ลุ้น ประยุทธ์ เรียกประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ประเมิน

ลุ้น ประยุทธ์ เรียกประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ประเมิน

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ ศบค.ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่กระจายของ CV19 (ศบค.) กล่าวในช่วงท้ายของการแถลงข่าว ว่า ขณะนี้เรา กำลังติดตามอย่างต่อเนื่องคือแนวโน้มของการติด ว่าทั้งหมดจะเป็นอย่างไร โดยทีม โฆษก ศบค. ต้องสะท้อนภาพความเป็นจริงให้กับประชาชนให้มากที่สุด

ดังนั้นการสะท้อนภาพตอนนี้ก็ต้องบอกว่ายังทรงๆอยู่ ยังไม่สามารถวางใจ แต่เรามีเวลาถึงวันที่ 31 มกราคม ดังนั้นช่วงนี้ยังจะต้องเข้มข้นในการปฏิบัติต่อไป ดังนั้นขอให้ทุกคนเข้มข้นในการดูแลตัวเอง เพราะการติดตั้งแต่กลาง-ปลายเดือนธันวาคม หมดช่วงรอบแรกไป ในรอบแรกของคนกลุ่มหนึ่ง

แต่มาถึงกลุ่มที่สอง สาม และสี่ ถ้ายืดใส่ได้ถึงสิ้นเดือนมกราคมนี้โดยที่ ยอดผู้ติดลดน้อยลง โดยยังไม่หวังว่าจะเป็นศูนย์ แต่น้อยลงไปในระดับที่เรายอมรับได้ ซึ่งเหมือนกับวัณโรคที่ยังมีอยู่ใน ประเทศไทยแต่ไม่ได้ถึงขั้นไม่มีเตียงรักษา กลัว ก็กลั ว แต่ไม่ถึงขนาดนั้น เพราะยังคุมกันอยู่ได้ เช่นเดียวกันกับ CV19 ตัวอย่างในกรุงเทพมหานครที่พบ 16 ราย ขณะที่ประชากรเป็น 10 ล้านคน ก็ถือว่าไม่มาก และแสดงว่าพวกเราช่วยกันอยู่แต่ความเข้มข้นนั้นจะต้องต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคม

ซึ่งชุดข้อมูลต่างๆเหล่านี้จะนำมาสู่การออกแบบ พื้นที่ควบคุมสูงสุด พื้นที่ควบคุม พื้นที่เสี่ยง เพื่อวางแผนกันใหม่อีกรอบหนึ่ง โดย กระทรวงสาธารณสุข กับ ศบค.ชุดเล็ก จะต้องมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันแล้ววางแผน เพื่อที่จะให้เกิดภาพว่า จะผ่อนคลาย หรือ เข้มข้นดี ก็อยู่ที่ช่วงเวลาถึงวันที่ 31 มกราคมนี้ ซึ่งทางผอ.ศบค. จะประชุมก่อนสิ้นเดือนมกราคมนี้ จึงขอฝากทุกคนว่าขอให้เข้มคนกันตอนนี้เพื่อที่เดือนหน้าเราจะได้สบาย ขอให้ช่วยกันทุกคน

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ