และอยู่ไม่ไกลจุดที่พยานเห็นลุงพล ตนขอไม่แสดงความเห็น เพราะไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องกับตัวลุงพลหรือไม่ แต่อย่างน้อยหากเป็นแหวนของคนร้ายก็จะทำให้คดีของน้องชมพู่มีความคืบหน้าและจับคนร้ายได้โดยเร็ว

คลิป

ขอบคุณ ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ