เผยโฉมหน้า เจ้าของลอตเตอรี่ 12 ล้าน

เผยโฉมหน้า เจ้าของลอตเตอรี่ 12 ล้าน

กรณีโลกออนไลน์ชื่นชมนายวิชาน สังสีแก้ว หรือ กุ้ง อายุ 41 ปี เลขที่ 14 หมู่ 9 ต.เขาคอก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พ่อค้าขายลอตเตอรี่ออนไลน์ที่โชว์ใบแจ้งความของ สภ.ลำดวน อ.ลำดวน จ.สุริทน์ โดยใบแจ้งความระบุว่า เป็นผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ขายสลากฯ หมายเลข 912307 งวดประจำวันที่ 1 ก.พ.64 งวดที่ 6 ชุดที่ 51,52 จำนวน 2 ฉบับ ให้กับหญิงรายหนึ่ง ชาวจ.สุรินทร์ ซึ่งทำงานอยู่ต่างประเทศ

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

เมื่อโพสต์ดังกล่าวแชร์ออกไป ได้สร้างความฮือฮาทางโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมา มักจะมีเรื่องฟ้องร้องหลายคดีในกรณีแย่งฉลากฯ ที่ถูกรางวัลที่ 1 แต่รายนี้กลับระบุผู้ถูกหวยชัดเจน ทั้งที่ฉลากฯ อยู่กับตัวเอง

ล่าสุดวันที่ 3 ก.พ.64 นายวิชาน ได้เดินทางกลับถึงบ้านที่อ.ประโคนชัยแล้ว หลังจากนำฉลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 ขึ้นเงินที่กองฉลาก แล้วโอนให้ญาติของผู้ถูกรางวัล ซึ่งอยู่ต่างประเทศรับไปแล้ว นายวิชาน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ไปทำงานในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งที่ จ.ภูเก็ต หลังเจอพิษโควิด-19 ได้พาภรรยากลับมาอยู่บ้านที่ จ.บุรีรัมย์

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

แต่ไม่มีงานทำ เงินที่เก็บไว้ได้เอาออกมาใช้จนหมด จึงคิดหางานทำด้วยการรับลอตเตอรี่มาขาย โดยขายทั้งแบบเดินขายและขายแบบออนไลน์ ใครซื้อจะถ่ายภาพให้แล้วโอนเงินมา หากใครถูกรางวัลเล็ก จะเอาไปขึ้นเงินแล้วโอนให้ แต่รางวัลใหญ่จะต้องมารับฉลากเอง

แต่ครั้งนี้คนถูกรางวัลอยู่ต่างประเทศ จึงดำเนินการแทนให้ หลังจากทำธุระเสร็จเรียบร้อย ทางคนถูกรางวัลได้มอบสินน้ำใจให้ตน จำนวน 200,000 บาท เพื่อไว้เป็นค่าทำคลอดภรรยาที่ท้องแก่อยู่ในขณะนี้ ถ้ากลับมาจะแวะมาเยี่ยม ตนรู้สึกดีใจที่เขาเมตตา

หลังจากเรื่องราวของตนเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ ได้มีเสียงตอบรับดีมาก ส่วนใหญ่ชื่นชมและอยากจะอุดหนุนลอตเตอรี่ มีคนจองมาแล้วเป็นจำนวนมาก เหตุการณ์ทั้งหมดตนไม่ได้ฝืนทำ และคิดว่าเป็นการทำดี ลึก ๆ แล้วตนซึมซับจากพ่อแม่ที่เคยสั่งสอนมาว่า ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน และปฏิบัติแบบนี้มาโดยตลอด แต่ก็ถือว่าดีใจและโชคดีที่ได้เงินมาก้อนหนึ่ง สำหรับดำเนินชีวิตต่อไป

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

น.ส.จันทรา ทองตัน อายุ 30 ปี ภรรยานายวิชาน กล่าวว่า หลังจากได้เงิน 2 แสนบาทจากผู้โชคดี รู้สึกดีใจเพราะตนใกล้คลอดแล้ว จะเอามาเป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัว คิดว่าการทำในสิ่งที่ถูกต้องและเป็นความดี เมื่อทำแล้วจะได้ผลตอบแทนไม่ช้าก็เร็ว หากสามีเป็นคนโลภเอาไปขึ้นเงิน ก็อาจจะมีเรื่องราวตามมามากมายไม่จบสิ้น เป็นความทุกข์มากกว่า

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ทีมข่าวมีโอกาสวิดีโอคอล พูดคุยกับ คุณกาญจนา สุวรรณรัตน์ เจ้าของลอตเตอรี่ 12 ล้านที่ถูกรางวัลที่ 1 วันที่ 1 ก.พ.64 ที่ผ่านมา

คุณกาญจนา กล่าวว่า ตอนนี้ตนอาศัยอยู่กับครอบครัวที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เห็นเพื่อนคนไทยในมิลานสั่งซื้อลอตเตอรี่กับนายวิชาน พ่อค้าลอตเตอรี่ออนไลน์ที่ไทย ตนเลยขอเฟซบุ๊กนายวิชาน มาติดต่อซื้อลอตเตอรี่บ้าง

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

โดยตั้งใจจะซื้อเลขที่บ้านของตัวเองที่สตูล คือ เลข 917 แต่ปรากฏว่าไม่มี เห็นนายวิชาน มีเลข 912307 ใกล้เคียงกัน เลยซื้อ 1 ชุด (2 ใบ) กับเลขอื่นอีก 1 ชุด (2 ใบ) รวมซื้อทั้งหมด 4 ใบ แล้วให้พี่สาวที่สตูลโอนเงินไปจ่ายนายวิชาน จำไม่ได้ว่าจ่ายไปเท่าไร พอประกาศผล นายวิชาน ก็ทักเฟซบุ๊กมาก่อนเลยว่า ถูกรางวัลที่ 1 เป็นเงิน 12 ล้านบาท จะเอายังไง จะให้ขึ้นเงิน หรือโอนให้ทางไหน

และขอสำเนาบัตรประชาชน เพื่อไปลงบันทึกประจำวันไว้ให้ก่อนขณะนั้นตนเลยให้เพื่อนที่ จ.สุรินทร์ เป็นคนประสานงานให้ เพราะนายวิชาน อยู่จ.บุรีรัมย์ ซึ่งใกล้กัน โดยตกลงให้โอนเข้าไปไว้บัญชีของตนที่สตูล แล้วเมื่อวาน (2 ก.พ.64) เช็กแล้วว่า มีเงินเข้ามาแล้ว จำนวน 11,940,000 บาท หักภาษี หักค่าขึ้นเงิน 2% ให้ร้านรับขึ้นเงิน ยอมรับว่า ตอนแรกกลัวมากว่าจะไม่ได้เงิน และใจก็แอบคิดว่า ไม่น่าจะได้ เพราะตัวอยู่ไกลถึงอิตาลี แล้วก็ไม่ได้มีลอตเตอรี่ในมือ มีแค่แชตสั่งซื้อกันเท่านั้น และเงินจำนวนมากขนาดนี้

อย่างไรก็ตาม พอเงินเข้าบัญชีมา ก็เหลือเชื่อมาก ดีใจมาก อยากบอกว่า นายวิชาน เป็นคนดีมาก ๆ อยากขอบคุณจากใจ ขอบคุณมาก ๆ ที่นายวิชาน เป็นคนซื่อสัตย์กับลูกค้า และสัญญาว่าจะเป็นลูกค้านายวิชาน ไปตลอด

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ