จีนผวา พบไอศกรีมเกือบ 5,000 กล่อง ปนเปื้อนเชื้อโควิด-19

จีนผวา พบไอศกรีมเกือบ 5,000 กล่อง ปนเปื้อนเชื้อโควิด-19

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางการจีนตรวจพบไอศกรีมปนเปื้อนเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวนเกือบ4,836 กล่อง ล่าสุดเจ้าหน้าที่กำลังพยายามติดตามประชาชนที่อาจเสี่ยงติดเชื้อ รายงานข่าวระบุว่า ตัวอย่างไอศกรีมที่ผลิตในจีนจำนวน 3 ตัวอย่าง ถูกตรวจพบว่าปนเปื้อนเชื้อโควิด-19 ในนครเทียนจิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

เบื้องต้นสั่งให้อายัดไอศกรีมจำนวน 2,089 กล่องไว้ในที่จัดเก็บแล้ว โดยสำนักข่าว China Daily รายงานว่า ไอศกรีมอีก 1,812 กล่อง ถูกกระจายไปยังมณฑลต่างๆ และมีไอศกรีม 935 กล่อง วางจำหน่ายในตลาดท้องถิ่นแห่งหนึ่ง แต่มีเพียง 65 กล่อง ที่มีผู้ซื้อไป

ล่าสุดหน่วยงานด้านสาธารณสุขของจีน แจ้งให้ประชาชนที่ซือไอศกรีมปนเปื้อนบันทึกประวัติการเดินทางของตัวเอง เพื่อติดตามผู้ที่อาจเสี่ยงติดเชื้อ ขณะที่พนักงานจำนวน 1,662 คน ของบริษัทผลิตไอศกรีมถูกสั่งให้แยกตัวกักโรค และเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19

ผู้เชี่ยวชาญแสดงความเห็นว่า การปนเปื้อนเชื้อในไอศกรีมครั้งนี้น่าจะเกิดจากคน ซึ่งเป็นผลมาจากมาตรฐานด้านการผลิตและการรักษาสุขลักษณะภายในโรงงาน และเสริมว่าไอศกรีมที่ผลิตจากไขมัน และเก็บในตู้เย็นจะทำให้เชื้อไวรัสมีชีวิตอยู่ยาวนาน

อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกประเทศผ่านวิกฤตจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไปให้ได้นะคะ

ขอบคุณ amarintv

เรียบเรียง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ