วิธีเช็ค 5 ขั้นตอน ลงทะเบียน รับเงินภายใน 5 วัน

วิธีเช็ค 5 ขั้นตอน ลงทะเบียน รับเงินภายใน 5 วัน

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 64 เพจ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 กรมประชาสัมพันธ์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เช็ค 5 ขั้นตอน ลงทะเบียนสิทธิว่างงาน CV19 รับเงินภายใน 5 วัน นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เผย สำนักงานประกันสังคมมีความพร้อมรองรับการให้บริการจ่ายสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานเนื่องจากเหตุสุดวิสัยแก่ผู้ประกันตน ตาม "กฎกระทรวงการได้รับประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงานเนื่องจากมีเหตุสุดวิสัยอันเกิดจากการระบาดของโรคติดต่ออันตรายตามกฏหมายว่าด้วยโรคติดต่อ พ.ศ. 2563" ช่องทางการขอรับสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานจากเหตุ CV-19 สามารถดำเนินการได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 4 ม.ค. 64 ดังนี้

ภาพจาก nnt

1.ลูกจ้าง กรอกแบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน (สปส.2-01/7 สามารถ download ได้ที่ www.sso.go.th)แล้วส่งให้นายจ้างพร้อมแนบสำเนาสมุดบัญชีเงินฝาก

2.นายจ้าง รวบรวมแบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน (สปส.2-01/7) จากลูกจ้าง

3.นายจ้าง บันทึกข้อมูลในระบบ e-Service (www.sso.go.th)

- ข้อมูลลูกจ้างตาม แบบ สปส.2-01/7

- หนังสือรับรองการหยุดงานกรณีราชการสั่งปิด/กรณีกักตัว (นายจ้างที่ใช้ระบบครั้งแรกต้องลงทะเบียนเพื่อใช้ระบบก่อน)

4.นายจ้าง นำส่งแบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน (สปส.2-01/7) ของลูกจ้างที่บันทึกข้อมูลในระบบ e-Service ไปที่สำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ที่สถานประกอบการตั้งอยู่ - ทางไปรษณีย์ (ลงทะเบียน) ภายใน 3 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่บันทึกข้อมูลในระบบ e-Service

5.ข้อมูลถูกต้องครบถ้วน สำนักงานประกันสังคมจะโอนเงินเข้าบัญชี ภายใน 5 วันทำการ (กรณีเงินไม่เข้าบัญชี โทร สายด่วน 1506)

ระบบ e-Service เพื่อขอรับสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานCV19 www.sso.go.th ย้ำ ลูกจ้างผู้ประกันตนไม่ต้องเดินทางมายังสำนักงานประกันสังคม และหากดำเนินการดังที่กล่าวครบถ้วนเงินจะโอนเข้าบัญชีภายใน 5 วันทำการ และรอบตัดจ่ายกำหนดทุกสิ้นเดือนถัดไปหรือจนกว่าจะครบวันที่สถานประกอบการมีกำหนดปิด

ขอบคุณ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 กรมประชาสัมพันธ์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ