วิธีใช้เงินเราชนะ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รับวงเงินเข้าบัตรอัตโนมัติ ใช้จ่ายได้ทันที

วิธีใช้เงินเราชนะ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รับวงเงินเข้าบัตรอัตโนมัติ ใช้จ่ายได้ทันที

โฆษกกระทรวงการคลัง ระบุว่า ระบบการลงทะเบียนเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่มีปัญหาขัดข้อง แต่พบว่า มีผู้ขอรับสิทธิหลายคน กรอกรายละเอียดผิดพลาด ซึ่งระบบได้ส่งข้อความแจ้งตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้ เพื่อให้ดำเนินการลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง ตอนนี้มี มีผู้ยื่นขอรับสิทธิแล้วมากกว่า 6 ล้านคน ซึ่งรัฐบาลไม่ได้จำกัดจำนวนผู้ได้รับสิทธิ หากคุณสมบัติผ่านเกณฑ์ จะได้รับเงินเยียวยาทุกคน ดังนั้นจึงไม่ต้องเร่งรีบแย่งกันลงทะเบียน เปิดให้ลงทะเบียนได้ไปจนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ และสามารถตรวจสอบผลในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ผ่านเว็บไซต์ เราชนะ หากผ่านเกณฑ์ จะได้รับเงินโอนเข้าแอปพลิเคชัน เป๋าตัง ครั้งแรกวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ทั้งนี้ หนึ่งในเงื่อนไขสำคัญ คือ

หากผู้ลงทะเบียนฝ่าฝืนมาตรการควบคุม CV19 เช่น ปกปิดไทม์ไลน์จะถูกตัดสิทธิเข้าร่วมโครงการทันที สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่ต้องลงทะเบียน รับวงเงินเข้าบัตรอัตโนมัติในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ สามารถใช้จ่ายได้ทันที ผ่านร้านธงฟ้าประชารัฐ และร้านที่มีแอปฯ ถุงเงิน สังเกตง่ายๆ จะมีสติกเกอร์ เราชนะ หรือ คนละครึ่ง โดยผู้ที่มีรายได้ต่ำกว่า 30,000 บาทต่อปี จะได้รับเงินเพิ่ม 700 บาทต่อสัปดาห์ ส่วนผู้ที่รายได้ 30,000 – 100,000 บาท แต่ไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี จะได้รับเงิน 675 บาทต่อสัปดาห์ เงินจะเข้าทุกวันศุกร์ ไปจนถึงวันที่ 26 มีนาคมนี้

เช่นเดียวกับกลุ่มผู้ได้รับสิทธิ คนละครึ่ง และ เราเที่ยวด้วยกัน ที่ไม่ต้องลงทะเบียน แต่ต้องลุ้นผลตรวจสอบคุณสมบัติ ผ่านเว็บไซต์”เราชนะ”ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ หากผ่านเกณฑ์ให้เข้ากดรับสิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตัง เงินจะโอนเข้าครั้งแรกวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ จำนวน 2,000 บาท จากนั้น เงินจะเข้าทุกวันพฤหัสบดี ครั้งละ 1,000 บาท ต่อเนื่องไปจนกว่าวงเงินจะครบ 7,000 บาท

ซึ่งขณะนี้มีผู้ผ่านคุณสมบัติ “คนละครึ่ง” รอบเก็บตกกว่า 300,000 คน ยังไม่เปิดใช้สิทธิ ซึ่งหากจะเข้าร่วมโครงการฯ ต้องเข้าลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์เราชนะเท่านั้น ส่วนบรรดาร้านค้าต่างๆ ถ้ายังไม่เคยเข้าร่วมโครงการรัฐฯ สามารถไปลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ “เราชนะ” จากนั้นดาวน์โหลดแอปฯ ถุงเงิน เพื่อใช้รับเงินได้ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป ขณะที่เงินเยียวย าผู้ประกันตนตามมาตรา 33 กระทรวงแรงงานจะเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาสัปดาห์หน้า คาดว่าจะจ่ายเงินช่วยเหลือคนละ 4,000 บาท เป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งผู้มีสิทธิจะต้องมีรายได้ไม่เกิน 25,000 บาท และมีบัญชีเงินฝากไม่เกิน 500,000 บาท

ขอบคุณ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ