ผู้ปกครองตกใจ หลานเดินกลับบ้าน ทั้งที่โรงเรียนยังไม่เลิก

ผู้ปกครองตกใจ หลานเดินกลับบ้าน ทั้งที่โรงเรียนยังไม่เลิก

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากผู้ปกครองนักเรียนในตำบลด่านช้าง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ว่าครูประจำชั้นของนักเรียนชั้นประถมปีที่ 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งได้นำเด็กนักเรียน 6 คนมาปล่อยทิ้งไว้ที่ถนนซึ่งเวลานั้นเป็นเวลาตอนเที่ยงยังไม่เลิกเรียน และได้ทำร้ายเด็กนักเรียนจนเด็กนักเรียนผวาไม่กล้าไปโรงเรียน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ตำบลด่านช้าง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู พบกับผู้ปกครองนักเรียน 5 คนมี 1. นางนิรมล มาลาศรี อายุ 43 ปี 2. นางทองใส นาคทอง อายุ 51 ปี 3. นางสำลี หางมนตรีอายุ 66 ปี 4. นางบัว พิมดี อายุ 81 ปี 5. นางกาญจน์ณิญาภา สุตตะพรม อายุ 57 ปี ทั้งหมดเป็นราษฎรตำบลด่านช้าง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู

โดยนางทองใส นาคทอง ตัวแทนผู้ปกครองได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ขณะนั้นตนเองอยู่ที่บ้านเวลาประมาณ 12.00 น.เห็นหลานของตัวเองคือเด็กชายเอ อายุ 8 ปี เป็นนักเรียนชั้นประถมปีที่ 2 โรงเรียนแห่งนึ่งในตำบลด่านช้าง ได้เดินกลับมาที่บ้านซึ่งตนเองก็ตกใจว่าทำไมโรงเรียนยังไม่เลิก หลานตนเองถึงได้กลับมาก่อนเวลาจึงได้สอบถามหลานหลานจึงเล่าให้ฟังว่าคุณครูประจำชั้นเป็นผู้หญิงได้ขับรถมาส่งพร้อมกับเพื่อนทั้งหมด 6 คน มาปล่อยไว้ที่ถนน และถูกคุณครูใช้ไม้บรรทัดเหล็กตี

วันต่อมาในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 เมื่อวานนี้ตนเองจึงได้เดินทางไปที่โรงเรียนและสอบถามคุณครูประจำชั้น โดยคุณครูประจำชั้นคนดังกล่าวได้แจ้งว่าหลานของตนเองไม่ชอบเรียนหนังสืออยู่ในห้อง และชอบหยอกกันสั่งการบ้านไปก็ไม่ค่อยทำและคุณครูได้ใช้ไม้บรรทัดเหล็กตีที่มือและขาหลายครั้ง โดยครูได้แจ้งว่าได้ฝากเด็กไปบอกผู้ปกครองว่าถ้าไม่อยากเรียนหนังสือก็กลับบ้านไปไม่ต้องมา ตนเองก็งงว่าเด็ก ป. 2 ยังไม่รู้ประสีประสาก็ซนตามประสาเด็กแต่ทำไมคุณครูประจำชั้นถึงได้ต้องทำโทษด้วยการใช้ไม้บรรทัดเหล็กตีและชอบด่าเด็กว่า เป็นพวกเด็กนรก ไม่ยอมเรียนหนังสือและนำเด็กมาปล่อยไว้ที่ถนนไม่ยอมให้เรียนกับเพื่อนๆในห้องทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ

จากนั้นนางกาญจน์ณิญาภา สุตตะพรม อายุ 57 ปี ผู้ปกครองเด็กนักเรียนได้กล่าวเพิ่มเติมว่าที่ผ่านมาพฤติกรรมของครูคนดังกล่าว ได้มีเรื่องราวมาเข้าหูประจำว่าชอบด่าเด็กนักเรียนใช้คำพูดที่ไม่สุภาพและชอบตีเด็กซึ่งตอนแรกหลานตนเองมาเล่าให้ฟังว่าถูกคุณครูตีแต่ตัวเองไม่เชื่อ เพราะไม่คิดว่าคุณครูซึ่งเป็นแม่พิมพ์ของชาติจะมีพฤติกรรมแบบนี้ตีเด็กนักเรียนและใช้ถ้อยคำหยาบคาย คุณครูผู้หญิงคนดังกล่าวได้นำหลานมาปล่อยทิ้งไว้บริเวณถนนใหญ่ปากซอยและปล่อยให้เดินกลับเข้ามาบ้านเอง

ซึ่งถ้าเกิดเด็กถูกรถชนหรือได้รับอันตรายหรือโดนลักพาตัวไปใครจะรับผิดชอบ และเรื่องนี้ตนเองจะดำเนินการให้ถึงที่สุดเพราะที่ผ่านมาเคยได้ยินเรื่องแบบนี้มาตลอดแต่ไม่คิดว่าคุณครูคนนี้จะกล้าทำถึงขนาดนี้ จึงฝากสื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อการในการตรวจสอบในครั้งนี้ด้วย เพราะหลานของตัวเองอยู่ชั้นประถมปีที่ 2 อายุแค่ 8 ขวบ หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามเด็กทั้ง 5 คนได้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าโดนคุณครูผู้หญิงคนดังกล่าวใช้ไม้บรรทัดเหล็กตีที่มือบ้างที่หน้าแข้งบ้านจนมีรอยแผลเป็น

ซึ่งที่ผ่านมาผู้ปกครองก็มัวทำมาหากินและไม่เชื่อคำพูดของบุตรหลานของตนเอง จนมาเจอเหตุที่นำเด็กลูกหลานมาปล่อยทิ้งไว้โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามเด็กทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าคุณครูคนนี้ตี และเจ็บจนไม่กล้าที่จะไปโรงเรียนข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

ขอบคุณ สยามรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ