สธ.เตรียมเสนอนายกฯ ล็อกดาวน์ภาคตะวันออก 28 วัน

สธ.เตรียมเสนอนายกฯ ล็อกดาวน์ภาคตะวันออก 28 วัน

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมารับมอบโรงพย าบาลสนามจากกองทัพเรือ โดยจัดตั้งภายในค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า ให้กับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเตรียมความกรณีเกินขีดความสามารถรองรับผู้ป่วยของโรงพย าบาลหลักในพื้นที่ภาคตะวันออก คือ จ.ระยอง จ.ชลบุรี และ จ.จันทบุรี

ภาพจาก Thai pbs

หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้ดำเนินการปรับปรุงอาคาร ERC 3 อาคาร รองรองรับ ติด CV19 ได้ 120 เตียง เนื่องจากยังพบผู้ติดรายใหม่เพิ่มขึ้นใน 3 จังหวัดดังกล่าว โดยเฉพาะ จ.ระยอง

สำหรับผู้ติดCV19ใน 3 จังหวัดภาคตะวันออก พบเชื่อมโยงกับบ่ อ นการ พ นั น ร้อยละ 99 ส่งผลให้สาธารณสุขภาคตะวันออก เตรียมเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ล็อกดาวน์ภาคตะวันออก 28 วัน เนื่องจากพบว่ากลุ่มเ สี่ ย ง ปกปิดข้อมูลและไม่มารายงานตัว

ภาพจาก Thai pbs

ทำให้การควบคุมจำนวนผู้ติดยาก ซึ่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ย้ำว่า จำเป็นต้องทำตามข้อเสนอดังกล่าว เพื่อให้สามารถควบคุมจำนวนผู้ติดได้อย่างจำกัด โดยจะเสนอนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ 3 ม.ค.เพื่อพิจารณาอีกครั้ง เพราะต้องคำนึงถึงผลกระทบหลายมิติ เช่น เศรษฐกิจ

ส่วนการจัดตั้งโรงพย าบาลสนามกองทัพเรือในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนและรองรับผ่านการรักษาและสังเกตอาการจากโรงพย าบาล กรณีอาการไม่แรง โดยให้มาพักรักษาและติดตามอาการต่อเนื่องจนกว่าผลตรวจจะเป็นลบหรือไม่พบ CV19 แล้ว หากอาการหนักขึ้นก็จะถูกส่งตัวกลับไปรักษาที่โรงพย าบาลหลักทันที สำหรับวันนี้คนที่อาการไม่หนักมาก จำนวน 10 คน จะเข้ามาพักรักษาตัวที่โรงพย าบาลสนาม

ขอบคุณ Thai pbs

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ