ศิริราชเผยผลเอกซเรย์ปอด ผู้ว่าฯสมุทรสาคร

ศิริราชเผยผลเอกซเรย์ปอด ผู้ว่าฯสมุทรสาคร

วันที่ 29 ม.ค. ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล กล่าวถึงความคืบหน้าอาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่า หลังให้ยาลดการอักเสบในปอด 3 วัน ผลเอกซเรย์ปอดดูดีขึ้น จากการประเมินการทำงานของปอด โดยดูจากระดับออกซิเจนในเลือด

พบว่าการทำงานปอดดีขึ้น มีการดูดซึมออกซิเจนเข้ากระแสเลือด และมีระดับที่เพียงพอ เนื่องจากที่ผ่านมาให้เครื่องช่วยหายใจทำงานเต็มที่ ขณะนี้เมื่อระดับการออกซิเจนในเลือดดี ก็จะค่อยๆ ถอยระดับออกซิเจนลดลงเล็กน้อย เพื่อดูการฟื้นตัวของปอด

การให้ยาต่างๆ มีการลดระดับยาลงตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค. จากนั้นก็ให้ระดับยาคงที่ต่อเนื่อง คาดว่าไม่เกิน 1-2 วันนี้จะสามารถย้ายผู้ป่วยออกจากให้ห้องความดันลบ เพื่อไปรักษาในห้องอาร์ซียู วิกฤตบำบัดทางเดินหายใจ ซึ่งจะมีผลให้ครอบครัวผู้ว่าฯ ทั้งภรรยาและบุตรสาวเข้าเยี่ยมได้ แต่ยังห้ามบุคคลภายนอกเข้าเยี่ยม ศ.นพ.ประสิทธิ์กล่าว

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร

ศ.นพ.ประสิทธิ์ กล่าวว่า ส่วนการให้สารอาหารทางสายยางดี ระบบต่างๆ ดี สามารถสรุปได้ว่า ในรอบ 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา อาการของผู้ว่าฯ ดีกว่าเมื่อวันที่ 27 ม.ค. ส่วนการติดตามภาวะปอดอักเสบ หลังมีการให้ยาลดการสร้างพังผืด ซึ่งยังให้ต่อเนื่อง และค่อยๆเพิ่มโดสขึ้น ก็พบว่ามีแนวโน้มดี ภาวะปอดอักเสบดีขึ้น ไม่เกิดการสร้างพังผืดใหม่ แต่หวังให้ยานี้เข้าไปแก้ปัญหาลดการสร้างพังผืดของเดิมที่เกิดขึ้น และยานี้ไม่มีภาวะแทรกซ้อน ในระยะยาว

ทั้งนี้ขอให้ท่านผู้ว่าสมุทรสาคร หายป่วยเร็วๆนะคะ

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ