พระยังพูด นิสัย นายไชย์พล

พระยังพูด นิสัย นายไชย์พล

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.64 ทีมข่าว ลงพื้นที่จ.มุกดาหาร ได้ไปพบกับพระสมบัติ อภิสัทโธ ประธานที่พักสงฆ์ภูหลวง เปิดเผยว่า กรณีที่ลุงพลมีการประชิดตัวนักข่าวและแสดงท่าทีต่าง ๆ นั้น อาตมามองว่าไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะก่อนหน้านี้อาตมาก็เคยได้ยินมาบ้าง ซึ่งการที่ลุงพลทำกับนักข่าวแบบนี้ ถือว่าไม่ใช่เรื่องผิดปกติ ซึ่งการที่มีคนมาถามว่าลุงพลเปลี่ยนไปหรือไม่ อาตมาลุงพลก็เห็นลุงพลคนเดิมคือใจร้อน แต่ลุงพลคนที่สร้างภาพดี ๆ นั่นแหละที่ผิดปกติ

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยว่า พฤติกรรมของลุงพลวันนี้เรียกว่าการแสดง เพราะที่ผ่านมาตนก็เคยโดนมาแล้วกับตัว เช่น เรื่องเครื่องดักฟัง เรื่องไสยศาสตร์ ตนเป็นคนที่บริสุทธิ์ใจ และดีกับเขามากที่สุดในประเทศไทยในเวลานั้น ลุงพลยังทำกับตนได้เลย นับประสาอะไรกับนักข่าว ไม่ใช่เรื่องยากที่ลุงพลจะแสดงพฤติกรรมแบบนี้

แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนมองว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะเรื่องที่เกิดไม่ใช่เรียกว่าสันดาน แต่มันคือตัวตนที่แท้จริงของลุงพล และทุกครั้งที่ลุงพลแสดงพฤติกรรม ไม่ใช่เพียงแต่ใช้ความรุ นแ ร ง หรือแสดงผ่านการกระทำ แต่มีการทำออกสื่อ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่อันตราย และน่ากลั วมากที่สุด โดยการใช้สื่อเป็นเครื่องมือบอกตัวเองว่า เป็นคนใสซื่อ เป็นคนถูกกระทำทั้งที่ลึก ๆ แล้ว หลังสื่อแสดงอีกพฤติกรรมหนึ่ง

ส่วนเหตุผลที่ทำให้ลุงคนแสดงพฤติกรรมออกสื่อวันนี้ ตนมองว่าเป็นเพราะเรื่องความเครีย ดสะสม ประกอบกับเรื่องราวรอบตัวหลายอย่าง ที่ตัวของลุงพลเคยกระทำเอาไว้ ถึงเวลาแล้วที่จะย้อนกลับไปทำตัวของเขาเอง เพราะด้วยการกระทำของเขา ปัญหาที่เกิดขึ้นตัวคุณเองเป็นคนสร้าง และตลอดที่ผ่านมาที่รู้จักกับลุงพล มีสิ่งวิเศษที่อยากจะยกย่องนับถือ คือ เขาไม่เคยโทษตัวเอง โทษแต่คนอื่น พร้อมฝากบอกลุงพล ว่า ลุงพลคนเดิมหายไปไหน หรือลุงพลคนเดิมที่ก่อนจะเป็นข่าวกำลังกลับมา แต่หมอปลาคนเดิมนิสัยแบบนี้แหละลุง

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ขณะเดียวกันตัวแทนชาวบ้านที่ไปยื่นเรื่องร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงค์ธรรม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ในวันนี้ได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำที่ สภ.กกตูม หลังจากมียูทูเบอร์ช่องหนึ่งได้ไลฟ์สดในลักษณะข่มขู่ ทำนองว่าจะทำ ต บ ละ 500

จึงทำให้ตัวแทนชาวบ้านรู้สึกไม่ปลอดภัย เพราะก่อนหน้านี้กลุ่มยูทูเบอร์บางส่วนก็เคยแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในการจอดรถขวางทางเข้าออกศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 จ.ปทุมธานี และบุกขึ้นไปบนรถตู้ตำรวจชิงตัวลุงพล เมื่อวันที่ 8 ม.ค.64 ที่ผ่านมา ที่ลุงพลกับป้าแต๋น เดินทางไปเข้าเครื่องจับเท็จ

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

รวมทั้งเหตุการณ์ที่พยายามจะบุกเข้าไปภายในห้องสอบสวน สภ.กกตูม เมื่อวันที่ 10 ม.ค.64 นอกจากนี้ชาวบ้านยังร้องขอให้ตำรวจเพิ่มกำลังดูแลหมู่บ้าน เนื่องจากเกิดความกังวล เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย หลังถูกคุ ก คาม จากยูทูเบอร์ และวันนี้ยังเกิดเหตุการณ์ที่ลุงพล ทำสื่อมวลชนด้วย ปกติเเล้วลุงพลเป็นคนอารมณ์ร้อ นเป็นทุนเดิมอยู่เเล้ว ส่วนพฤติกรรมทำร้ า ยร่ า งกาย เพิ่งเห็นเป็นครั้งเเรก ก็รู้สึกหวา ด ก ลัว

นางนลิน เงินนาม หรือป้าถอน พร้อมสามี ก็เดินทางเข้าเเจ้งความกับตำรวจร่วมเเจ้งกับชาวบ้านด้วย โดยป้าถอน เปิดใจว่า รู้สึกรับไม่ได้ตั้งเเต่เเฟนคลับของลุงพลด่ าทอ พระอาจารย์สมบัติ โดยหลังจากที่ตนไปร้องเรียนต่อนายอำเภอดงหลวง ปรากฏว่าถูกยูทูเบอร์บางช่องไลฟ์สดในทำนองว่าจะต บ จึงเกิดความหวาดกลัวและมาเเจ้งความในวันนี้ ตอนนี้ความสัมพันธ์ของตนกับลุงพลไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปเเล้ว สาเหตุหลัก ๆ ก็มาจากเเฟนคลับ ซึ่งเมื่อก่อนจะเห็นว่าตนไปไหนมาไหนกับลุงพลบ่อยครั้ง เเต่ช่วงหลัง ๆ ตนก็ไม่ค่อยได้ไปด้วย เพราะต้องปลีกตัวออกมาทำงานหาเงิน เเต่กลับถูกเเฟนคลับลุงพล ถล่ มด่ าหาว่าทิ้งลุงพล ดังนั้นเพื่อความสบายใจ จึงตัดสินใจถอยออกมา

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ส่วนในเรื่องคดียังเป็นพย านให้ลุงพลเหมือนเดิม เเต่เรื่องอื่นไม่ยุ่งเกี่ยวกับลุงพลอีก ซึ่งตนยังยืนยันว่า ตนเจอลุงพล วันที่ 11 พ.ค.63 วันที่ชมพู่หายตัว เวลา 09.00 น. เจอลุงพลครั้งเเรกตอนจับจีพีเอสที่สวนยาง เวลา 10.00-11.00 น. เจอลุงพลครั้งที่ 2 ที่หน้าบ้าน เเล้วก็ไปส่งพระด้วยกัน ก่อนจะกลับมาถึงที่บ้านเวลา 14.30-15.00 น. ป้าถอน กล่าวถึงกรณีการทำน้องฟ้า ส่วนตัวได้เห็นคลิปดังกล่าวเเล้ว รู้สึกรับไม่ได้เป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าลุงพลจะกล้าทำ และสามีป้าถอน ก็ยืนยันในทำนองเดียวกันว่า ในเรื่องคดีจะยังเป็นพย านให้ลุงพลเหมือนเดิม เเต่เรื่องอื่นไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับลุงพลอีก ส่วนเรื่องการทำร้ายนักข่าว ขอให้สังคมดูพฤติกรรมเเละตัดสินเอง

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์ทีวี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ