จับพยาบาลสาว ปลอมเอกสารเท็จปั้นเรื่องแจ้งเสียชีวิต หนีคดีเผากิ๊กเฒ่าชิงรถ

จับพยาบาลสาว ปลอมเอกสารเท็จปั้นเรื่องแจ้งเสียชีวิต หนีคดีเผากิ๊กเฒ่าชิงรถ

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. เผยว่า วานนี้ (10 ม.ค.) ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผิด.1 บก.ป. พ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.กก.1 บก.ป. นำกำลังจับกุม น.ส.กนกรัชต์ สุวรรณฟู อายุ 33 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 272/2560 ลงวันที่ 21 มี.ค. 2560 ข้อหาไม่มาศาลตามกำหนดนัดมีพฤติการณ์หลบหนี

ในความเรื่องนี้ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่น ลักทรัพย์ ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังสาเหตุการตาย ปลอมแปลงเอกสารราชการปลอม โดยจับกุมได้ที่รพ.แห่งหนึ่ง ย่านนวมินทร์ แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2558 ขณะที่ น.ส.กนกรัชต์ ซึ่งเคยประกอบอาชีพรับจ้างดูแลผู้สูงอายุ และเป็นอดีตพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว ถูกตำรวจจับกุมในดคีฆ่า นายสมมาศ พงษ์โภคา อายุ 61 ปี ที่ปรึกษากฎหมายบริษัทแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง ก่อนนำศพไปเผาทิ้งอำพรางไว้ในพงหญ้าข้างทางในพื้นที่ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา แล้วขโมยรถเก๋งโตโยต้า คัมรี่ ของผู้ตายหลบหนี

โดยครั้งนั้น น.ส.กนกรัชต์ ให้การภาคเสธ อ้างว่า แอบคบกับผู้ตายกันในลักษณะเป็นกิ๊กกัน เนื่องจากผู้ตายมีภรรยาอยู่แล้ว กระทั่งก่อนเกิดเหตุได้นัดพบกับผู้ตายที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี เพื่อจะร่วมหลับนอน แต่ขณะที่อยู่ในห้องนายสมมาศ ได้กินยาไวอากร้าเข้าไป ก่อนเกิดอาการแน่นหน้าอกและช็อกเสียชีวิต ด้วยความตกใจจึงนำศพไปทิ้งไว้ข้างทางดังกล่าว แต่ทางพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงแจ้งดำเนินคดีตามกฏหมาย

ขณะที่คดีอยู่ในชั้นพิจารณาของศาล ผู้ต้องหาได้ยื่นประกันขอปล่อยตัวชั่วคราว แต่เมื่อได้รับการปล่อยตัวแล้วนั้น กลับมีพฤติกรรมหลบหนี ไม่เดินทางมาตามนัดของศาล ทั้งยังมีการทำเอกสารปลอมขึ้นมาเพื่อตบตาว่า เสียชีวิตแล้ว ศาลจึงได้อนุมัติหมายจับ กระทั่งตำรวจกองปราบสืบทราบว่า ปัจจุบัน น.ส.กนกรัชต์ ได้หลบซ่อนตัวและทำงานอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ จึงเข้าจับกุมมาสอบปากคำ

เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่มีเจตนาจะหลบหนีศาล และเอกสารการตายเป็นการกระทำโดยพลการของบุคคลอื่น ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่งศาลอาญาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบพยาบาลสาว เบี้ยวนัดศาล ปลอมเอกสารเท็จปั้นเรื่องแจ้งตาย หนีความผิดคดีฆ่าชิงทรัพย์กิ๊กเฒ่าเผาอำพรางศพ จันทร์ที่ 11 มกราคม 2564 เวลา 06.30 น.

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ