ส้มโอ เห็นลุงพลเดินเหม่อลงเขา

ส้มโอ เห็นลุงพลเดินเหม่อลงเขา

กรณีนายไชย์พล วิภา ลุงเขยของน้องชมพู่ ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีคดีน้องชมพู่ ได้แสดงอาการคุ กค ามสื่อมวลชน จนเกิดเป็นข้อสงสัยเกี่ยวกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของลุงพลหลังจากที่ถูกนำเข้าเครื่องจับเท็จนั้น ทีมข่าวรายงานว่า พย านที่ถูกนำตัวไปเข้าเครื่องจับเท็จ ได้ถูกพาตัวกลับมาส่งที่หมู่บ้านกกกอกตามเดิมแล้ว ทีมข่าวลงพื้นที่วัดภูผาแอก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ไปพูดคุยกับพระอธิการบุญมา ศรีลเตโช เจ้าอาวาสวัดป่าภูผาแอก ซึ่งเป็นหนึ่งในพยานสำคัญที่ถูกนำตัวเข้าเครื่องจับเท็จ

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์ทีวี

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์ทีวี

ล่าสุดวันที่ 21 ม.ค.64 พระอธิการบุญมา ศรีลเตโช เปิดเผยว่า อาตมาได้เข้าเครื่องจับเท็จประมาณ 1 ชั่วโมง และถูกสอบปากคำอีก 2 ชั่วโมง ซึ่งรวมเวลาของกระบวนการทั้งหมดประมาณ 3 ชั่วโมง โดยมีเจ้าหน้าที่มาถามคำถามเกือบ 10 ข้อ ถามวนไปมาถึง 3 รอบ แต่อาตมาจำคำถามไม่ได้ทั้งหมด แต่หลัก ๆ ก็ยังคงถามเกี่ยวกับเรื่องเวลา

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์ทีวี

โดยถามว่าเวลาที่ลุงพลขึ้นมาที่วัดภูผาแอก อาตมาก็ตอบว่า เวลาเดิม และตอบว่า ใช่ และมีการถามเรื่องที่ลุงพลรู้ว่าน้องชมพู่หายก่อนไปส่งพระ อาตมาก็ตอบว่า ใช่ และยังคงยืนยันคำเดิม

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์ทีวี

นอกจากนี้มีการสอบถามถึงนิสัยใจคอของลุงพล อาตมาก็ไม่ได้พูดอะไรมาก เพียงแต่ตอบไปว่า เขาก็เป็นของเขาแบบนี้แหละ อย่างไรก็ตาม คดีก็งวดเข้ามาทุกที แต่อาตมาก็รู้สึกเฉย ๆ ไม่ได้ตื่นเต้นอะไร

นางส้มโอ (นามสมมติ) เป็นอีกคนที่ได้เข้าเครื่องจับเท็จไปแล้วเมื่อวันที่ 19 ม.ค.64 บอกว่า ตนได้เข้าเครื่องจับเท็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนก็ได้ยืนยันเหมือนเดิมว่าตนพบเห็นลุงพลบริเวณตี นภูเหล็กไฟในเวลาประมาณ 15.00-16.00 น. ในวันที่ 11 พ.ค.63

โดยในเวลานั้นชาวบ้านต่างช่วยกันค้นหาน้องชมพู่ที่หายตัวไป ตนได้ตะโกนเรียกลุงพล ซึ่งยืนอยู่บริเวณตีนภู ห่างตนประมาณ 5 เมตร เนื่องจากจุดที่ตนยืนอยู่ต้นหญ้าขึ้นรก ตนกลัวว่าตนจะก้าวพลาดและได้รับบาดเจ็บ แต่ลุงพลไม่ตอบแล้วเดินหายไป ซึ่งสีหน้าของลุงพล ณ ขณะนั้น เหม่อลอย ตนไม่ทราบว่าการเข้าเครื่องจับเท็จจะสามารถจะช่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสรุปคดีได้หรือไม่ แต่ตนก็ยังคงมีความหวังว่า อยากให้จับตัวคนร้า ยให้ได้และปิดคดี และตนอยากจะถามคนร้ายว่า ทำทำไม มีจุดประสงค์อะไร

ส่วนกรณีที่ลุงพลแสดงกิริย าไร้มารย าทจู่ โจมผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี ต่อหน้าเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชน ตนคิดว่าลุงพลมีอาการร้อนตัว หลังจากที่สื่อนำข้อมูลต่าง ๆ มาเปิดเผย แต่ตนไม่ได้ปรักปรำใคร ทั้งนี้ลุงพลควรจะคิดว่าสื่อ โดยเฉพาะอมรินทร์ ทีวี มีน้ำใจต่อลุงพล เช่น จัดสถานที่ในการแถลงข่าวให้ และเป็นกาวใจให้กับหมอปลา หรือ อุ๊บ วิริยะ ลุงพลไม่ควรแสดงกิริย า วั วลื มตี น ทั้งนี้ ตนขอยืนยันอีก 1 เสียงว่าสิ่งที่ทุกคนเห็นคือนิสัยที่แท้จริงของลุงพล ตนรู้จักลุงพลดี นิสัยของลุงพลเป็นคนไม่เอาใคร ลุงพลเป็นคนอารมณ์ร้อน พูดจาเสียงดังและปากหวานก้ นเปรี้ยว ส่วนภาพลักษณ์ดี ๆ ที่แฟนคลับเห็นก่อนหน้านี้ เป็นการสร้างภาพ เพราะลุงพลชอบให้คนยกย่องสรรเสริญ

อย่างไรก็ตาม นางส้มโอ ยังบอกกับทีมข่าวด้วยว่า พ่อแบมเล่าให้ตนฟังว่า คืนก่อนที่จะเดินทางมาเข้าเครื่องจับเท็จ ได้มีชายปริศนาขับรถผ่านหน้าบ้านของพ่อแบมพร้อมบีบแตรเสียงดัง คล้ายเป็นการกลั่นแกล้งหรือข่ ม ขู่หรือไม่ ตนขอฝากไว้ว่าอย่าทำตัวอันธ พาล อย่าร้อนตัว

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ