อาหาร คนโดนกักตัว

อาหาร คนโดนกักตัว

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.64 ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งนำภาพของอาหารที่มีข้าวอยู่ในกล่องพลาสติกสีใสมีกุนเชียงทอด 3 ชิ้น และมีต้มยำที่เห็นแต่น้ำ มาโพสต์พร้อมข้อความ น้องส่งรูปอาหารมาให้ดูสำหรับ ผู้โดนกักตัว CV-19 จังหวัดอ่างทอง สร้างกระแสพูดถึงกันมากในสังคมโซเชียลถึงการดูแลผู้ที่เข้ากักตัวใน Local Quarantine ของจังหวัดอ่างทอง

เจ้าของเฟซบุ๊กคนดังกล่าว ได้นำแชทการพูดคุยระหว่างน้องชายที่เข้ากักตัวเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมาส่งให้ดู โดยมีการนำภาพอาหารทั้งตอนเที่ยงในตอนเย็นตามที่เห็นในภาพส่งให้กับญาติๆ ดูโดยบอกว่าห้องพักดี แต่อาหารแ ย่มาก สร้างความไม่พอใจให้กับญาติของผู้เข้ากักตัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากเห็นว่าน่าจะมีการดูแลให้ดีกว่านี้

คุณคิง (นามสมมติ) ให้สัมภาษณ์ผ่านโทรศัพท์ว่า น้องของตนและเพื่อนบ้านถูกขอให้ไปกักตัวที่สถานที่กักตัวเพื่อเฝ้าระวังและสังเกตอาการ บริเวณตรงข้ามวัดท่าอิฐ ต.บางพลับ อ.โพธิ์ทอง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติด CV-19 แต่ตรวจแล้วผลเป็นลบไม่พบ CV-19 แต่ต้องกักตัว 14 วัน เพื่อที่จะมีการตรวจซ้ำอีกรอบ ซึ่งทางน้องของตนและเพื่อนอีก 4 คนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ภาพดังกล่าว

แต่เมื่อเข้าไปอยู่ในสถานที่ดังกล่าวก้มีการพุดคุยผ่านโซเชี่ยลเป็นระยะ ซึ่งน้องก็บอกว่าห้องที่พักดีมาก แต่อาหารที่ได้รับแืย่กว่าที่คิด โดยเฉพาะอาหารเย็นที่มีเพียงกุนเชียงทอด 3 ชิ้น กับต้มยำที่มีเพียงชิ้นสองชิ้นเท่านั้น ซึ่งเมื่อตนเห็นก็รู้สึกโกร ธมากว่าทำไมอาหารที่ให้ผู้เข้ากักตัวจึงแ ย่ขนาดนี้ หลังจากเห็นภาพตนพร้อมกับญาติๆ

จึงต้มข้าวต้มไปส่งให้พร้อมกับนำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไปฝากไว้ให้กับน้องที่จะต้องอยู่กักตัว ก่อนที่จะนำภาพมาโพสต์เพื่อที่จะให้สังคมได้ตัดสินว่านี่คืออาหารที่เอาให้คนกินใช่หรือไม่

อย่างไรก็ตาม ต้องขอเป็นกำลังใจให้กับทุกฝ่ายด้วยนะคะ ซึ่งที่อาหารน้อยแบบนี้ อาจเป็นเพราะงบประมาณในส่วนนี้ไม่เพียงพอก็เป็นได้

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ