ประกาศเวลาปิด ร้านสะดวกซื้อ

ประกาศเวลาปิด ร้านสะดวกซื้อ

เมื่อเวลา 11.30 น. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์cv แถลงสถานการณ์ วันนี้ (4ม.ค.) ว่า ผู้ติดใหม่วันนี้ 745 ราย ติดในประเทศ 152 ราย ติดจากการค้นหาเชิงรุก 577 ราย ยืนยันสะสม 8,439 ราย ติดในประเทศ 6,379 ราย เพิ่มเติม 1 ราย สะสม 65 ราย ซึ่งตัวเลขที่เพิ่มขึ้นเกิดจากการค้นหาเชิงรุก โดยโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร พบการติด 500 กว่าราย

สาเหตุที่ สมุทรสาคร ตรวจพบกว่า 500 ราย เพราะกลุ่มแรงงาน ยังต้องอยู่ในสถานที่แออัด ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกมาได้ จึงยังต้องมีการตรวจอยู่เป็นระยะ ทำให้เห็นตัวเลขดังกล่าว ซึ่งไม่ได้เกินความคาดหมาย เพราะมีความแออัด คนอาศัยอยู่มาก เมื่อไหร่ที่หา ก็จะเจอขึ้นมาเรื่อยๆ โดยการค้นหาผู้ติดเชิงรุก จะเห็นตัวเลขช่วงต้นสูง และแยกคนติดเชื้อ ออกจากคนไม่ติดออกมา ตัวเลขจะลดลงนพ.ทวีศิลป์ กล่าว

รายที่ 65 เป็น ชายไทย อายุ 56 ปีมีประวัติไปพื้นที่เสี่ยง จ.สมุทรปราการ และ คลองเตย วันที่ 28 ธ.ค. มีการไข้ ปวดกล้ามเนื้อ ทานอาหารไม่ได้ จากนั้น ไข้มากขึ้น เหนื่อยมากขึ้น ออกซิเจนตกลงอย่างมาก ยืนยันวันที่ 1 ม.ค. จากนั้น ใส่เครื่องช่วย

สำหรับผู้ติดรายใหม่ 745 ราย แบ่งเป็น 1.ผู้ติดรายใหม่ จากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ 152 ราย โดยมีประวัติไปสถานที่ เ สี่ ย งอื่น มีอาชีพเ สี่ ย ง หรือสัมผัสผู้ติดก่อนหน้านี้ 60 ราย อยู่ระหว่างสอบสวน 92 ราย 2.การค้นหาผู้ติดเชิงรุกในชุมชน(แรงงานต่างด้าว)577 ราย และผู้ป่วยจากการเดินทางมาจากต่างประเทศหรือสถานที่กักกันทุกประเภทอีก 16 ราย

ทั้งนี้ สำหรับผู้ป่ วยตามจังหวัดต่างๆ ขณะนี้มี 54 จังหวัด โดยเพิ่มจ.ประจวบคีรีขันธ์ขึ้นมาอีก 1 จังหวัด โดยจ.ประจวบคีรีขันธ์อยู่ในกลุ่มสีเหลือง สำหรับมาตรการในการควบคุมนั้นมี 28 จังหวัดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด โดยขอย้ำว่าต้องดำเนินการตามมาตรการ 8 ข้อที่มีคำสั่งออกไปเมื่อวานนี้(3 ม.ค.) โดยพื้นที่สามารถทำมาตรการเข้มกว่ามาตรการได้ แต่จะอ่อนกว่าไม่ได้

ขณะนี้ สิ่งที่น่าห่วงคือสะเก็ดไฟ จากการเดินทางที่มีการเดินทางไปยังจังหวัดต่างๆ ซึ่งสะเก็ ดไฟ ไม่ใช่แค่ต่างด้าว แต่เป็นบ่อ น ที่ทำให้สะเก็ ด ไ ฟ กระเด็นไปยังที่ต่างๆ ทำให้ต้องตรวจจับและตะ ค รุ บ ตัวให้ได้อย่างรวดเร็ว ต้องได้รับความร่วมมือ จากจังหวัด ประชาชนที่ไปอยู่ในที่เสี่ยงต่างๆ นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

ล่าสุด เพจ เครือสหพัฒน์-แหลมฉบัง-ชลบุรี ได้โพสต์ข้อความระบุว่า คำสั่งอย่างเป็นทางการ จะออกมาภายในวันนี้

อย่างไรก็ตามหากมีความคืบหน้าอย่างไรทีมงานจะรีบนำมาอัพเดททันที

ขอบคุณ เครือสหพัฒน์-แหลมฉบัง-ชลบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ