บุตรชายลุงพล เดินทางมา สภ กกตูม

บุตรชายลุงพล เดินทางมา สภ กกตูม

จากกรณีความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ล่าสุด วันที่ 8 ม.ค. 64 ตำรวจได้เชิญตัว ลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา และ ป้าแต๋น หรือ นางสมพร หลาบโพธิ์ มาที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 จ.ปทุมธานี เพื่อเข้าสู่กระบวนการใช้เครื่องจับเท็จ พิสูจน์ความบริสุทธิ์ในคดี ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจได้เชิญครอบครัวและคนใกล้ชิดของน้องชมพู่เข้าเครื่องจับเท็จแล้วนั้น

วันที่ 9 ม.ค. 64 เมื่อเวลา 10.00 น. หลังจากที่ลุงพลและป้าแต๋นกลับมาที่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กกตูม ได้เดินทางมาที่บ้าน เพื่อนำหนังสือเชิญน้องโอม กับน้องน้ำมนต์ ลูกชายของลุงพล

ตำรวจระบุว่า เพื่อเป็นประโยชน์ในการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน พนักงานสอบสวนมีความประสงค์ขอเก็บวัตถุพยานของเด็กทั้ง 2 คน ในเวลา 10.00 น. ของวันพรุ่งนี้ ที่ สภ.กกตูม

นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะตำรวจก็ต้องทำงานให้ครบถ้วนอย่างรอบด้าน ส่วนตัวไม่ได้กังวลใด ๆ เเละพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ส่วนโอมกับน้ำมนต์ก็คงตอบตำรวจไปตามข้อเท็จจริง ตามความรู้สึกของเด็ก ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง ตอนนี้ทุกคนต้องให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่

กรณีตำรวจส่งหนังสือเชิญน้องโอมกับน้ำมนต์ไปเก็บวัตถุพยานก็ไม่กังวล เพราะเด็กก็คงตอบคำถามตามความรู้สึกและข้อเท็จจริงที่เขาได้เห็น สิ่งที่ทำให้ไม่สบายใจคือมีชาวบ้านมาเล่าให้ฟังว่ามีเจ้าหน้าที่บางคนที่เข้ามาสืบคดีชมพู่ ได้ไปพูดกับชาวบ้านบางคนในพื้นที่ในทำนองว่า จับเเน่ลุงพล อีกไม่นานหรอก ซึ่งตนมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำ เจ้าหน้าที่ไม่ควรพูดเป่าหูชาวบ้านเเบบนี้ ตราบใดที่คดียังไม่ชัดเจน หรือยังไม่หลักฐานชี้ชัดว่าใครเป็นคนทำ ก็ไม่ควรกล่าวหาลอย ๆ ตนรู้สึกแย่มาก ทำให้เกิดความไว้ใจตำรวจน้อยลง

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์

ดังนั้นจึงฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ หากจะทำอะไร จะจั บใคร ก็เก็บไว้เป็นความลับ ไม่ต้องพูดให้เสียความรู้สึก ผู้ใหญ่นิ่ม กล่าวว่า ตอนนี้ชาวบ้านกกกอกเริ่มใช้ชีวิตได้ตามปกติ สามารถไปไร่ไปนาได้ บางส่วนก็อาจผันตัวเองเป็นยูทูเบอร์ บางส่วนก็ขายของออนไลน์ ทำให้วิถีชีวิตชาวบ้านดีขึ้น สิ่งเดียวที่ชาวบ้านยังกังวลคือเรื่องคดี ดังนั้นการที่ตำรวจเชิญตัวบุคคลในครอบครัวน้องชมพู่รวมถึงลุงพลกับป้าแต๋นไปเข้าเครื่องจับเท็จ แสดงให้เห็นว่าตำรวจยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด วันนี้น้องน้ำมนต์กับน้องโอม ก็ได้เดินทางมาที่ สภ.กกตูม พร้อมทั้งทนายโนบิ

ภาพจาก ยูทูป กัปตัน ดั้มซิ่ง

โดยมีผู้สื่อข่าวและยูทูปเบอร์ ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ภาพจาก ยูทูป กัปตัน ดั้มซิ่ง

ทางด้านลุงพลก็ใส่ชุดสีขาวทั้งตัว โดยไม่รู้สึกว่ามีความกังวลใดๆครับ หากมีความคืบหน้าอย่างไรทีมงานจะรีบนำมาอัพเดททันที

ขอบคุณ ภาพจากยูทูป กัปตัน ดัมซิ่ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ