หนูน้อย ปั่นจักรยาน จากอุบล จะเข้ากรุง

หนูน้อย ปั่นจักรยาน จากอุบล จะเข้ากรุง

จากกรณีที่ทางโซเชียลเผยภาพเด็กชาย ป.4 ปั่ นจักรย านหนีออกจากบ้านที่ จ.อุบลราชธานี ตอนกลางคืน หวังตามหาแม่และย่าในกรุงเทพฯ จนมีชาวบ้านช่วยกันพาตัวกลับบ้าน หลังโดนพ่อแท้ ๆ ไม่ให้ออกไปเล่นกับเพื่อน ดุด่า และตี จนเกิดความเครียด

ภาพจาก amarintv

ล่าสุด วันที่ 2 ก.พ. 64 นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ช่วยเหลืออย่างเร่งด้วน โดยมีพัฒนาสังคมฯ ทางอำเภอ และโรงเรียน เพื่อร่วมกันหาแนวทางช่วยเหลือ และพาน้องคิวกลับมาเรียน

ภาพจาก amarintv

ย ายน้องคิวกล่าวว่า สาเหตุที่น้องคิวปั่ นจักรย านออกไปหาน้าและแม่ที่กรุงเทพ สาเหตุเนื่องจากว่าโดนพ่อบังคับอยากให้ลูกเล่นเกม แต่ลูกไม่ชอบเล่น และทำร้า ยร่า งก าย วันเสาร์วันอาทิตย์ก็กั กตัวไว้ เพื่อบังคับให้เล่นเกมทั้งวัน แต่น้องคิวอยากไปเล่นกับเพื่อน ส่วนตัวพ่อไม่อยากให้ลู กออกไปข้างนอก น้องคิวได้พูดว่า บ้านหลังนี้ไม่อยากอยู่แล้ว ไปอยู่กับคนอื่นดีกว่า ถ้าเล่นเกมไม่ชนะ พ่อก็จะหาเรื่องทำร้า ยร่า งก าย

ภาพจาก amarintv

ครูที่โรงเรียน ให้ข้อมูลว่า น้องคิวเป็นคนเงียบและก็เป็นคนนิสัยปกตินิสัยร่าเริง อยู่โรงเรียนก็จะปกติ แต่เคยได้ยินเพื่อนเพื่อนของน้องคิวคุยกันว่าน้องจะปั่นจักรย านไปหาแม่ที่กรุงเทพ แต่เพื่อนไม่เชื่อว่าน้องจะไปจริง ก็เลยไม่ได้แจ้งคุณครู

ภาพจาก amarintv

ด้านนายชินวัต ทองปรีชา นายอำเภอสำโรง จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า เป็นอุทาหรณ์ของสังคมปัจจุบันที่มีปัญหาเรื่องครอบครัวน้ องคิวพ่อแม่เค้าหย่ าร้า ง พ่อไปทางแม่ไปทาง พ่อเองก็ไม่อยู่บ้าน และเก็บตัวเงียบ อยากจะให้ลูกมาอยู่ด้วยตลอด ถ้าขัดใจพ่อก็จะถูกทำโทษ และในเรื่องนี้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีเน้นย้ำให้ทางอำเภอเข้ามาช่วยเหลือ เบื้องต้นทางอำเภอก็ได้ช่วยเหลือเป็นเงินจำนวนหนึ่งแล้ว

ภาพจาก amarintv

ทั้งนี้ จากการพูดคุยเบื้องต้นน้องมีสุขภาพดี และสุขภาพจิ ตยังดีอยู่ จากข้อมุลที่ได้นั้นน้องคิวมีความผูกพันกับแม่ติ๊กมาก ซึ่งก็ต้องให้ไปคุยกันในครอบครัวก่อนว่าจะให้น้องอยู่ที่นี่ต่อหรือว่าให้ย้ายไปอยู่กับแม่ติ๊ก แต่ปัญหาหลังจากนี้คือต้องดูแลพ่อของน้องว่าเป็นอะไร จะต้องมีการเยียวย าอย่างไรบ้าง

ภาพจาก amarintv

นางนภาลัย สารีพันธ์ หรือ แม่ติ๊ก ย่ าของน้องคิว ซึ่งเป็นคนที่น้องคิวเรียกว่าแม่ คนที่น้องจะปั่นจักรย านมาหาที่กรุงเทพฯ บอกว่า เมื่อคืนหลังรู้ข่าวว่าน้องหายตัวไปจากบ้าน ตอนนั้นตกใจมาก รีบบอกให้ทางบ้านออกตามหา เพราะเป็นห่วงหลาน กระทั่งมีคนโทรศัพท์มาบอกว่าเจอตัวแล้วก็โล่งอก เมื่อคืนได้คุยกับน้องคิวแล้ว น้องบอกว่าโดนพ่อต ี จึงจะปั่นจักรย านมาหาตน

เมื่ออาทิตย์ที่แล้วก็คุยโทรศัพท์กับน้องคิว น้องบอกว่าอยากมายู่ด้วย พ่อชอบต ีน้องชอบไล่ออกจากบ้าน ซึ่งตนก็บอกว่าได้ติดต่อโรงเรียนที่นี่ไว้แล้วว่าเทอมหน้าจะมารับมาอยู่ที่นี่ จะพามาอยู่ด้วย ตั้งใจว่าเทอมหน้าจะพามาอยู่ แต่ก็มาเกิดเรื่องก่อน วันนี้ตนเดินทางไป จ.อุบลราชธานี เพื่อไปดูว่าน้องคิวเป็นอย่างไร ถ้าคุยเรื่องเรียนย้ายได้เลย ก็จะพามาเลย เพราะว่าเป็นห่วงน้องมาก

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านน้องคิว นางบัวลา เจริญทัศน์ อายุ 73 ปี ย่ าของน้องคิว บอกว่า ที่ผ่านมาน้องคิวมักจะโดนพ่อต ีบ่อย ๆ บางครั้งพ่อน้องคิวชอบให้ไปเล่นเกมด้วย แต่น้องคิวไม่อยากเล่นก็โดนต ี หรือเวลาที่น้องไปเล่นบ้านเพื่อนกลับมาก็โดนต ี ซึ่งน้องคิวสนิทกับแม่ติ๊กมาก ที่ผ่านมาก็มักจะบอกว่าอยากไปอยู่กับแม่ติ๊ก ไม่อยากอยู่ที่นี่ ตนก็สงสารหลาน หลังจากนี้คงต้องมาคุยกันว่าจะเอาอย่างไรต่อไป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ