พี่สาวเชิญวิญญาณน้องชาย ถูกช้างป่าเขาใหญ่เหยียบดับ พร้อมมอบเงิน 3 หมื่นให้อุทยานฯ

พี่สาวเชิญวิญญาณน้องชาย ถูกช้างป่าเขาใหญ่เหยียบดับ พร้อมมอบเงิน 3 หมื่นให้อุทยานฯ

กรณีนักท่องเที่ยวชาย อายุ 80 ปี ถูกช้างป่าเหยียบเสียชีวิตที่จุดกางเต็นท์ผากล้วยไม้ เมื่อคืนที่ผ่านมา ตามข่าวก่อนหน้านี้ นางศรีอุษา จิตต์บุญ อายุ 85 ปี พี่สาวนายประโยชน์ จิตร์บุญ อายุ 80 ปี ผู้ตายที่ถูกช้างเหยียบตาย บนเขาใหญ่ เข้าให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หมูสี พร้อมเข้าพูดคุย นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

โดยไม่เรียกร้องอะไร ขอเพียงทางอุทยานฯ จัดรถไปส่งศพที่วัดแถวสวนหลวง ร.9 กทม. พร้อมให้เจ้าหน้าที่ไปร่วมเป็นเจ้าภาพด้วย นอกจากนี้ ยังบริจาคเงินทำบุญให้น้องชายกับมูลนิธิเขาใหญ่เป็นเงิน 30,000 บาท โดยบอกว่าน้องชายเป็นคนชอบทำบุญ และรักเขาใหญ่มาก มาเที่ยวคนเดียวเป็นประจำ

นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บอกว่าทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชพร้อมให้การช่วยเหลือเต็มที่ ในทุกๆ เรื่อง ต้องรอฟังทางญาติของผู้ตาย แต่ทางญาติไม่มีข้อเรียกร้องอะไรเลย ขอแค่นำศพไปส่งที่วัด กทม. และไปเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมให้ด้วยแค่นั้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หมูสี พร้อมหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้พาญาติๆ พร้อมเจ้าอาวาสวัดท่าช้าง ต.หมูสี อ.ปากช่อง ไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ

สถานที่เกิดเหตุ

นายประโยชน์ จิตร์บุญ บริเวณที่ถูกช้างเหยียบเมื่อคืน ที่ลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้ และเดินทางมาดูรถที่ถูกช้างทำบุบหลายจุด และเดินทางมาที่ รพ.ปากช่องนานา เพื่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลที่ กทม. ต่อไป

สำหรับ นายประโยชน์ จิตร์บุญ อดีตเคยทำงานตำแหน่ง รอง ผอ.การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หลังเกษียณอายุราชการก็ออกทำบุญ พร้อมปฎิบัติธรรม ภรรยาเสียชีวิตไปนานแล้ว พกเงินสดมากๆ เพื่อไว้ทำบุญ

อย่างไรก็ตาม ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยนะคะ

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ