หนุ่มโพสต์ เช็กอินไทยชนะ

หนุ่มโพสต์ เช็กอินไทยชนะ

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์ที่ตนเองโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจั บกุ มข้อห้าเลี่ยงตรวจ CV-19 โดยเจ้าของโพสต์ว่า 1.ตนเองได้เดินทางไปเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเช็คอินอินไทยชนะ แต่พอมีคนติด CV-19 ซึ่งตัวเองได้อยู่ในพื้นที่เสี่ย งสูงด้วย แต่ตนเองก็ยังไม่ได้การติดต่อจากหน่วยงานรัฐแต่อย่างใด

2. เมื่อกลับจากเชียงใหม่ เจ้าของโพสต์จึงเข้าไปรายงานตัวที่สาธารณสุขจังหวัด เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม เจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้ามีอาการค่อยมาตรวจก็ได้ หรือถ้ากลั วว่าเป็น ก็ให้ไปตรวจ ไม่จำเป็นต้องตรวจถ้าอาการปกติ

3.หลังจากนั้น 3 วัน กรมอนามัยบอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจให้ที่บ้าน โดยไม่ให้เจ้าของกระทู้ออกจากที่พักอาศัย แต่จะไม่เอารถพย าบาลเข้าไปกลั วคนแตกตื่น

4.ยังไม่มีการเข้ามาตรวจจากภาครัฐ แต่มีเจ้าหน้าที่โทรมาถามอาการ

5. 10 วันต่อมา มีเจ้าหน้าที่มาหาเจ้าของโพสต์ที่บ้านข้อหาเลี่ยงการตรวจ CV-19 ซึ่งเป็นคำสั่งของผู้ว่าพร้อมทั้งขอข้อมูลผู้เดินทางจากเจ้าของโพสต์ไปเป็นครั้งที่ 3 แล้ว

โพสต์ดังกล่าว

เจ้าของโพสต์จึงได้ตั้งคำถามต่อเหตุการณ์มากมาย เช่น ทำไมคนแจ้งข้อมูลต่าง ๆ ด้วยตัวเอง ถึงกลายเป็นคนหลบหนี แถมพอติดต่อมาก็ไม่มีข้อมูล จะใช้กฎหมายอย่างเดียว ไม่มีการประสานงานระหว่างหน่วยงานกันเลยหรือ แถมเจ้าของโพสต์ยังปิดท้ายด้วยอีกว่า มีอีกเยอะ ที่น่าเกีย จแต่พูดไปก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี รู้ๆอยู่นี่มันราชการ

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นเหตุการณ์ที่ทำเอาหลายคนที่เช็กอิน ไทยชนะ ถึงกับงง เมื่อรายงานไปสถานที่เสี่ย ง แต่กลับถูกดำเนินคดีได้

ขอบคุณ เจ้าของข้อมูล

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ