ห้างฯ กลางกรุงสกัดโควิด-19 เข้ม พบลูกค้าติดเชื้อ ผวาพนักงานตระเวนส่งของ 10 ห้างฯ

ห้างฯ กลางกรุงสกัดโควิด-19 เข้ม พบลูกค้าติดเชื้อ ผวาพนักงานตระเวนส่งของ 10 ห้างฯ

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.63 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย ว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 250 ราย เป็นการติดเชื้อในประเทศ 241 ราย ติดเชื้อแรงงานต่างด้าว 2 ราย ผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ และเข้าสถานกักกันโรค (Quarantine) 8 ราย และที่ไม่เข้าสถานกักกัน 1 ราย จาก รวมสะสม 6,690 ราย แบ่งเป็น การติดเชื้อในประเทศ 4,688 ราย กลุ่มแรงงานต่างด้าว 1,383 ราย รักษาหายแล้ว 4,212 ราย ยังอยู่ในโรงพยาบาล 2,417 ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสมที่ 61 ราย

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ยังมีการออกประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง มีผลตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค2563 ได้แก่

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

1.ห้ามมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค หรือการกระทำอันเป็นการฉวยโอกาสซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน หรือการกลั่นแกล้งเพื่อแพร่เชื้อโรค ณ ที่ใดๆ ทั่วราชอาณาจักร

2. ห้ามการชุมนุม หรือการทำกิจกรรม ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด หรือพื้นที่ควบคุม เว้นกิจกรรมภายในครอบครัว ในเคหสถานของตนเองหรือกิจกรรมทางราชการ

3. การชุมนุม หรือการทำกิจกรรม ในพื้นที่เฝ้าระวังสูงสุด หรือพื้นที่เฝ้าระวังต้องขออนุญาตต่อผู้ว่าฯ ก่อน เว้นกิจกรรมภายในครอบครัว ในเคหสถานของตนเองหรือกิจกรรมทางราชการ

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

โดยวานนี้ (29 ธ.ค.) นายแพทย์วิชาญ ปาวัน ผู้อำนวยการสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีพื้นที่ติดกับ จ.สมุทรสาคร พบว่า มีการแพร่ระบาดอยู่ใน 3 กลุ่มใหญ่ ได้แก่

1.เชื่อมโยงกับ จ.สมุทรสาคร โดยเฉพาะตลาดกลางกุ้ง

2.โรงงานผลิตรองเท้าย่านพระราม 2 เขตบางขุนเทียน

3.กลุ่มก้อนการระบาดในสถานบันเทิง พบผู้ป่วย 22 ราย โดยพบว่ามีร้านอาหาร 3 แห่งเกี่ยวข้อง คือ

- ร้านอีสานกรองแก้ว ปิ่นเกล้า

- ร้านแซ่บอีสานคาราโอเกะ เทเวศร์

- ร้านน้องใหม่พลาซ่า ปิ่นเกล้า ในวันนี้ นพ.โสภณ ได้อัปเดตตัวเลข ระบุว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดจากกลุ่มสถานบันเทิง ร้านอาหารเพิ่มขึ้น 11 ราย รวมเป็นติดเชื้อทั้งหมด 33 ราย กลุ่มนี้ส่วนใหญ่ติดเชื้อแบบไม่มีอาการ กระทรวงสาธารณสุขและกรุงเทพมหานคร จึงขอความร่วมมือให้ประชาชนทุกคนที่เข้าไปยัง 3 ร้านดังกล่าว ในช่วงวันที่ 15-20 ธ.ค.63 ขอให้สังเกตอาการตัวเอง และพักอยู่ที่บ้าน 14 วัน หากมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ให้รีบไปยังสถานพยาบาลทันที

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ทั้งนี้เมื่อทีมข่าวสรุปสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ กทม. วันที่ 30 ธ.ค.63 ติดเชื้อเพิ่มอีก 17 ราย รวมยอดสะสม 125 ราย

กรณี ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด (ศบค.) แถลงข่าววันที่ 27 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา ว่า กทม. พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 17 ราย อยู่ในพื้นที่ กทม. 16 ราย และอยู่ระหว่างสอบสวนโรค 1 ราย กทม.พบผู้ติดเชื้อ ตั้งแต่วันที่ 20–27 ธ.ค.63 รวม 75 ราย ซึ่งรวมกับที่ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวันที่ 28 ธ.ค.63 พบว่า กทม. มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 19 ราย รวม 2 วันเพิ่มแล้ว 36 ราย

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

โดยเฉพาะรายที่ 26 อายุ 26 ปี เพศชาย อาชีพ เจ้าหน้าที่ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ทำงานในพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีไทมไลน์ไปห้างโลตัสย่านบางมด ไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์-แพลตินั่ม และไปตลาดอินดี้ ไปต่อใบขับขี่ที่ขนส่งบางขุนเทียน ก่อนพบเชื้อโควิด-19

ทีมข่าวลงพื้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พบว่ายังคงมีประชาชนเดินทางมาชอปปิง รับประทานอาหาร ซึ่งในวันนี้ยังคงอยู่ในช่วงการจัดการขายสินค้าหน้าศูนย์การค้าในเทศกาล The world food market ลานหน้าศูนย์การค้า จึงมีกลุ่มวัยรุ่นแวะเวียนมาจับจ่ายซื้อสินค้า แต่ภาพรวมจำนวนผู้คนก็ยังบางตากว่าช่วงที่ยังไม่มีการแพร่ระบาดระลอก 2 ส่วนร้านค้าผู้ประกอบการต่าง ๆ จะมีการเซ็นชื่อหรือการให้สแกนไทยชนะ พร้อมกับมีการวางจุดเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ โดยเฉพาะร้านนาฬิกา จะมีการให้ลูกค้าสวมถุงมือก่อนลองสินค้าทุกครั้ง

อ่านเพิ่มเติม

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ