ปลอมเงินใส่ตู้บุญเติมโผล่อีก แบงก์ 100 เก๊ผ่านฉลุย

ปลอมเงินใส่ตู้บุญเติมโผล่อีก แบงก์ 100 เก๊ผ่านฉลุย

ตำรวจไซเบอร์รวบตัวสองผัวเ มี ย ร่วมกันผลิตแบงก์ 100 ปลอม ตระเวนใส่ตู้บุญเติม แปลงเป็นเงินในกระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ ขายต่อพวกเล่นเกมออนไลน์ อ้างตู้ตรวจสอบแค่ฉบับละ 1,000 กับ 500 ส่วนใบละ 100 ของปลอมผ่านสะดวก พุธที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 23.10 น

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. สั่งการให้พ ล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง ผบก.สอท.3 พ.ต.อ.พงศ์นรินทร์ เหล่าเขตกิจ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3 นำกำลังจั บกุมตัว น.ส.สุพรรษา สินศรี อายุ 30 ปี และนายหวา ราชรินทร์ อายุ 29 ปี สามีภรรย า ชาว ต.ห้วยข่า อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ตามหมายจับของศาลจังหวัดจังหวัดกันทรลักษ์ ที่ 7/2564 ลงวันที่ 1 ก.พ. 2564 ในฐานความผิดมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งธนบัตรปลอม อันตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นของปลอม และได้มาซึ่งธนบัตรปลอมโดยรู้ว่าเป็นธนบัตรปลอมแล้วยังขืนนำออกใช้ จับกุมที่บ้านพักเลขที่ 92 หมู่ 11 ต.หนองหญ้าลาด อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

การจั บกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ในพื้นที่ภาคอีสาน อาทิ จ.ศรีสะเกษ จ.อุบลราชธานี จ.ยโสธร จ.สุรินทร์ มีแก๊งเงินปลอมออกอาละวาดอย่างหนัก ด้วยการตระเวนใช้ธนบัตรปลอมเติมเงิน หรือฝากเงินเข้าบัญชีกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรือ วอลเล็ท ผ่านตู้บุญเติม หรือ ตู้เติมเงินออนไลน์ ต่างๆ เพื่อฟอกหรือแปลงเงินปลอมให้สามารถนำมาใช้จ่ายได้จริงผ่านบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ สร้างความเสียหายให้แก่สถาบันทางการเงินและผู้ประกอบการตู้เติมเงินออนไลน์เป็นอย่างมาก จึงได้ประสานข้อมูลกับทางธนาคารแห่งประเทศไทย และบริษัทตู้เติมเงินต่างๆ จนนำไปสู่การออกหมายจับหลายราย ต่อมาตำรวจสืบทราบว่า สองสามีภรรย าคู่นี้ซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ จึงนำกำลังเข้าจั บกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน ผู้ต้อ งหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับพวกผลิตธนบัตรปลอมขึ้นมา โดยนำไฟล์รูปธนบัตร 100 บาท ตามอินเทอร์เน็ตมาขยายให้มีขนาดเท่ากับของจริง ก่อนพิมพ์ออกมาด้วยเครื่องพิมพ์ทั่วไป ส่วนกระดาษที่ใช้พิมพ์ก็เป็นแค่กระดาษ A4 ปกติทั่วไป เพียงแต่เลือกใช้หมึกคุณภาพดีเพื่อความคมชัดเพียงเท่านั้น จากนั้นก็นำธนบัตรปลอมไปฝากเติมเงินผ่านตู้เติมเงินออนไลน์ต่างๆเพื่อโอนเข้ายังบัญชีกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ก่อนจะนำไปขายต่อให้กับกลุ่มคนเล่นเกมส์ออนไลน์ หรือ นำไปใช้เล่นพนันออนไลน์ ต่อไป

นายหวา และ น.ส.สุพรรษา ให้การต่ออีกว่า เหตุที่เลือกปลอมเฉพาะธนบัตรใบละ 100 บาท นั้น เนื่องจากตู้เติมเงินออนไลน์จะมีการตั้งค่าตรวจสอบเพียงแค่ธนบัตรใบละ 500 และ ใบละ 1,000 บาท เท่านั้น ทำให้ธนบัตร 100 บาท ที่พวกตนปลอมขึ้นมา แม้ว่าจะไม่เหมือนจริง แต่ขอแค่เพียงให้มีขอบขาวและขนาดเท่ากับของจริง ก็สามารถฝากเงินเข้าไปได้โดยไม่ติดปัญหาแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวและของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมกับขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการรายอื่นๆต่อไป

ขอบคุณ เดลินิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ