เหมือนได้ของขวัญ ตร.ไหวพริบดี เจอรถจอดทิ้งฝุ่นจับ

เหมือนได้ของขวัญ ตร.ไหวพริบดี เจอรถจอดทิ้งฝุ่นจับ

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.64 พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.8 บก.ทล. เปิดเผยว่า ตนขอชื่นชมในไหวพริบ ความช่างสังเกตของผู้ใต้บังคับบัญชาจนนำมาสู่การติดตามรถหายและคืนให้กับเจ้าของ และยินดีกับทางเจ้าของรถด้วยที่ได้รถคืน ซึ่งถือว่าโชคดีมาก อาจจะเป็นเพียงไม่กี่คันที่ถูกก่อเหตุและติดตามคืนได้

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมีรถที่ถูกลักเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่นิ่งนอนใจก็จะดำเนินการเฝ้าระวังเหตุ พร้อมฝากถึงเจ้าของรถว่าสิ่งสำคัญต้องรู้จักป้องกัน ดูแลรถของตัวเองให้ดี ซึ่งการติดอุปกรณ์ติดตามอย่างจีพีเอสก็เป็นวิธีการหนึ่งที่สามารถช่วยได้

โดยเรื่องดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.63 ขณะที่ ตำรวจ ส.ทล.2กก.8 บก.ทล. ออกอำนวยความสะดวกการจราจรและความเรียบร้อยให้กับประชาชนในช่วงปีใหม่ กระทั่งเมื่อมาถึงบริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.หนองเสือ (มุ่งหน้าบางนา) ถนนกาญจนภิเษก ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้พบรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ทะเบียน 1 บฒ 643 กรุงเทพมหานคร จอดนิ่งอยู่ภายในปั๊ม สภาพรอบตัวรถมีฝุ่นจับเหมือนกับว่าได้จอดมาเป็นเวลานานหลายสัปดาห์

เมื่อสอบถามเด็ กปั๊มก็ไม่มีผู้ใดทราบว่ารถคันนี้เป็นของผู้ใดและไม่ทราบว่าผู้ใดนำมาจอด แต่จอดมาหลายสัปดาห์แล้ว เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบข้อมูลการจดทะเบียนจนทราบว่าจดทะเบียนในชื่อของ น.ส.ศิริรัตน์ เก๋งทอง เป็นผู้ครอบครอง ต่อมาได้ประสานไปยัง น.ส.ศิริรัตน์ ทำให้ทราบว่ารถได้ขายให้ นายชุมพร สุจิตรา ด้วยวิธีการโอนลอย เจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อกับนายชุมพร และนายชุมพร ให้การว่าเป็นรถที่ถูกขโมยไปเมื่อหลายเดือนก่อน ตำรวจจึงประสานเพื่อให้เข้ามาดูรถ ก่อนส่งมอบรถคืนให้

ซึ่ง นายชุมพร บอกว่า ตนได้ซื้อรถมาเพื่อนำไปให้บริการรถเช่าแก่บุคคลทั่วไปที่มาท่องเที่ยวใน จ.เพชรบุรี กระทั่งวันที่ 28 ต.ค.63 ได้มี น.ส.อรทัย พรหมบุตร มาขอเช่าไป แต่เมื่อครบกำหนดตามสัญญาเช่าก็ไม่ได้นำรถมาคืน เมื่อติดต่อไปยังผู้เช่ารถก็ไม่รับสาย และยังได้ตัดสัญญาณจีพีเอสติดรถออกด้วย

จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเพชรบุรี ในข้อหายักยอกทรัพย์ รู้สึกดีใจที่ได้รับการติดต่อจากตำรวจทางหลวงว่าพบเจอรถของตนที่หายไป ไม่คิดว่าจะเจอรถอีกครั้งเพราะตั้งแต่หายไปก็พยายามติดตามแต่ไม่พบ คิดว่าถูกนำไปชำแหละแล้ว ทั้งนี้ ขอขอบคุณทางตำรวจที่ติดตามรถคืนให้ ความรู้สึกยิ่งกว่าถูกหวยและเหมือนได้ของขวัญชิ้นใหญ่ช่วงปีใหม่นี้

ขอบคุณ เดลินิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ