หนุ่มเครียด แต่งงานอาทิตย์เดียวเลิกกับภรรยา ปีนยอดเสาประชด

หนุ่มเครียด แต่งงานอาทิตย์เดียวเลิกกับภรรยา ปีนยอดเสาประชด

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ตำรวจ สภ.เมืองปัตตานี รับแจ้งจากชาวบ้านมีคนปีนขึ้นไปอยู่บนเสาสัญญาณโทรศัพท์ ตั้งอยู่ที่ ซอย 2/1 ชุมชนบือติงตันหยง ถนนปากน้ำ ต.สะบารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์ภัยปัตตานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์สุขภาพจิตที่ 12 ลงพื้นที่ตรวจสอบ จุดเกิดเหตุซึ่งเป็นเสาสัญญาณโทรศัพท์สูงประมาณ 30 เมตร โดยด้านบนสุดของยอดเสาพบชายวัยกลางคน สวมเสื้อสีขาว นุ่งผ้าโสร่ง

ภาพเหตุการณ์

เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์ภัยจึงเข้าพยายามเกลี้ยกล่อมโดยใช้เครื่องขยายเสียง เนื่องจากชายดังกล่าวได้ปืนไปนั่งบนเสาตั้งแต่เวลา 11.00 น. แต่ชายดังกล่าวก็ไม่พูดคุยด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกครอบครัวให้เข้ามาพูดและเกลี้ยกล่อม แต่ก็ไม่สำเร็จอีกเช่นกัน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เชิญผู้นำศาสนาให้มาพูดคุยพร้อมยื่นน้ำให้ ชายดังกล่าวจึงเริ่มสงบลงและลงมาอย่างปลอดภัย รวมเวลาที่ชายดังกล่าวปีนไปอยู่บนเสาโทรศัพท์นานกว่า 4 ชั่วโมง

ภาพเหตุการณ์

ด้านครอบครัวของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า หนุ่มคนนี้เพิ่งแต่งงานได้เพียงอาทิตย์เดียว จากนั้นก็เลิกกับภรรยา โดยก่อนหน้านี้ก็ปกติดี หลังจากเลิกก็เริ่มมีอาการผิดปกติ มักจะโวยวายจากความเครียดหลายครั้ง แต่ครั้งนี้รุนแรงที่สุด ก่อนจะหายออกจากบ้านไป กระทั่งมีเพื่อนบ้านมาบอกว่าได้ไปปีนเสาโทรศัพท์

ทางศูนย์สุขภาพจิตที่ 12 จะนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลปัตตานี แต่เจ้าตัวก็ไม่ยอมไป ครอบครัวคาดว่าสาเหตุเกิดจากโดนคุณไสย จึงอยากพาไปรักษาเองตามหมอบ้าน และจะย้ายบ้านไปอยู่ต่างอำเภอเพราะบ้านเพิ่งสร้างเสร็จ

อย่างไรก็ตาม ยังโชคดีที่หนุ่มรายยอมลงมาจากเสาแต่โดยดี และไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่งนะคะ

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ