จับเจ้าบ่าวป้ายแดง มีเอ็ม16 ปืน กระสุนเต็มบ้าน อ้างซื้อมาซ่อม

จับเจ้าบ่าวป้ายแดง มีเอ็ม16 ปืน กระสุนเต็มบ้าน อ้างซื้อมาซ่อม

เวลา 16.00 น. วันที่ 10 ม.ค. พ.ต.ท.ธีรพงษ์ นาขวา สว.(สอบสวน) สภ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.สงบ ละมูลมอญ รอง สวป.ฯ ด.ต.จรัล ปุตามา และ ส.ต.ท.อธิบดี ช้างเนียม เจ้าหน้าที่สายตรวจ ว่าพบอาวุธปืนพกสั้น อาวุธปืนสงคราม ร่วม 30 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนจำนวนมากที่บ้านเลขที่ 29/56 ซอยผู้ใหญ่สมาน ม.2 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี

หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับ พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ปฏิบัติราชการ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.นิทัศน์ จิตตวิทยานุกู ผกก.สภ. ลาดหลุมแก้ว พ.ต.ท.อาจณรงค์ วงษ์เทพ รอง ผกก.(สส.)ฯ พ.ต.ท.สำราญ มงคลแก้ว รอง ผกก.(ป.)ฯ พ.ต.ท.วิชัย แก้วศรี สวป.ฯ พ.ต.ต.อภิรัฐ ขานไข สว.สส. พร้อมกำลังชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านแบบน็อกดาวน์ชั้นเดียว และเป็นบ้านเช่า เจ้าหน้าที่กำลังควบคุมตัวนายธีรภัทร ทีปสว่าง หรือ กอล์ฟ อายุ 30 ปี ภูมิลำเนาอยู่เลขที่ 88/82 ม.5 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ในบ้านพบอาวุธปืนพกสั้น ปืน M16 กว่า 10 กระบอกทั้งที่สมบูรณ์ และแบบแยกเป็นชิ้นส่วน พร้อมกระสุนขนาดต่างๆ

นอกจากนี้ เมื่อไปค้นที่ห้องพักภายในซอยปิ่นทองแลนด์ 3 เลขที่ 10/1 ม.3 ห้องหมายเลข 9 ยังพบอาวุธปืนอีก 10 กว่ากระบอก พร้อมอุปกรณ์ชิ้นส่วนต่างๆ และเครื่องกลึง โดยมีภรรยาของนายธีรภัทร ผู้ต้องหา ซึ่งเพิ่งแต่งงานกัน และพ่อตา ยืนรออยู่ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ ศพฐ.1 มาทำการเก็บรอยนิ้วมือ และตรวจดีเอ็นเอ เก็บรวบรวมของกลางไปตรวจสอบทั้งหมด

เบื้องต้น จากการสอบถาม ส.ต.ท.อธิบดี ช้างเนียม สายตรวจ ผู้ที่นำไปสู่การขยายผลกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทระหว่าง นายภัทร ผู้เช่าห้อง กับเจ้าของห้องเช่า จึงพร้อมด้วย ด.ต.จรัล ปุตามา มาระงับเหตุ จนทั้งสองฝ่ายแยกย้ายและไม่ติดใจเอาความกัน

จังหวะนั้นเห็นว่าผู้ต้องหาท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจสอบภายในรถยนต์กระบะ พบว่าในรถมีกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 1 นัด จึงถามว่าเอามาจากไหน ก่อนขอเข้าตรวจสอบภายในห้อง ก็พบว่ามีอาวุธปืนจำนวนมาก จึงทำการขยายผลนำพาไปที่บ้านหลังใหม่ที่ผู้ต้องหากำลังขนของย้ายไป พบอาวุธเพิ่มอีก จึงประสานผู้บังคับบัญชามาตรวจสอบ

ทั้งนี้ ผู้ต้องหา อ้างว่าซื้อปืนพังมาซ่อมเองแล้วส่งขาย

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ