เด้ง 5 ตำรวจโพธาราม บุกบ้านลักทรัพย์สาวท้อง อ้างล่อซื้อยา

เด้ง 5 ตำรวจโพธาราม บุกบ้านลักทรัพย์สาวท้อง อ้างล่อซื้อยา

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก น.ส.หวาน (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ชาว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี อ้างว่าถูกชายฉกรรจ์ 4-5 คน บุกตรวจค้นบ้านกลางดึกโดยไม่มีหมายค้นตำรวจเหตุเกิดเมื่อช่วง 2 ทุ่มวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยชายฉกรรจ์ 2 คนบุกมาที่บ้านอ้างว่ามาตรวจค้นหลังล่อซื้่อยาบ้า และถามถึงสามีตนที่เพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำราชบุรี คดีพยายามฆ่าประมาณ 1 ปี แต่ไม่อยู่ ขณะที่ชายอีก 3 คน อยู่หน้าบ้านโต้เถียงกับน้องชายอยู่

จากนั้นชายทั้งสองที่เข้ามาในบ้านช่วยกันค้นบ้านไม่พบของผิดกฎหมายพบเพียงเงินสด 9,500 บาท ที่ตนเก็บเตรียมไว้ฝากครรภ์ เป็นจังหวะที่ป้าตนเดินมาเห็นตนจึงส่งเงินให้ป้าเก็บไว้ แต่พอตรวจค้นเสร็จได้ชายทั้งสองถามว่าเงินดังกล่าวอยู่ไหนป้าบอกเก็บไว้แล้ว แต่ทั้งสองบอกให้ใส่ถุงจะเอาไปตรวจสอบเลขธนบัตรที่ล่อซื้อยาเสพติด แล้วก็ขอเบอร์โทรศัพท์ลุงตนไป

น.ส.หวาน เล่าอีกว่า จากนั้นมีชายอ้างว่าเป็นตำรวจที่มาตรวจค้นคืนดังกล่าวโทรศัพท์มาหาลุงตนบอกให้นำเงิน 30,000 บาท ไปเคลียร์คดี ลุงกับสามีตนจึงปรึกษากันก่อนลงความเห็นว่าให้เงินตามจำนวนที่เรียกไปเพราะไม่อยากมีปัญหาเนื่องจากเห็นว่าสามีตนเคยติดคุก อีกทั้งตรวจสอบแล้วพบว่าทั้ง 5 น่าจะเป็นตำรวจจริงแต่เป็นตำรวจที่ สภ.โพธาราม

แต่ต่อมาหลังจากนั้นได้กลับมาปรึกษากันอีกว่าเงินที่เสียไปเป็นจำนวนไม่น้อยอีกทั้งเป็นเงินที่สะสมไว้ฝากครรภ์คลอดลูก จึงตัดสินใจนำหลักฐานกล้องวงจรปิดไปแจ้งความที่ สภ.เขาดิน อ.โพธาราม กับตำรวจชุดดังกล่าว ข้อหาบุกรุกในยามวิกาลและลักทรัพย์ และจะขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด โดยหลังแจ้งความปรากฎว่า ตำรวจชุดดังกล่าวนำเงิน 9,500 บาท มาคืนโดยฝากไว้กับแม่ตนแต่เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะคู่กรณีเป็นตำรวจจึงมาร้องขอความเป็นธรรมดังกล่าว

สอบถามไปยัง พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข ผบก.ภ.จว.ราชบุรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นเรื่องทั้งหมดแล้ว จึงได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.เขาดิน เร่งรัดสืบสวนสอบสวนพยานหลักฐานทั้งหมด ดำเนินคดีกับตำรวจ สภ.โพธาราม ชุดดังกล่าว ทั้ง 5 นาย ที่ก่อเหตุโดยมีคำสั่งย้ายทั้ง 5 มาช่วยราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี

ระหว่างสอบสวนคดี เพื่อไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย อยู่ระหว่างรอผลการสอบสวนก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความเป็นธรรมกับประชาชนด้วยนะคะ

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ