ลุงพล อุบตอบคำถามเค้นพิรุธ ครอบครัวชมพู่มีความหวัง

ลุงพล อุบตอบคำถามเค้นพิรุธ ครอบครัวชมพู่มีความหวัง

กรณีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เคยแถลงความคืบหน้าคดี ซึ่งมีรายละเอียดที่สามารถจะเปิดเผยได้ต่อประชาชน เมื่อวันที่ 2 ต.ค.63 ที่สโมสรตำรวจ กระทั่งในช่วงวันที่ 5-7 ม.ค.64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีและมีความใกล้ชิดกับ "น้องชมพู่" มาเข้าสู่กระบวนการเข้าเครื่องจับเท็จแล้ว ทั้งหมด 7 คน ประกอบด้วย "น้องสะดิ้ง" พี่สาวของน้องชมพู่ "นายอนามัย" พ่อของน้องชมพู่ "นางสาวิตรี" แม่ของน้องชมพู่ "นางจุไรภรณ์" หรือน้าต่าย "นายเสริม" น้าเขย "นายนรินทร์" หรือ น้าแต และน.ส.สายฝน หรือ ฝน ตามลำดับ ก่อนที่ทั้ง 7 คน จะเดินทางกลับหมู่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร โดยรถยนต์ตู้ของ สภ.กกตูม

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ล่าสุดวันที่ 8 ม.ค.64 เวลา 09.45 น. ตำรวจได้เชิญตัว "ลุงพล" หรือ นายไชย์พล และ "ป้าแต๋น" หรือ นางสมพร หลาบโพธิ์ มาที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 จ.ปทุมธานี เพื่อเข้าสู่กระบวนการใช้เครื่องจับเท็จ เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ในคดี "น้องชมพู่" เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ชาวบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ที่หายตัวออกไปจากบ้าน ก่อนเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำบนภูเหล็กไฟ

ทีมข่าว เดินทางมายังโรงอาหารในหอพักแห่งหนึ่ง จ.ปทุมธานี เพื่อพูดคุยกับนายไชย์พล วิภา และน.ส.สมพร หลาบโพธิ์ ถึงกรณีการเตรียมตัวเข้าเครื่องจับเท็จ โดยนายไชยพล ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนจะเข้าเครื่องจับเท็จ วันนี้ตนก็ไม่ได้รู้สึกกังวลใจแต่อย่างใด เพราะตนก็ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และรู้ล่วงหน้ามาก่อนแล้ว

ด้านป้าแต๋น กล่าวว่า ตนไม่ได้รู้สึกเครียดแต่อย่างใด แต่ตนกลับรู้สึกตื่นเต้นมากกว่า เพราะตั้งแต่เกิดมาตนไม่เคยต้องมาทำอะไรแบบนี้ ซึ่งตนก็ไม่รู่ว่าถ้าเข้าเครื่องจับเท็จแล้วคำถามของเจ้าหน้าที่เขาจะมาแนวไหน ตนก็จะรอฟังคำถามจากเจ้าหน้าที่

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ลุงพล ยังบอกอีกว่า ตนไม่ได้รู้สึกกดดันที่เป็น 2 คนสุดท้าย ในการมาเข้าเครื่องจับเท็จ ตนเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจคงเห็นแล้วว่า ครอบครัวของน้องชมพู่ อยู่กันแบบสองฝั่ง เจ้าหน้าที่จึงแยกคนในครอบครัวเข้าเครื่องจับเท็จ ไม่ให้เข้าพร้อมกัน

ป้าแต๋น เล่าต่อว่า เมื่อเช้าตนมีการไลฟ์สด ในช่องยูทูบ (น้ำมนต์ โอม) แล้วตนร้องไห้ขณะไลฟ์สดนั้น ไม่ได้เป็นเพราะว่าตนรู้สึกกดดัน หรือกลัวการเข้าเครื่องจับเท็จ แต่ตนรู้สึกตื้นตันใจ ดีใจที่ตาชาญ พ่อของตน ได้ไปไหว้ขอพรศาลตะเคียน ที่บ้านของตน ซึ่งพรที่ตาชาญขอนั้นคือขอให้ตนมีสติในการตอบคำถาม

และขอให้กลับบ้านอย่างปลอดภัย ตนจึงรู้สึกตื้นตันใจ ที่พ่อขอพรให้ตนในเช้าวันนี้ และก่อนจะเดินทางมาที่ จ.ปทุมธานี ตนก็ได้ขอพรให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ให้ความดีปกป้องจากคนที่คิดไม่ดีกับตน ด้านลุงพล บอกว่า เมื่อวานนี้ก่อนจะเดินทางมาที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 จ.ปทุมธานี ตนได้ไปไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ศาลเจ้าที่ เพื่อให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ยึดเหนี่ยวจิตใจคุ้มครองตนเอง

สำหรับกรณีที่ลุงพล ป้าแต๋น และบุคคลอื่น ๆ ในครอบครัวน้องชมพู่ ได้เข้าเครื่องจับเท็จ ตนถือว่ามีผลต่อรูปคดี เนื่องจากว่าทางด้านเจ้าหน้าที่ เขาคงอ่านเกมออก แต่ละอากัปกิริยาของผู้ที่เข้าเครื่องจับเท็จ ซึ่งบ่งบอกว่าคุณพูดจริง หรือพูดเท็จ ซึ่งสามารถใช้เป็นพยานหลักฐานได้ว่าสิ่งที่คุณพูด เป็นพิรุธหรือไม่ ขณะที่บรรยากาศด้านหน้าศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 จ.ปทุมธานี สื่อมวลชนยังคงปักหลักรอสัมภาษณ์ลุงพล ป้าแต๋น ตั้งแต่เวลา 16.00 น. กระทั่งเวลา 20.00 น. ก็ยังคงไร้วี่แววของทั้งคู่ออกมาจากด้านในอาคาร

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ลุงพล ได้ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีที่มีคดีน้องชมพู่ในช่วงแรก ๆ หมอปลาได้ยื่นมือมาช่วยตน ว่า หากตนถูกจับกุม หมอปลาจะใช้หลักทรัพย์ประกันตัวตน แต่เมื่อวานนี้หมอปลาให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้ไม่เหมือนเดิมแล้ว ใครก็สามารถช่วยลุงได้ และบอกว่าตนมีสิ่งต่าง ๆ มากมายแล้ว ตนยังยืนยันว่า ตนยังเป็นลุงพลคนเดิม เพียงแต่ว่า ทุกอย่างอาจไม่เหมือนเดิม เพราะตนมีการสร้างพญานาค รวมถึงช่วงนี้ตนทำบุญที่วัดอีกด้วย ตนจึงต้องโฟกัสงานตรงนี้ให้สำเร็จเสียก่อน

ส่วนประเด็นที่หมอปลาให้ข่าวว่า ตนไม่เหมือนเดิม หมอปลาอาจไม่ยื่นประกันตัว ถ้าตนถูกจับ ตนถือว่าก็เป็นความรู้สึกหนึ่งที่ตนเคยมีความรู้สึกดี ๆ ต่อหมอปลา และพี่น้ำฟ้า ถ้าย้อนความรู้สึกนั้นได้ ตนก็ไม่อยากได้ยินคำนั้นจากหมอปลา เพราะมันเป็นความรู้สึกที่ละเอียดอ่อน ตนขอสวงนคำพูด จะไม่ใช้คำพูดว่าเสียความรู้สึก เพราะยังไม่ถึงเวลานั้น หากวันนี้ตนโดนหมายจับ ตนก็ไม่มีความกังวล เพราะการมาเข้าเครื่องจับเท็จวันนี้ เป็นการให้ความร่วมมือ กับเจ้าหน้าที่ ตนไม่กังวลว่าหมายจับจะมาออกที่ตน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน และเจ้าหน้าที่ก็ต้องทำงานอย่างรอบด้าน และรอบคอบ

เวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปมารับตัวลุงพล-ป้าแต๋น ที่ด้านหน้าโรงอาหาร ของหอพัก จ.ปทุมธานี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พูดคุยกับลุงพล ป้าแต๋น ประมาณ 5 นาที ซึ่งลุงพล ป้าแต๋น ก็มีสีหน้าปกติ

จากนั้นลุงพลก็ได้นำตัวลุงพล ป้าแต๋น ซึ่งนั่งรถคันเดียวกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรภาค 1 จ.ปทุมธานี เวลา 09.45 น. รถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่นำตัวลุงพลป้าแต๋น ได้ขับขับเข้าไปในตัวอาคาร และปิดประตูทันที เนื่องจากเป็นเขตหวงห้ามพิเศษ โดยมีรายงานว่ากระบวนการสอบสวน จะเริ่มขึ้นเวลา 10.30 น.

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ทั้งนี้เมื่อคืนที่นอนกับลุงพล ก่อนนอนลุงพลยังร้องเพลง และหยอกล้อกับป้าแต๋นตามปกติ จากนั้นลุงพลก็ได้เข้านอนเวลาประมาณ 00.00 น. และเปิดบทสวดพระมหาจักรพรรดิฟัง ก่อนที่ลุงพลจะเผลอหลับไป โดยส่วนตัวแล้ว วันนี้ตนได้มาติดตามลุงพล ป้าแต๋น ซึ่งจากการที่ตนทำช่องยูทูบ และอยู่กับลุงพลมา 7 เดือน ตนยืนยันว่าลุงพลเป็นคนดี และคิดว่าหมายจับไม่มีทางมาออกที่ลุงพล ขณะที่เวลา 17.00 น. มีแฟนคลับลุงพล ป้าแต๋น เป็นผู้หญิงจำนวน 4 คน ได้ซื้อดอกกุหลาบ สีแดง และสีขาวจำนวน 50 ดอก มารอให้กำลังใจลุงพล ที่ด้านหน้าศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 จ.ปทุมธานี

อ่านเพิ่มเติม

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์ทีวี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ