หนุ่ม จอดรถซื้อข้าวหลามข้างทาง

หนุ่ม จอดรถซื้อข้าวหลามข้างทาง

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพกระบอกข้าวหลามที่แกะแล้ว มีตัวแมลงคล้ายแมลงสาบพร้อมกับโพสต์ข้อความว่า ปกติไปไหนมาไหนก็จะมองหาของกินข้างทาง อย่างข้าวหลามบ้านเราขายกันเยอะ มากับรถมอเตอร์ไซค์ก็ตามติด เราก็ชอบกินวันนี้โชคดีเจออะไรเข้าแล้วในกระบอกข้าวหลาม ต่อไปนี้สงสัยจะเลิกกินครับ พิกัดสามแยก

โพสต์ดังกล่าว

หนึ่งในพ่อค้าข้าวหลามบอกว่า พ่อค้าข้าวหลามในบริเวณนี้มีอยู่หลายราย บางรายก็ติดฉลากชื่อและร้านผู้ขาย แต่บางรายก็ไม่ได้ติดไว้ ส่วนข้าวหลามที่นำมาขายปกติก็จะเผาเองทุกราย ในส่วนของตนเองก่อนที่จะใส่ข้างลวไปในกระบอกข้าวหลามก่อนที่จะเผา ก็จะคว่ำและเคาะเอาเศษต่างๆ ออกก่อนแล้วจึงค่อยกรอกข้าวลงไป

และเมื่อมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตนคิดว่าน่าจะส่งผลกระทบต่อยอดการขายอย่างแน่นอน ปกติทุกวันนี้ขายได้เพียงวันละ 8-9 มัด เท่านั้น ยิ่งภาวะโควิดระบาดแบบนี้เมื่อมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็จะยิ่งทำให้ขายยากขึ้นไปอีก

นายบุญเลิศ ป้องพุฒ อายุ 61 ปี ผู้ที่โพสต์ภาพและคลิปดังกล่าวเล่าว่า ตนอยู่ ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี กำลังจะขับรถไปทำธุระที่ จ.นครสวรรค์ เมื่อผ่านสามแยกวิเชียรบุรีจึงได้ซื้อข้าวหลาม 1 มัด จากคนขายที่ขี่รถจักรยานยนต์สวนทางมา ในราคา 100 บาท แต่เจ้านี้ไม่มีฉลากมัดติดไว้ จากนั้นได้ขับรถและปอกข้าวหลามกินไปด้วย กระทั่งเหลือสองกระบอกสุดท้าย เมื่อปอกออกมาก็พบว่ามีแมลงสาบที่ตายแล้วฝังอยู่กับข้าวหลาม

จึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงในโซเชียล ไม่ได้ต้องการที่จะเอาเรื่องเอาราวกับคนขาย เพียงแต่เพื่อเตือนให้พ่อค้าให้มีความระมัดระวังในการบรรจุข้าวหลาม เพราะไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นผลเสีย ลูกค้าอาจจะไม่กล้าซื้อก็เป็นได้

ทั้งนี้ขอให้พ่อค้า แม่ค้า ดูแลความสะอาดและใส่ใจในการขายสินค้าด้วยนะคะ เพื่อสามารถต่อยอดในวันข้างหน้าได้

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ