ลุงพล เปิดใจหลังเปิดศึกช่องดัง เล่าปมแย่งไมค์ พลักอกนักข่าว

ลุงพล เปิดใจหลังเปิดศึกช่องดัง เล่าปมแย่งไมค์ พลักอกนักข่าว

จากกรณี นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล แห่งบ้านกกกอก ซึ่งกลายเป็นคนดัง หลังจากหลานสาว ตายอย่างปริศนา แต่ล่าสุด แตกหักกับผู้สื่อข่าวที่ปักหลักรายงานข่าวที่ บ้านกกกอกมาตั้งแต่ต้น ถึงขั้นผลักอก แย่งไมค์กัน นั้น นายไชย์พล ได้เปิดใจว่า เหตุที่เกิดวันนั้น แค่ขอถือไมค์ เพราะเคยถือเป็นประจำ อยากจะถือเฉยๆ เพราะกับน้องฟ้าสนิทกัน

เมื่อถามว่า ก่อนหน้ามีเรื่องอะไรหรือไม่ นายไชย์พล กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามว่า ทำไมถึงควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ นายไชย์พล กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นที่บ้าน กกกอก มีทั้งเรื่อง วัดสำนักสงฆ์ภูหลวง นักข่าวจะถามตลอดว่า ค่าใช้จ่ายเป็นยังไง จะชี้แจงยังไง ซึ่งตนบอกว่า ให้เทพื้นเสร็จก่อน แล้วจะนำหลักฐานมาชี้แจง ก็คุยกับทีมข่าวที่อยู่ในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นช่อง 8 อมรินทร์ ไทยรัฐ ว่า อะไรที่ตอบได้ก็จะตอบนะ ได้คุยกันก่อนทุกครั้ง

ไม่ได้บีบคอน้องฟ้า แค่เอามือไปจับแมสก์ เปิดแมสก์ อยากเห็นหน้าเต็มๆ ว่ายังรู้สึกดีกับผมมั้ย พี่ติไทยรัฐ ผมก็เดินเข้าไปหานะ ส่วนเรื่องเขาจะดำเนินคดี ก็น้อมรับ ซึ่งพยายามติดต่อไปขอโทษแล้ว แต่ยังไม่รับ ก็อยากจะขอโทษเหมือนกัน ถ้าน้องเขาเปิดโอกาส

เมื่อถามว่า ย้อนกลับไปก่อนหน้า มีความสนิทกับสื่อมวลชน ทำไมถึงขาดสะบั้นลง นายไชย์พล กล่าวว่า วันที่มีภาพออกไปว่า ผมไม่คุยกับนักข่าวช่องใหญ่ นั่งกดโทรศัพท์มือถือ จะมีนักข่าวเข้ามาถามว่า ที่จะไม่ให้สัมภาษณ์สื่อจริงหรือไม่ ซึ่งบอกหลังไมค์แล้ว แต่นักข่าวมาเซ้าซี้จะเอาข่าวกับผมอีก ผมก็ไม่ได้พูดอะไร บอกว่า ไปกินข้าวกัน ที่ผ่านมาไม่เคยปฏิเสธว่าไม่ให้สัมภาษณ์ แต่ที่ผ่านมาจะคุยก่อนว่า จะถามประเด็นอะไร จะถามก่อนเสมอ ผมไม่เคยพูดว่าปฏิเสธสื่อ แต่บอกว่า อีก 2 เดือนเจอกัน เพราะมีข่าวบอกว่า วันที่ 15 ก.พ. จะมีการจับกุมคนร้าย ก็เลยบอกว่า อีก 2 เดือนเจอกัน

เมื่อถามว่า หลังมีชาวบ้านเข้าเครื่องจับเท็จรอบที่ 2 กังงลใจอะไรหรือไม่ นายไชย์พล กล่าวว่า ไม่มี ที่ผ่านมาก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด

เมื่อถามว่า ผบ.ตร.ได้ออกมาระบุว่า ผลเครื่องจับเท็จ น่าจะทำให้ออกหมายจับได้ คนร้ายน่าจะนอนไม่หลับนั้น นายไชย์พล กล่าวว่า ผมไม่กังวลตั้งแต่แรกอยู่แล้ว การทำงานของเจ้าหน้าที่เขาก็ทำไป ผมก็ทำงานปกติไป ไม่ได้กังวลอะไร

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมา มีผู้ต้องหาอยู่ในใจหรือไม่ นายไชย์พล กล่าวว่า คนที่ตอบคำถามได้ดีที่สุด น่าจะเป็นพ่อแม่น้องชมพู่ เป็นหน้าที่ ของชุดสืบที่จะหาพยานหลักฐานต่างๆ ไป

ทั้งนี้ ลุงพล ได้เปิดใจว่า เหตุที่เกิดวันนั้น แค่ขอถือไมค์ เพราะเคยถือเป็นประจำ อยากจะถือเฉยๆ เพราะกับน้องฟ้าสนิทกัน และอยากขอโทษน้องฟ้าด้วย

ขอบคุณ ช่องวัน

เรียบเเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ