หมอทวีศิลป์ เคลียร์ชัด นั่งกินในร้าน เพิ่มเงื่อนไข

หมอทวีศิลป์ เคลียร์ชัด นั่งกินในร้าน เพิ่มเงื่อนไข

เมื่อเวลา 11.30 น. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ CV-19 กล่าวในการแถลงสถานการณ์ CV-19 วันนี้ ( 3 ม.ค. 64) ในประเด็น การรับประทานในร้านอาหาร ในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุด ว่า สำหรับประกาศที่กำลังจะมีการออก มีความกังวลเรื่องร้านอาหารนั้น มีการพิจารณาแล้ว มีเงื่อนไขเพิ่มเติม คือ

ให้สามารถเปิดได้ ภายใต้เงื่อนไข ระเบียบ และจัดระบบ ที่กำหนด เช่น จัดระเบียบการเข้าใช้บริการ จำนวนผู้ใช้บริการ จัดระเบียบการคัดกรองให้เป็นไปตามกำหนด

อาจให้เป็นลักษณะการนำกลับไปบริโภคที่อื่น โดยให้ศูนย์บริหารสถานการณ์ CV-19 ของกระทรวงมหาดไทย และ ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข ร่วมกันกำหนด รูปแบบ และกำกับ การดำเนินการของจังหวัดต่างๆ ให้เหมาะสม ซึ่งเป็นการให้คณะกรรมการประจำจังหวัด พิจารณาตามพื้นที่เสี่ยงในจังหวัดต่างๆ ตามความเหมาะสม หากเป็นสถานที่ที่เสี่ย งมากก็ต้องกำหนดให้เหมาะสม เพื่อสร้างความอ่อนตัวให้กับประกาศ

แต่วงเล็บ 2 การจำหน่ายสุ รา สำหรับร้านอาหาร สถานที่ที่จำหน่ายสุ รา ห้ามบริโภคเครื่องดื่มแอ ลก อฮ อล์ และสุ ราในร้าน ยังให้คงเดิม ห้างสรรพสินค้า ให้เปิดทำการได้ปกติ คำสั่งปิดหรือเปิด ซึ่งจะต้องใช้ข้อมูลแต่ละจังหวัดเพื่อพิจารณาถึงจุดเสี่ย ง ซึ่งจังหวัดสามารถออกประกาศที่เข้มกว่าประกาศของ ศบค.ได้ แต่อ่อนกว่าไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนทำตามมาตรการป้องกัน สวมหน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้าน หมั่นล้างมือบ่อยๆนะคะ

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ